Ngày vợ chồng Thẩm Tín được thả, Thẩm Diệu ra tận cửa cung đứng đợi.
Những người khác của Thẩm gia vẫn chưa hài lòng với kết cục này, nhất là Thẩm lão phu nhân, nàng không ngờ Thẩm Tín có thể thoát chết, nhưng nghe Thẩm Quý phân tích bị tịch thu binh quyền không khác gì lấy mạng Thẩm Tín, nàng lại cảm thấy cao hứng.
Sau khi bị tịch thu binh quyền, thế lực của Thẩm Tín còn thua cả Thẩm Quý, Thẩm Vạn. Tầm nhìn của Thẩm lão phu nhân hạn hẹp, nàng chưa bao giờ nghĩ, trong mắt người ngoài Thẩm gia là một thể, bọn họ qua lại với Thẩm gia là vì mặt mũi Thẩm Tín, nếu Thẩm Tín rớt đài, Thẩm gia sao có thể uy phong như cũ.
Trong lòng nàng, hai đứa con thân sinh Thẩm Quý, Thẩm Vạn của nàng tài giỏi hơn Thẩm Tín không biết bao nhiêu lần. Chỉ tại Thẩm lão tướng quân bất công, nên Thẩm Tín mới có được ngày nay. Bây giờ Thẩm Tín đã thất thế, nàng có thể thừa cơ hội này trục xuất hắn khỏi Thẩm gia.
Về chuyện chia nhà, nàng cũng phải suy nghĩ thật kỹ.
Trong đầu Thẩm lão phu nhân tính toán âm mưu quỷ kế gì Thẩm Diệu cũng không để ý. Mọi chuyện diễn biến đến bước này tuy hơn sớm hơn dự kiến nhưng cũng gần giống như kế hoạch của nàng. Thẩm gia không còn binh quyền, nếu cứ tiếp tục bám trụ kinh thành, Đại phòng sớm muộn cũng sẽ bị người ta ám hại.
Tự dưng, Thẩm Diệu nhớ tới biện pháp mà Tạ Cảnh Hành từng nói. Hiện giờ Đại phòng chỉ có thể tạm thời lùi lại một bước, không ngờ hắn chỉ cần nhìn sơ một cái đã thấy được trọng điểm.
Xe ngựa dừng ở góc đường, tránh ánh mắt người khác. Tính cách Thẩm Tín thẳng thắn, bộc trực khác xa những kẻ đưa đẩy chốn quan trường, có không ít người thấy hắn rớt đài muốn canh chừng ở cửa cung xem náo nhiệt thậm chí thuận tay bỏ đá xuống giếng. Đức hạnh của Phó gia thế nào Thẩm Diệu hiểu rõ, bề ngoài họ luôn đạo mạo tỏ ra khoan dung, nhưng trong tối lại hèn hạ bày kế khiến người khác chịu thiệt. Thẩm Tín uy danh hiển hách, nay bị đoạt binh phù, Phó gia nhất định muốn xem bộ dạng thất tha thất thểu của hắn.
Kiếp trước Thẩm Diệu chịu rất nhiều khổ cực, nàng có thể tự mình chịu nhục nhưng không thể chịu đựng cảnh người nhà bị đối đãi như vậy, vì thế nàng chờ ở nơi này, vợ chồng Thẩm Tín và Thẩm Khâu vừa ra khỏi cửa, nàng sẽ đón bọn họ lên xe rồi đi ngay.
Đang ngẫm nghĩ, bỗng nghe Mạc Kình bên ngoài quát một tiếng: "Đứng lại!"
Một trận gió lướt qua làm Thẩm Diệu hoa cả mắt, màn xe ngựa bị người ta xốc lên, trong xe có thêm một người.
Cốc Vũ sợ hãi hét lên, bị Kinh Trập dùng tay che miệng lại. Giọng nói Mạc Kình bối rối: "Tiểu thư!"
Thẩm Diệu nhìn người đối diện.
Trên xe ngựa, thiếu niên mặc triều phục đỏ thẫm, mắc hoa đào phong lưu, môi mỏng xinh đẹp, triều phục vốn đàng hoàng nghiêm túc, vậy mà mặc trên người hắn đẹp đến nỗi khiến người ta đui mù.
"Mạc Kình, lui ra." Thẩm Diệu trầm giọng.
"Nhưng..." Âm thanh Mạc Kình cách màn xe ngựa đầy cảnh giác, tốc độ của người nọ quá nhanh, hắn ngăn không kịp, để Thẩm Diệu ở lại trong xe với một người xa lạ hắn không yên tâm.
"Ngươi đánh không lại hắn." Thẩm Diệu bình tĩnh nói, nàng nhìn Kinh Trập và Cốc Vũ: "Hai người các ngươi cũng ra ngoài đi. Canh giữ bên cạnh xe ngựa."Kinh Trập và Cốc Vũ từng gặp qua Tạ Cảnh Hành, biết Tạ Cảnh Hành và Thẩm Diệu có quen biết, nhưng mà quan hệ giữa bọn họ là gì các nàng nghĩ không ra. Nếu là bạn bè, hai người mỗi khi gặp nhau luôn đối chọi gay gắt, nếu là kẻ địch, tại sao Thẩm Diệu có thể khoan dung như vậy.
