When we arrive at school. I saw Reese and Chantel. Tita Chloe and Tita Michelle's daughter.
They are walking towards me. "What happened to you?" tanong ni Reese.
Iniwanan ko na ang mga kuya ko sa sasakyan dahil nakausap na pala sila ni Daddy pero hindi nila ako sinabihan tungkol sa Battle Cup.
"Nothing." i made a fake smile. Binatukan naman ako bigla ni Chantel. "Aray! Inaano ba kita!" pagrereklamo ko.
Hinimas ko yung batok ko. Sobrang bigat ng kamay akala mo hindi bampira amp!
"Tell us what is the problem?" pag aangas nya. Ako naman ang bumatol sa kanya at sinamaan ng tingin.
"Gaga ka! Hindi mo ako kailangang angasan. Pwede mo akong tanungin ng maayos." sabi ko sabay irap.
"Hep! hep! Stop fighting." mahinahon na saad ni Reese. Humalukipkip sya at nag taas ng kilay.
Napabuntong hininga ako. "About the battle cup." i said. Napaayos sila bigla dahil sa binanggit ko.
Hinila nila akong dalawa sa isang lumang classroom. Nilock ni Chantel at sinara ang bintana tsaka nagbukas ng aircon.
"What about the cup?" tanong ni Reese. "The council made a decision without my consent." panimula ko.
"What!? They already choose our representative." Chantel reacted. Tumango naman ako at nagbuntong hininga.
"Bakit parang ang lungkot mo?" tanong ni Reese. Umupo ako sa isa sa mga upuan.
"Ayaw kong sumali at hindi ito yung laban na gusto kong sabakin lalo na makakalaban natin ay ang dark magic, rogues at lycans." paliwanag ko.
"Then why didn't you told them that you don't want this game?" Chantel asked me.
"They already decide it a few weeks ago after my birthday and besides it's them naman. Matagal ko ng sinasabi sa kanila na ayaw kong lumaban sa battle cup." sagot ko sa tanong nya.
I sighed. They'd just hug me and give me a pat on the back.
"May botohan pa dito sa loob ng campus. The council is only twenty percent of the total votes. The eighty percent will be the whole buddies and faculty's votes kaya may pag asa ka pa." sabi ni Reese.
Nakahinga naman ako ng maluwag. The rules for voting will be on the mix of red and blue fire in cauldron.
Mas lalo lang akong kakabahan dahil nakikita nila kung paano ako lumaban. Mas magaling at mabilis pa daw akong lumaban kesa sa mga kakambal ko dahil na din daw sa hilig ng mga itong mangbabae.
Ang siste nito ay magkikita na kaming lahat sa training camp na gaganapin sa labas ng school namin.
Nasa Senior Level na ako dahil Trihybrid ako mas mataas pa sa mga Kuya ko pero kasama ko sila.
Inaarrange nila kami according to our ability and capabilities. "Lalim ng narating mo." Reese said.
I sighed deeply. "Just let your father know that you don't want this game. That you are going back out about this." Chantel said.
"Hindi ko alam dahil para pakiramdam ko walang magbabago sa desisyon ni Daddy." sabi ko.
They'd hold my hand and squeeze it. "Tell to Tito Ash. I know he understands you." Reese said.
They smile at me. Reese and Chantel are my shoulder to cry on. Sila yung mga taong natatakbuhan ko oras na may problema ako.
I can count on them. They are my sisters too tho we're blood related.
Lumabas na kami ng lumang classroom at dumiretso na sa mga klase namin since it's already six in the evening.
Pagpasok namin ng classroom ay biglang tumahimik ang buong klase at nag simula ng magbulungan.
'Dahil anak sya ng reyna kaya pinili sya'
'Sabit lang naman yan e!'
'Stephanis haahaha'
Masakit ang mga sinasabi nila pero hindi ko na lang sila pinansin at nagisip kung paano ko kakausapin si Daddy.
"Stop humiliating her!" i heard Chantel's sudden burst out. I hold her arm but she jist remove it.
"Chantel..." tawag ko. "No! They are too much! Sobra na e!" sabi ni Chantel.
Ayaw kong magalit sa kanila dahil alam ni Reese at Chantel kung paano ako magalit.
"Just let it go." sabi ko. "Wag mong patulan ang mga nilalang na may inggit." pagpaparinig ni Reese.
Napatampal ako sa noo. Jusko bakit kailangan pa nilang makipag away!
Nagsimula na akong mairita at maubusan ng pasensya dahil sa mga naririnig ko sa mga kaklase namin.
I saw someone pulled Reese's hair. Napatayo ako bigla at hinawakan ang kamay nito ng sobrang diin.
Oh, It's Beatrice. Let's give her a sample since no one knows my capability.
"Don't make me hurt you!" mariin kong saad. Nakikita ko na ang takot sa mata nya pero napalitan ito ng galit.
Kaya ipinamsampal nya ang kanang kamay nya sakin pero nagulat ako ng tumilapon sya.
WHAT THE FUCK!?
Tanginaaaa! Paano nangyari yun?
I am still shock to what just happened to Beatrice.
Did i just got the ten folds? Did i inherit my Mother's Ability?
Nakita ko ang pagtayo nya at mas lalo pang lumapit sa akin at akmang sasapakin ako ng nailabas ko ang pangil ko.
Nag iiba iba ang kulay ng mata ko depende sa gusto kong palabasin. Kunwari kailangan ko ng Wolf then in instant my eyes color will become yellow and viola i am a wolf now.
No knows my real status in our races. They can identify me as vampire werewolf - witch demon.
I don't know why. My Mom said it was a gift but i don't think so. Nagpunta ako noon kay Delphi she said it wasn't gift-- it's a curse that the demon inflected in me.
It got me worried big time but i know that it has a cure for me but ome thing is very sure.
"Hey, stop gripping her arm. It will hurt you back remember." Reese snap me back.
Binitiwan ko ang kamay ni Beatrice na ngayon umiiyak na. She's witch pero wala manlang syang ginawa.
"It is because you casted a spell in the whole campus. You didn't notice?" she stated.
Umiling lang ako. "Tito Ash and Tita Sel can't come inside the campus because of the protection spell you built inside the campus earlier." she said.
Oh fuck! It happened again.
YOU ARE READING
RED BLOOD ACADEMY: THE GREATEST DOWNFALL
VampirThe Triplets called the "Three Races" because they are powerful but one of them will be the greatest downfall of the City.