"Hoy balik mo yan sakin!" sigaw ko kay Mark. He currently snatch my food from me. He is laughing.
Tumakbo agad ako papunta sa harap nya at kinuha ang pagkain. They let us enter in the mortal world but uncle gives us warning.
Noong araw na din na yun hindi ko alam kung tama bang umiyak ako dahil pagkatapos non i lash out again. Everyone saw me in that state so i need to control my emotions.
"Ang daya naman kasi! Bakit si Charles meron bakit kami wala!" pagrereklamo nya na parang bata.
Napailing na lang ako. "Parang Piattos lang ipagdadamot mo pa!" pagmamaktol nya pa.
Natawa ako ng nilapitan sya ni Adi at binatukan. "Aray naman! Ganyan ba kayong tatlo! Nananakit ng feelings!?" he almost cried.
Napairap naman ako at dumukot ng isang dakot ng piattos sa kinakain ko bago sinungalngal sa bunganga nya.
He was dumbfounded when i did that--- no scratch that! Their mouth are hanged open.
"What the!" parang hindi makapaniwalang saad ni Axel sa ginawa ko.
Natawa ang mga kasama ko habang si Mark naman ay sobrang sama ng tingin sa akin. Ngumisi lang ako.
"Alam mo magpasalamat ka na lang at sinubuan kita." mayabang kong saad. Mas lalo silang nagtawanan sa sinabi ko.
"Sinubuan!? That's freaking sungalngal!" singhal ni Mark sa akin. Nginisihan ko lang sya.
"Mag sitigil na kayo dyan sa bangayan nyo. Bumalik na tayo sa pag eensayo." sabi ni Charles. Nakangisi din sya pero mukhang kaunti na lang tatawa na.
"Bakit hindi ka na lang muna tumawa bago tayo magsimula? Gusto mo din ba ng chips or blood?" tanong ko. Napangisi ako ng sumama ang tingin nya sakin.
"Alam mo minsan kahit babae ka, ang sarap mong sungalngalin ng gulay sa bunganga." Charles sarcastically said.
I rolled my eyes and thinking of it. "Yuck!" i reacted na para bang nasusuka ako. Napangisi naman si Mark. Sinamaan ko sya ng tingin.
"Wag nyong ipaalala sakin yung gulay na yan!" nabubwiset kong saad kay Charles.
He just wink on me. Sumama ang tingin ko dito at pinalutang ito. Ngumisi naman ako ng nanlaki ang mata nya.
Ang mga kasama namin ay nagtatawanan dahil sa mga pinagsasabi namin."Tama na yan." dinig kong sabi ni Tito.
Napangisi naman ako. "Alam mo Tito mas maganda siguro kung nandito si Tita Iris para na din makasama mo." i said. He only smiled at us--- sadly.
Oh? I know the reason na. Mom told me what happened between them. It happened that their bunso wants to join with us. Tito forbid and Tita give the permission kaya nag away sila.
"You should let her join with us, Tito para hindi naman sya laging mag isa sa kastilyo." sabi ko. He sighed. "But it's dangerous." he replied.
"No worries about her. Iingatan naman po namin sya dito sa kampo." sabi ko. He sighed again----deeply.
Nagbago ang ekspresyon nya. "Let me think, for now go back to your positions and start your combat skills training." maawtoridad nyang utos.
Tumango naman kami at sumunod na sa kanya. Pinagtapat tapat kaming labin dalawa at kalaban ko ay si Charles.
Napangisi ako ng makitang seryoso ito." You should have seen you face." pambibwisit ko.
Kumunot ang noo nya at kinapa kapa ang mukha. "Uto-uto." bulong ko.
Mamaya ka sakin
He warned me pero ngumisi lang ako. Nagsimula na kaming maglaban laban. "Wag nyong hayaan na mabasa ng kalaban nyo ang susunod nyong mga galaw!" he authoratively said.
Seryoso kaming nag eensayo ng makaramdam ako ng presensya. Pinakikiramdaman ko ang kakaibang presensya.
"Fuck that presence!" Charles hissed. "Ramdam mo din?" bulong ko. He nodded.
Nagsimula na akong umatake at ng mabasa ko ang susunod nyang pag atake galing sa gilid nya ay agad akong tumalon papunta sa likod nya at sinipa ito padapa.
"You should focus on the battle." i said and twisted his arm. When he finally signal that he already i smiled and let it go.
Panalo kaming tatlong magkakapatid at makakalaban namin si Jessica, Leslie at Elijah.
Sa kanilang tatlo ang pinakamahirap basahin ay ang galaw ni Elijah at Jessica. Leslie is good with the battle.
Triplets vs. The Top Students. "You're really good at it, huh." Elijah said. Ako at si Elijah ang magkalaban.
"You too but you should have your own strategy." i said. Napansin ko yun kanina habang naglalaban sila ni Chantel.
Chantel is great with strategy kaya din kami nanalo sa mga laban dahil sa strategy plus points na lang yung bilis at paraan namin kung paano kami aatake sa kalaban namin.
"Ready?" tanong ni Tito. Tumango lamang kaming dalawa at nagsimula na kaming umatake sa isa't-isa.
Sa bilis ng galaw nya ay hindi na ako nakaatake. Nairita ako bigla dahil hindi ko masalag ang mga tira nya.
Nabasa ko na ang susunod nyang atake kaya nakailag agad ako at ako naman ang sunod suno na umatake. Hindi ko hinahayaan na mabasa nya ang galaw ko dahil alam kong anytime makakahuma sya.
Nasasalag nya ang mga tira ko pero nanlaki ang mata ko ng makita ko ang susunod nyang galaw kaya umilag ako at tumalon sa likuran ng mga kasama namin.
"That was intense." hinihingal kong saad pero nakaiwas agad ako sa sunod nyang ginawa.
Tinalunan nya ako kaya umiwas agad ako dahil iheheadlock na naman nya ako. Napamura ako ng malutong.
"Gago ka talaga, E!" singhal ko. Natawa ang mga kasama namin habang ako sobrang sama ng tingin ko sa kanya.
Ngumisi sya at muling sumugod. Narinig na namin ang pagpito ni Tito hudyat na tigil na ang laban.
Tuloy tuloy ang pagsugod ni Tito kaya wala akong choice kundi gamitin ang Ten Folds para tumigil sya.
Naiirita na namin ako sa kanya. Sa isang malakas na bagsak ng suntok nya ay tumilapon sya sa puno.
"What the hell!?" hawak hawak nya ang balakang dahil sa lakas ng pagkakatulapon nya.
Tinulungan sya ng mga lalaki na makatayo ng maayos. "What did you do?" matalim nyang tanong sa akin.
"E ayaw mo kasing tumigil e." yun na lamang sagot ko.
Papasok na sana kaming lahat sa tent ng makarinig kami ng pagsabog mula sa syudad.
Nagkatinginan kaming lahat at nakita sa ulap ang mga usok at sunod sunod pa na pagputok at pagsabog ang narinig ko.
Fuck!
YOU ARE READING
RED BLOOD ACADEMY: THE GREATEST DOWNFALL
VampiroThe Triplets called the "Three Races" because they are powerful but one of them will be the greatest downfall of the City.