CHAPTER SEVENTEEN

49 4 0
                                    

Pinatulog muna namin ang nobya ni Axel para h lindi nya makita ang gulo na nangyayari sa buong syudad lalo na at hindi kami pwedeng maghiwalay.

"Is she really fine?" tanong ko. Hindi ako sigurado but i put her into deep sleep.

Earlier, i give them the Coure Collana. Aphrodite give it to me when Bryce is alive and my Mom had it to before when the war happened.

Naglakad kami ng tahimik habang buhat ni Axel si Francine ay lumilinga linga ako at kita ko kung paano dumanak ang dugo.

Masyado ng maraming napinsala ang mga iyon. Kailangan ko ng kumilos dahil kung di ako kikilos marami pa ang pwedeng mapahamak.

Athena forbid me from doing undecisive move but if it is needed then i will do it.

I saw my future and i become a human when this mess done for good.

"Do you think this thing will stop?" i asked them. Hawak ko ang kamay ni Charles, he will never let go of my hand unless we are at the academy now.

"Sinuot mo ba ang necklace ni Francine?" tanong ko. Tumango naman si Axel.

Hindi ko mawari bakit naamoy ko pa din ang dugo ng kasama namin. Di ko alam kung naamoy din ba ni Charles o ni Axel yun.

"Naamoy nyo ba ang dugo nya?" tanong ko. Umiling ang dalawa at bumuntong hininga ako.

Pinigilan kong maglakad si Charles at pinauna na si Axel pabalik ng Academy.

"Why did you stop?" tanong ni Axel. "Mauna na kayo sa Academy naghihintay na ang portal pabalik ng Academy." sabi ko.

Aalma pa sana sya ng sumenyas akong pumasok na sya sa loob ng portal.

Pag pasok nya ng portal ay binalik ko ang tingin kay Charles. Ngumisi naman ito at parang tanga naman akong hinila sa kung saan kaya natawa ako.

May nakita kaming bahay at mukhang iniwan sa mga nakasurvive.

"I hadn't feed for months now." pag amin ko dito. Bumuntong hininga sya at humarap sa akin.

"I know i can feel your hunger, that is why i bought you here." he said. Pagdating namin sa bahay ay nag iba ang kulay ng mga mata ko at nagtubuan ang mga pangil.

Ganun din ang nagin tugon nya. Uminit ang pakiramdam sa paligid namin.

Sinugod namin ng halik ang isa't isa, mapusok at naghahabol. Hinila nya ako sa isang kwarto at itutuloy na sana namin ng matigilan kami sa nakita namin pero hindi namin pinansin yun.

Lumipat na lamang kami ng ibang kwarto at tinuloy ang kanina naming binabalak.

Mapupusok at tila gutom sa mga halik ang bawat pagtugon namin. Papunta sa leeg nya at kinuha nya ang kamay ko papunta sa bibig nya.

Sabay kaming kumagat at ramdam namin ang init na dulot nun. Kinagatan pa namin ang ibang parte ng katawan ng isa't isa.

Tumigil kami at nagkatitigan. This time he kissed me gently and laid my back to the bed.

He started to unbotton my blouse and unbuckled my pants to remove it. Natira na lang ang underwear wear ko.

"Sigurado kang dito nating gagawin to?" natatawang tanong ko kay Charles.

I can feel his erection in my bellybutton. "I can't get enough of you." he whispered, seductively.

Hinalikan ko sya sa labi at sinisimulang hubaran ng damit tulad ng ginawa nya sa akin.

He pushed me back on the bed and started to devour my body. He massage my breast.

I stopped him when i heard someone come inside. Mabilis lamang akong nakapagsuot ng damit at naglaho pansamantala upang makita kung sino yun.

"Nakabalik na ba sila dito?" tanong ng isang panlalaking boses. "Opo, natanaw ko po ang kapatid ni Zoe na may buhat na babae." sagot nito. Tingin ko tauhan yun.

Napamura ako sa isip ko dahil gusto kong pukpukin ang sarili lalo na at delikado si Francine dito sa mundo namin.

"Dapat hindi natin sila iniwan." sabi ko.

Bumuntong hininga naman si Charles at tiningnan ako. Nakita kogn umamoy ang pinuno ng mga rogues at mukhang naamoy nya na kami.

We casted the spell para mapunta kami sa Academy ng hindi nila mapapansin.

Hawak ko ang kamay ni Charles habang tinatambol ako sa kaba ang dibdib ko.

Nakahinga lamang ako ng maluwag ng makarating kami ng academy at salubungin kami nila Mommy.

"Did you figure it out?" tanong ko. Malungkot na ngumiti si Mommy.

Napakunot ang noo ko. Parang hindi mo magugustuhan ang isasagot ni Mommy.

"Your Uncle Ice did it." malungkot na ngiti ni Mommy. Parang pinagbagsakan ako ng bato dibdib sa sobrang sakit.

"He--He did it?" i asked her. Nanginginig ang labi ko at di ko alam kung bakit nya ginawa yun.

Aunt Gwen and Tito Ice is my favorite among their friends dahil nga wala silang anak na babae kaya ako yung inalagaan nila pag wala sila Mommy.

Sunod sunod na nagbagsakan ang mga luha ko. "Asked your Dad." she just said.

Tumakbo ako kay Daddy na nakatanaw sa akin at malungkot na nakangiti.

"Daddy? Is it true? Uncle did it? Why did he do it?" sunod sunod ang tanong ko. Masakit kasi sya at sya yung pinagkakatiwalaan ko sa lahat tapos ganito ang malalaman ko sa pagbalik namin.

"Don't sentence him. Wait for me to kill that crazy demon." malamig ang boses kong saad.

"I don't wanna see Uncle now. I just want to know if he's fine inside the dungeon." i said coldly. Pabago bago man ang ekspresyon ko pero alam ko sa sarili kong masakit ang ginawa ni Uncle.

"He's okay. He sorry for what he did to us." Daddy answered. Ngumiti lang ako ng mapakla.

Di pa rin talaga mawawala yung taong mag tatraydor sayo kahit pa yung taong pinakamalapit sayo.

Luminga linga ako at hinanap sila Adi dahil alam kong kasama nila si Axel at Francine, ang girlfriend ni Axel.

Nakasalubong ko si Chanel at ngumiti ng malungkot sa akin. Chanel is just not my friend she's my sister and bestfriend too.

Sinalubong ko ng yakap ito. "Sorry for what my father did.." she whisper. Ramdam kong basa na ang balikat ko kaya alam kong umiiyak na sya.

"Shhh. It's fine." i said and wipe my tears silently.

I hope thing get better not now but soon.

RED BLOOD ACADEMY: THE GREATEST DOWNFALLWhere stories live. Discover now