Lemme give you a hint! I give Lucifer and his mysterious lover a chapter. Thank you for supporting my story.
Lovelots! Mwuaps!
----------------------------
"That's not true!" he exclaimed. Napataas ang kilay ko dahil sa itsura nya. He looks like want to give up. "I know he will not ask for His forgiveness so shut up!" he shouted.
Nilikod ako ni Charles na mukha alam na ang susunod na mangyayari. "Then come with me. Let us show you how he changed." i said and smile sweetly at him. Lucifer made already his way to his girl.
I saw and talked to him already since i gonna need sometime to catch up because i'am running out of time. Masaya ako sa naging outcome ng mga ginawa ko pero ito ang hindi ko inaasahan na mangyayari sakin lalo na at nabuksan ulit ang pandemonium. Magaling magtago ang nilalang na iyon.
We can't see that creature who open the portal and it's really getting into my nerves. Masyado ng nanggugulo ang nilalang na yun. "Sinong nagpatakas sayo?" tanong ko. Naramdaman ko ang paghilab ng tyan ko kaya kumapit na ako ng mahigpit kay Charles. "Masakit, Charles.." bulong ko.
Huminga ako ng malalim at nagpaalalay papuntang podium. "Before i give birth. I renounce my throne and pass it to Adrian Louis Del Valle as he take my throne but for the meantime. Cecilion and Carmilla will be taking my throne as a leader. Thank you. I will settle everything after this." maawtoridad ngunit may panghihina na ang katawan ko dahil dama ko na ang pagputok ng panubigan ko.
"Ahh!" sigaw ko sa sakit. I wincedin pain, the pain are giving me something that might take away from me. I felt all my power and being a vampire-witch are taken away from because my tattoo got burned slowly and painful.
"I can't take it anymore!" sigaw ko at umiiyak na ako sa panghihina. Sa pagsigaw ko ay kasabay ang pagkamatay ng mga rogues at lycans. "Nangyari na ang nakasaad sa propesiya!" sigaw ni Delphi.
"Kabaligtaran ang nakikita ko dahil ang kabutihan pa din ang mananaig. The Lycans and Rogues will die, Francine will open the portal and gateway to hell for them, Zoe will close the portal and the first born is a human." saad ni Delphi.
Wala na ako masyadong marinig dahil ang paghahabol ko na lang ng hininga, sakit at panghihina ang nararamdaman ko. Sunod sunod nagpapatakan ang mga luha sa mata ko. If this will be my time then i'll cherish this moment even though it's very tragic that i die on a war.
Ngumiti ako at hinawakan ng mahigpit ang kamay nya. "I'm sorry. I--I-I ca--ca--n-'t fu--fufill my promise to you.." i whispered. I saw how his tears formed in his eyes. I'm already lying and he cover me with his warmth.
"No! No.." his voice is shivering. He hold my hand tigtly and guide it to his face. I saw how his tears fell from his eyes. This is the painful part that i don't want to witness. My Mom already facing the whole community and protecting me.
"Please fight. Fight for our daughter, for me, for our family!" he said and wipe my teaars. Napangiti ako ng malungkot at unti unting inangat ang kamay sa pisngi ng asawa ko.
"Now! Give birth!" napatingin kami sa harap ko at nakita si Adi na madungis. Umiri ako ng umiri hanggang sa hindi ko na kayanin ang panganganak. "Ahh! Ayaw ko na!" iri ko.
Hindi ko na talaga kaya. Naririnig ko na lang ang mga taong nagkakagulo at nanlalabo man ang paningin ko ay nakita ko ang paglapit sakin ng magulang ko.
"Lumaban ka anak!" dinig kong iyak ni Mama pero yung sakit hindi ko na kaya.
Ngumiti na lamang ako na nanghihina hanggang sa magdilim ang paligid ko.
Third Person's
Sa pagpikit ng mga mata ni Zoe sya naman ang pag iyak ng isang sanggol.
Nagkakagulo ang mga nilalang dahil sa gyera na di inaasahan. Lahat ay lumalaban para sa anak ng reyna.
"No!" sigaw ni Charles pero mas pumalahaw ang iyak ng kanilang anak. Si Zoe na sobrang putla at matigas na ang katawan.
Ang buong angkan at nagdadalamhati sa kanyang pagpanaw. Nanaig ang sakit ng pakiramdam kay Kharis at Stephen dahil sa pagkamatay ng nag iisang babaeng anak nila.
The rogues and lycans are everywhere attacking her people. Sa isang sandaling pagpalahaw muli ng anak ni Zoe ay syang pagtigil ng mga nasa paligid nito.
"She's a human.." sabi ng ksang nilalang. Ang mga pangil ng bampira ay naglabasan na animo'y hayok sa dugo ng isang hayop.
"Run now." bulong ni Adi. Binigay ni Adi ang baby kay Charles at pilit itong pinapaalis sa gitna ng gulo.
Pamilya laban sa lahat. Delphi walk infront of Adi. "I love you, Adi." she smile sadly and face the community.
"I'll be joining the war with you." she whispered and her fangs and blue magic came out from her.
"Run now, Charles! Run for the safety of your daughter!" he shouted. Bukas na ang portal sa gitna ng kagubatan patungo sa mundo ng mga tao.
Umiiyak pa din ang bata habang si Charles ay sunod sunod nagpapatakan ang luha habang itinatakas ang anak mula sa karahasan ng kanilang mundo.
Flashback runs through Charles mind while running kaya napapahawak sya sa ulo pero mas pinipili nyang maging ligtas ang anak nila.
"I'll be waiting in a human world."
"We named our daughter, Mulan."
"I die but i lived as a human."
"I love you, My warlock."
That is his wife but how. "I lend some help to your wife." Delphi said.
Hindi man naniniwala si Charlea ay nagpatuloy lamang sya sa pagtakbo hanggang sa makarating sya sa mundo ng mga tao-- sa bahay kung saan binuo nila ang masasayang ala ala.
Habang sila Adi at buong angkan kasama si Delphi ang nakikipaglaban.
Sa galit at sakit na naramdaman ng buong pamilya maliban kay Axel na walang alam ay nagsama sama ang lakas nila kasama ang lakas ni Delphi, Ceicilion at Carmilla.
"It happened. Zoe is the downfall of our City."
YOU ARE READING
RED BLOOD ACADEMY: THE GREATEST DOWNFALL
VampireThe Triplets called the "Three Races" because they are powerful but one of them will be the greatest downfall of the City.