Tuy vậy hai người biết rõ Tạ Cảnh Hành sẽ không thương tổn Thẩm Diệu, nên cả hai vâng lời xuống xe.
Lát sau trong xe ngựa chỉ còn lại Thẩm Diệu và Tạ Cảnh Hành.
"Nghe nói hôm qua trên triều Lâm An hầu ra tay tương trợ, xin đa tạ tiểu Hầu gia." Thẩm Diệu nói.
Tạ Đỉnh giúp Tô Dục buộc tội Thẩm Tín, mặt ngoài là buộc tội, thật ra là giúp giải vây. Người khác không nhìn ra cũng không sao, nhưng Thẩm Diệu nghĩ Tạ Cảnh Hành gian xảo như vậy chắc chắn đoán được.
Quả nhiên, nàng vừa nói xong, Tạ Cảnh Hành nhếch môi cười, lười biếng dựa vào thành xe ngựa, đôi tay buông lỏng, nói: "Đó là chủ ý của Lâm An hầu, chẳng liên quan gì đến ta."
"Vậy sao?" Thẩm Diệu mỉm cười: "Ta còn tưởng tiểu hầu gia không được mời mà đã tiến vào xe ngựa của ta là để nhận tiếng cám ơn này chứ." Nàng cố ý nhấn mạnh mấy chữ "Xe ngựa của ta", thể hiện rõ đối với hành vi không mời mà đến của Tạ Cảnh Hành vô cùng căm tức.
Tạ Cảnh Hành nhìn nàng chằm chằm nói: "Ngươi đang tính toán để Thẩm Tín lui về giữ Tây Bắc? Đánh chủ ý lên La gia?"
Thẩm Diệu giật mình, nhìn Tạ Cảnh Hành không nói.
Đó chính xác là điều nàng đang nghĩ. Tạ Cảnh Hành bảo nàng lui, nhưng nàng không muốn lui một cách bị động như vậy. Bàn cờ của Minh Tề, nàng vẫn chưa xếp đặt những nước cờ cuối cùng, sao có thể để mất tiên cơ. Dã tâm của nàng, báo thù của nàng, tất cả còn chưa bắt đầu, sao có thể bị chèn ép rời đi, nàng không cho phép điều đó xảy ra.
Mất binh quyền thì đã sao? Cái vốn của Thẩm Tín không phải là binh phù như mọi người vẫn nghĩ, mà chính là bản lĩnh cầm quân tác chiến. Bọn họ có thể xây dựng Thẩm gia quân từ con số không, vậy thì tại sao không thể xây dựng thêm một Thẩm gia quân thứ hai. Thẩm gia quân hiện giờ có sự trà trộn người của Thẩm Viên, cũng là người của Phó Tu Nghi, dẫn dắt một đội quân như vậy, có khi bị người ta đâm sau lưng cũng không biết.
Cách tốt nhất là xây dựng một đội quân khác. Bắt đầu lại từ đầu, binh quyền Thẩm gia không còn, nhưng nhà mẹ La Tuyết Nhạn còn. Đội quân này sức chiến đấu không bằng Thẩm gia quân, nhiệm vụ chủ yếu là tuần tra trấn thủ biên quan, chiến thuật không tinh nên không ai chú ý.
Ngoại trừ Thẩm Diệu.
Vào lúc này, nàng muốn biến quân đội La gia thành một đội quân khác của Thẩm gia, biến nó trở thành một quân bài đắc lực. Không phải Phó gia luôn sợ hãi Thẩm Tín nuôi tư quân mưu đồ tạo phản sao, nàng sẽ làm cho bọn họ xem.
Nhưng mà... tâm tư cẩn mật như thế, lại không thể qua mắt Tạ Cảnh Hành, khi bị vạch trần, Thẩm Diệu cảm thấy bối rối, chật vật.
Nếu Tạ Cảnh Hành đã biết tâm tư của nàng, vị thiếu niên anh hùng vắng số mà sách sử Minh Tề ghi lại này sẽ làm gì? Áp chế? Tố giác hay là giết nàng?
Dù sao, hắn cũng sẽ không có cơ hội. Sau khi trãi qua giây phút kinh sợ ngắn ngủi, Thẩm Diệu nhanh chóng lấy lại tinh thần, áp chế cảm xúc trong lòng. Tạ Cảnh Hành sắp xuất chinh đến Bắc Cương, dựa theo kiếp trước chuyến đi này hắn sẽ phải chết, cái chết vạn tiễn xuyên tâm. Dù Tạ Cảnh Hành có bản lĩnh thông thiên, tâm tư nhạy bén cỡ nào cũng không tránh khỏi kết cục ấy.
Thẩm Diệu giương mắt nhìn Tạ Cảnh Hành.
