Napabalik kaming lahat sa school field dahil sa pagsabog mula sa syudad. Nadidinig ko ang mga paghingi nila ng tulong at may mga pagsabog at sigaw ng tulong ang tanging hiling.
Umalis ako ng field kung saan nandoon ang mga nakalikas galing sa syudad. Hindi na ako nagpaalam dahil alam kong pipigilan nila ako.
Hanggang ngayon nakakarinig pa ako ng mga pagsabog at paghingi ng tulong. Pagdating ko ng syudad ay bumungad sa akin ang mga patay na bampira at iba pang lahi na wala ng buhay.
Gumawa ako ng paraan para mapunta sa akin ang atensyon ng mga rogues. I casted a spell.
Please lend me some energy to save these creatures.
I waited for five minutes and they didn't listen to me. I need to save them.
Pagdilat ko ay nandito na sila. "What do you need?" i asked. "You." someone answer.
I smirk. "Why? Do you need anything from me?" i asked them again. "Your blood." someone answer again.
"And why are you killing those innocent creatures?" tanong kong muli. "Because of you. They are never telling us about you." same voice answer again.
Smirk rose up my lips. "Then catch me." i smirk and run as fast as i could to the town to get the survivors.
When i already gather them i put a barrier spell inside before talking to them.
"Prinsesa.." someone called. Lumingon ako at nakita kong mukha kailangan na talaga nila ng tulong.
"No need to talk. We don't have time. Masisira nila ang barrier na ginawa ko." sabi ko.
I instruct them to repeat what i say. I tell them the teleportation spell to put them back inside the academy. Pagdilat ko ay ako na lang ang naiwan mag isa sa loob ng barrier.
I just stand there and let the ten folds consume my body. I don't need to hurt them.
Pagbasag ng barrier ay tumalon ako pero nanlaki ang mata ko ng mahila ang ko. Napapikit ako dahil alam kong kukuyugin na nila ako.
Adrian's
"Where's Zoe?" i heard Uncle asked. Napalingon kami sa paligid at wala doon ang kapatid namin.
Nagkatinginan kaming magbabarkada. "Oh shit!" Charles curse.
"Tama ang hinala ko." Reese said. Nang marealize namin ang sinabi ng dalawa ay sari't saring mura ang binibigkas namin hanggang sa tumambad sa harap namin ang mga nilalang na naiwan sa syudad.
"Mahal na reyna!" sigaw ng isang bampira at tumakbo palapit dito ngunit hinarangan ng isang bantay.
I watch Mom how she raise her hand to signal them to don't block someone's way. "Mahal na reyna! Ang prinses ay nasa syudad!" sabi nito.
"Oh fuck!" Uncle curse. "What the hell did you do again, Stephanie!?" Mom whisper.
Ngumiti si Mommy sa nagbalita nito. "Maraming salamat po. Pwede po kayong pumunta sa pagamutan para maglunasan ang mga sugat nyo po sa katawan." saad ni Mommy.
Umiiyak ang matanda na niyakap si Mommy. Mom comfort her until it calmed. "Thank you for telling me, where my daughter is." she said and smile.
Ngumiti lamang ito at sumunod na kay Tita Michelle na nag assist. Aalis na sana si Mommy pero pinigilan sya ni Daddy.
Masama ang tingin nito kay Daddy at iwinaksi ng marahas. "Fuck off." Mom curse coldly. Malungkot ang mukha ni Daddy at napabuntong hininga na lang.
"I guess this is our fault." i sighed. Umiling naman si Axel. "No, it's not your fault. Remember, Dad put our names in the list without pur permission." sabi nya.
Si uncle ang sumama kay Mommy para puntahan si Zoe. "Sunod tayo sa kanila." sabi ni Axel.
Nagkatinginan kami at nagdadalawang isip pero nagtanguan kaming lahat. Pumunta kami sa sementeryo ng academy. We cast the teleportation spell and locator spell to locate her.
We chant. When we open our eyes, we saw her fighting alone. Not this time sis.
We started to use our magic to protect her. I saw her eyes widen but she ignored us. She's using the ten folds.
Fuck!
I didn't expecting that this is the power that she have under her sleeves. We started ro gather around.
"Anong ginagawa nyo dito?" asik nya. "Nandito kami para tulungan ka." Reese answer.
"Thank you." pasalamat nya. Nagtalikuran kami lahat at pinagitnaan namin sya dahil alam namin na may gagawin sya.
She talk to us earlier usinf her telepathy pero hindi namin alam na gumamit pa sya ng isang spell. Pwedeng humina ang katawan nya sa ginawa nya.
She's the lady with pride.
She instruct us on how to deal with the rogues. Mom and Uncle appeared suddenly.
"What are you doing here!?" she hissed. Kumunot ang noo nila lalo na si Mommy na kakikitaan ng galit.
Kanina pa kami nakikipaglaban sa mga rogues at ang hirap lalo na madami sila. She battled with this thousand rogues!?
May mga sugat na sya sa katawan pero mukhang mababaw lang yun. Hindi kakayanin ng ten folds ang ganto kadami.
Nakita naming huminto ang mga rogues na sumugod sa amin at napahawak sa leeg na para bang hindi makahinga.
Lumingon kaming lahat kay Zoe at ganun na lang ang gulat namin ng maging kulay itim ang mga mata nya hanggang sa lumalabas na aura nya.
Nanlaki ang mata namin ng mapugot lahat ng ulo nila.
"I say hail and you didn't follow me!" a manly voice come out from her mouth.
Bumilog ang bunganga namin dahil sa gulat at paghanga. "The rogues are fucking hindrance in this city!" she hissed.
She's trying to control it. She did but this time it is mix with white and her right eyes became white.
"This is your fault demon! Ang daming namamatay sa syudad ng dahil sa pagbalik mo. I will never open the portal!" she shout.
Biglang lumabas ang demonyo sa katawan nya at iba ang anyo nito. My sister back to her normal self.
Dinaluhan namin sya at nasa harap si Mommy."Are you okay?" tanong ni Mommy.
Tumango lamang sya pero umuubo ubo pa ito. Nag angat ng tingin si Mommy.
"Why did you comeback fucking demon?" she asked coldly.
YOU ARE READING
RED BLOOD ACADEMY: THE GREATEST DOWNFALL
VampireThe Triplets called the "Three Races" because they are powerful but one of them will be the greatest downfall of the City.