Third Person's
"Why did you comeback fucking demon?" Selene asked Adamant, the demon who came back from hell.
He laugh devilishly. "I came back for you. I am not done to your family and i need your daughter." he said, deep voice.
His voice is very scary even the King of Vampires are scared with the demon.
"We are done with you!" Selene hissed. "I am not done to deal with this dimwit!" Zoe interject.
Zoe gain back her strength. Zeuz granted it for her because of Hera, his wife. She stood up and give the demon a presence that he always afraid of.
Walang nagbago sa itsura ng Adamant kundi ngisi lamang ng isang totoong demonyo.
"Masaya ka na nyan?" she boredly asked. Nakataas lang ang kilay ni Zoe at nakatingin na parang nababagot ito.
"Not yet. You owe me your life." he said. Umiling lang ako at ngumisi. "I don't owe you my life. I owe my life to the Gods." i answer.
"Yun ang akala mo." he said with his deep voice. Binundol ako ng kaba sa sinabi nya sakin.
"Ikaw ang kailangan ko." he said. Ngumisi lamang si Zoe at tinalikuran atsaka inayang umalis ang mga kasama nya kahit ang kanyang ina.
Ramdam nya ang inis sa katawan nito pero hindi nya pinansin ito. She have a deal with this demon but she need to remain silence.
"How about the deal?" natigilan sya sa tanong nito.
Zoe's
"How about the deal?" tanong nito. Natigilan ako at parang napako sa kinatatayuan ko.
Lumingon ako dito at tumalim ang mga tingin ko. "I didn't deal with you." i denied. I have a deal with this one but i am not the one who deal with him.
Someone use me but she asked permission first. Noong una ay ayaw ko pa pero pumayag na din ako dahil sa kagustuhan ko ding tumulong.
Hera made a deal with him but the moment she entered my body she locked up kaya hanggang ngayon ay may kumokontrol pa din sa amin.
Adamant controlling us even Hera is mad about it. Zeus get angry when he found out what happened to Hera and what Hera did made him furious.
"Stop controlling us." malamig ngunit sabay naming saad ni Hera.
We will protect your body as long as you can deal with this
Tumalikod na ako at nag lagay ng barrier sa kanila. "What are you doing, Zoe Stephanie!?" hasik ni Mommy.
Ngumiti lang ako ng malungkot kay Mommy. "This is for us, Mom." sabi ko na lamang at sinenyasan sila Kuya na mag teleport pabalik sa loob ng academy.
Hindi ko kayang makita sila kung ano man ang manyayari dito sa labas ng Academy. Ramdam kong may padating at masyadong marami ang dadating.
I summon the Goddesses from the accessories that Mom gave me.
Lumabas si Athena, Alectrona at ang iba pa. Sinusubukan naming makalabas si Hera sa katawan ko dahil baka sa susunod na gamit ko ng kapangyarihan ay maari kong ikamatay.
"You summoned us?" Athena asked. Tumango lang ako. "So you are with the Goddesses?" nakangisi nitong tanong.
"Ah hindi e. Proxy lang sila." pambabara ko. Kumunot ang noo nito at halata ang pagkabwisit.
"Wala kayong laban oras na dumating na sila." he said. Kunwaring bumilig ang bibig namin sa pagkagulat.
"Really? Saan?" tanong ni Athena. He pointed something. "Saan pake namin?" tanong ko.
Mas lalong sumama yung mukha na ikinatawa namin. Nakita namin si Zeus sa likod nito pero sa katauhan ni Charles.
How can i saw that? Zeus already talk to me about this. He will be staying here until Hera separate from my body.
"Masaya ka yata, Adamant." sabi ni Zeus at pinaikutan ito. "Kamusta, Impyerno? Kamusta mo naman ako kay Lazarus." dagdag pa nito.
Lumapit sa akin si Charles at ngumiti lamang. Hinalikan nito ang noo ko. Nagulat ako at hinarap ito.
"What the hell was that Charles!?" singhal kong mahina. He chuckled. "Zeus did it not me." he denied.
Ngumisi naman ako at kiniliti sa tagiliran nito. "Crush mo lang ako e." pang aasar ko.
Napakagat sya ng labi na para bang pinipigilan nya ang mga ngiting sisilay sa gwapo nyang mukha--- teka? gwapo? Kailan ko pa sinabi yun?
"Stop that fucking sweetness!" Adamant hissed bitterly. Ngumisi lang kami at lalong nagpakasweet. Di na kami nagulat ng sumugod sya.
Tumalon agad kami at napunta sa likuran nya. Ngingisi ngisi kami pero nanlaki ang mata ko ng makitang sobrang daming rogues at lycans ang dumadating.
"Putangina! Wala tayong wolfsbane." i hissed. What the fuck! Kahit may lahi akong werewolf hindi ako tatablan ng wolfsbane unless mag transform ako.
"Meron kami." bulong ni Athena na hawak ang espada habang si Alectrona may hawak na pana.
Sumenyas si Adamant na umatake papunta sa amin. I already casted the spell inside the academy bago ako umalis to protect them from sunrays.
Bubuksan ko ang barrier dahil sa araw mamatay ang mga rogues habang ang lycans naman ay papaulanan ko ng wolfsbane.
Ako lang ang witch dito at si Hera ang pwedeng makapagproduce ng tubig dahil kay Poseidon.
Nagsimula na kaming sumalag at magbitaw ng sunod sunod na atake. While dealing with these fucktards i am casting the spell to remove the barriers in the whole town.
Inabisuhan ko si Jessica at Leslie kanina para sa barrier na gagawin ni Reese sa loob ng academy nila dahil malaki ang academy at kasya naman ang nasasakupan nila.
Inabisuhan ko ang reyna ng Dawn to gather her city, through astral projection. Pagbukas ng barrier ay nanghina ako bigla dahil na din sa pagiging bampira ko.
I am enchanting with the water that i am holding with the mix of wolfsbane. Nagsimula ng umulan at unti unti ng nanghihina ang mga lycans at rogues.
Nagsisimula na akong manghina at nasasaktan ako dahil sa mga sugat na natatamo ko.
"Fuck!" i curse. I feel that someone's healing my body but it won't work. "Ahhh!" napahiga na ako sa sakit.
Pagkamatay ng mga rogues ay nagsisimula ng sumara ang barrier para sa araw pero hindi pa din humihina ang ulan dahil may mangilan ngilan pang buhay ma lycans.
Dinaluhan ako ni Charles at nagsimula syang hilumin ang mga sugat ko galing sa dugo nya.
Nang malasahan ko ang dugo nya ay uminit ang lalamunan ko. "Bakit pinainom mo ang dugo mo sa kanya!" hasik ni Alectrona.
"Fuck!" Athena curse. "Aphrodite already bonding your marriage bond!" she curse.
Unti unti akong nilamon ng dilim dahil sa sobrang sakit ng mga sugat ko at panghihina.
YOU ARE READING
RED BLOOD ACADEMY: THE GREATEST DOWNFALL
VampireThe Triplets called the "Three Races" because they are powerful but one of them will be the greatest downfall of the City.