Tạ Cảnh Hành quá ư đẹp trai, kiếp trước nàng là hoàng hậu, dạng người gì mà chưa gặp qua, thiếu niên tài tuấn cũng thấy không ít, nhưng lúc đó nàng chỉ tâm tâm niệm niệm một mình Phó Tu Nghi, những thanh niên khác trong mắt nàng giống như rơm rạ, chưa hề nhìn kỹ Tạ Cảnh Hành. Mi mắt hắn vừa dài vừa anh tuấn, mũi cao thẳng, đôi môi mỏng kiêu ngạo, lại hết sức hồng nhuận, ý cười luôn chứa vài phần tà khí, bá đạo, cơ thể cao lớn lạnh lùng, đôi mắt cong cong như cánh hoa đào, con ngươi đen sáng ngời trong trẻo, lúc nhìn người khác, vẻ dịu dàng như có như không.
Một kiệt tác hoàn mỹ như thế, nhưng bụng dạ lại đen tối không ai bằng, mà việc này chỉ có một mình nàng biết.
Tạ Cảnh Hành hiện tại vẫn là một thiếu niên, nhưng hôm nay hắn mặc triều phục làm hắn có vẻ thành thục hơn một chút. Kiếp trước khi Phó Minh học về lịch sử Minh Tề đã từng cảm thán Tạ Cảnh Hành là một "Thiếu niên anh tài, xưa nay hiếm có, tuổi trẻ tử trận, Minh Tề tiếc thương.", từ đó có thể thấy Phó Minh đánh giá Tạ Cảnh Hành rất cao.
Kiếp trước nàng chỉ nhìn thoáng qua Tạ Cảnh Hành trong những buổi tiệc ở hoàng cung, biết đó là một nam nhân xuất sắc, nhưng Phó Tu Nghi không thân thiện với hắn nên nàng cũng thờ ơ. Hiện tại... Một thiếu niên trẻ trung như vậy, mắt cười mỹ mạo phong lưu như vậy, không bao lâu nữa sẽ phải chết trên sa trường.
Thẩm Diệu vô thức cảm thấy thương hại hắn. Sống lại một đời, nàng chỉ có một mục đích là báo thù, nhưng người mà cả Phó Minh và Uyển Du đều khen ngợi, sâu trong đáy lòng nàng cũng cảm thấy thưởng thức.
Vẻ mặt nàng liên tục biến đổi âm tình bất định, khi thì cảnh giác khi thì đồng tình làm Tạ Cảnh Hành khó hiểu, bỗng nhiên hắn nhớ đến lần đầu gặp nhau ở Quảng Văn đường ánh mắt của Thẩm Diệu cũng như vậy, Tạ Cảnh Hành trầm trầm nói: "Ngươi đang thương hại ta?"
Người này quan sát sắc mặt người khác còn giỏi hơn nàng. Thẩm Diệu mỉm cười khỏa lấp: "Ta làm gì có tư cách thương hại người khác?"
Tạ Cảnh Hành cảm thấy nàng nói cũng có đạo lý. Đột nhiên hắn vươn tay vén rèm xe ngựa lên.
Chỗ này là một góc tường hẻo lánh ít người lui tới. Vén rèm lên có thể nhìn thấy bức tường cao cao bao bọc hoàng cung.
Ánh mắt Thẩm Diệu xa xăm.
Nàng ở trong thâm cung nhiều năm như vậy, sống lại một đời, vẫn không thoát khỏi những bức tường này. Nhưng nàng không hối hận, bởi nàng có mục đích, nàng muốn báo thù.
Thẩm Diệu nhìn chăm chú, dường như muốn đem mỗi một viên gạch khắc vào đáy mắt. Tạ Cảnh Hành thấy thế cười nói: "Ngươi muốn tiến vào bên trong à?"
Thẩm Diệu nao nao.
"Nếu ngươi muốn vào đó sinh sống, ta có thể giúp ngươi." Tạ Cảnh Hành cười sâu xa nói: "Đến lúc đó, ngươi sẽ cảm tạ ta như thế nào?"
"Nếu Tiểu Hầu gia có thể đốt sạch cung điện này, ta sẽ vô cùng cảm kích." Thẩm Diệu đáp.
Tạ Cảnh Hành ngoài ý muốn nhíu mày: "Ta đã nghĩ... ngươi muốn làm quý nhân."
"Ta từng nghĩ sẽ làm quý nhân," Thẩm Diệu quay đầu, cười châm chọc nhìn hắn: "Nhưng không phải loại quý nhân mà ngươi nói. Ta muốn trở thành một người còn tôn quý hơn cả quý nhân."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Môn Độc Hậu
RomanceTác Giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : ngôn tình, trọng sinh, cổ đại, báo thù, nữ cường. Nguồn : diendanlequydon.com, truyenfull.vn Edit: Phan Ngọc Huyền Số Chương : 103 ---Review--- Nàng là đích trưởng nữ của tướng phủ xinh đẹp đoan trang hiền hậ...