Sáng hôm sau, mới tờ mờ sáng, Kinh Trập và Cốc Vũ đã tới hầu hạ Thẩm Diệu rời giường. Khi vào phòng, hai người nhìn thấy Thẩm Diệu ngủ trên ghế dài, trên người không có chăn mà chỉ đắp một chiếc áo lông cừu.
Bọn họ hết sức kinh ngạc, áo này ở đâu mà ra, Kinh Trập tiến lên đánh thức Thẩm Diệu, nàng tỉnh dậy nhìn chiếc áo kia cũng không nhớ gì.
Rượu hoa mai tuy say nhưng đúng là không gây choáng váng, Thẩm Diệu không hề nhớ đã về phòng lúc nào, xảy ra chuyện gì.
"Y phục của tiểu thư đều ở trong phòng này, hay là tối qua tiểu thư say rượu nên tự mình lấy ra?" Kinh Trập dò xét hỏi: "Nhưng áo lông này nô tỳ mới nhìn thấy lần đầu."
Các nàng cũng không nghĩ đến vẫn đề khác, vì tối qua bên ngoài có người thủ vệ, Thẩm Diệu thì vẫn bình an đứng đây. Thẩm Diệu nói: "Ngươi cầm ra ngoài hỏi chủ nhà xem có phải của họ không?"
Đến khi hỏi lại, chủ nhà lắc đầu bảo: "Da lông tốt như vậy, nhà chúng ta mua không nỗi, chắc là của tiểu thư nhưng người lại không nhớ đó thôi."
Thẩm Khâu nhìn qua chiếc áo, sờ một chút rồi nói: "Lông cừu này đúng là cực phẩm, muội muội, chiếc áo này ngươi mua chắc tốn không ít bạc, cắt may khéo léo đẹp mắt, nhưng ta thấy hình như hơi to so với ngươi."
Thẩm Diệu cầm lại chiếc áo khoát kia, trong lòng buồn bực, tại sao nàng không có ấn tượng gì với chiếc áo này, nhưng nghe Thẩm Khâu bảo áo này đắt tiền nên nàng theo bản năng muốn thu hồi lại, mặt không đổi sắc nói: "Nói một chút ta liền nhớ ra, chiếc áo này ta mua ở kinh thành, Kinh Trập, ngươi cất vào đi."
Kinh Trập nghe vậy cũng không suy nghĩ sâu xa, lập tức vâng dạ, cầm áo choàng bỏ vào trong rương. Thẩm Diệu lắc lắc đầu, mặc kệ áo choàng kia nguồn gốc ra sao, hiện giờ gia đình nàng không còn như trước kia, đến Tiểu Xuân Thành chắc chắn chỗ nào cũng cần dùng đến bạc, có lẽ đến một ngày nào đó, chiếc áo choàng này có thể giúp đỡ chút bạc a.
Rời khỏi kinh thành, tâm tình được buông lỏng nên dù đường xá xa xôi, gian nan vất vả, Thẩm Diệu cũng không hề kêu ca. Bên cạnh cũng toàn là tay chân thân tín của Đại phòng nên ngày càng khắng khít.
Hành trình gần nửa năm, cuối cùng cũng đến Tiểu Xuân Thành.
Đây là biên cảnh Minh Tề, một thành trì rất nhỏ bé, vị quan to nhất trong thành là đại tướng quân La Tùy, phụ thân của La Tuyết Nhạn. Từ khi nhậm chức, La Tùy rất tận tâm bảo vệ người dân trong thành an cư lạc nghiệp, nhưng núi cao hoàng đế xa, công lao này cũng không được chú ý, nhiều năm trôi qua, La gia không nổi trội, chỉ có chút uy danh ở Tiểu Xuân Thành.
Binh lính canh giữ cửa thành thấy La Tuyết Nhạn đưa ra lệnh bài tùy thân, toàn bộ đứng nghiêm, hết sức cung kính, lại cho người đến La gia báo tin. Đoàn người Thẩm gia vừa vào thành đã thu hút toàn bộ sự chú ý của dân chúng, mọi người sôi nổi hỏi thăm, biết được đây là người nhà La Tuyết Nhạn, ai cũng vui vẻ chào đón.Kinh Trập nhẹ nhàng vén rèm xe ngựa nhìn ra ngoài rồi nói với Thẩm Diệu: "Tiểu thư, đã đến Tiểu Xuân Thành."
Thẩm Diệu nhìn thoáng ra bên ngoài.
Nơi này đất đai khô cằn quanh năm gió cát, màu da của nữ nhân hơi rám nắng, có vẻ anh khí hoạt bát chứ không thâm trầm nũng nịu trắng trẻo như nữ nhân ở kinh thành. Tiểu thương hai bên đường buôn bán nhộn nhịp, xem ra đồ vật không hề thiếu thốn.
Kinh Trập vui vẻ trong lòng, những lo lắng như tan biến, nói: "Tiểu thư, Tiểu Xuân Thành không thua kém Định kinh bao nhiêu đâu."
"Kiều Kiều có thích nơi này không?" La Tuyết Nhạn bất an hỏi. Nàng sợ nhất chính là Thẩm Diệu không quen ở nơi nay, La Tuyết Nhạn từ nhỏ lớn lên ở Tiểu Xuân Thành, đương nhiên cảm thấy nơi đây rất tốt. Thẩm Khâu và Thẩm Tín đều là võ tướng trên chiến trường, đối với hoàn cảnh sống không đòi hỏi, chỉ lo lắng cho đứa con gái được nuông chiều từ tấm bé này.
Thẩm Diệu cười nói: "Nơi này rất tốt."
La Tuyết Nhạn nghe vậy thì cười rạng rỡ: "Chúng ta đang đến nhà ông ngoại. Ngươi còn chưa biết mặt ông ngoại đâu, ngươi có hai người cậu, ba ca ca và một tỷ tỷ. Bọn họ đều là người tốt, ngươi nhìn thấy chắc chắn sẽ thích."
La lão phu nhân chết sớm, nhiều năm nay La Tùy vẫn sống một mình. Ông có ba người con, La Tuyết Nhạn là con gái út. Lúc Thẩm Diệu được sinh ra ông có đến kinh thành thăm một lần, sau đó vì khoảng cách quá xa, chưa có dịp gặp lại. Kiếp trước ấn tượng của Thẩm Diệu đối với La gia rất mơ hồ, nay được La Tuyết Nhạn giới thiệu, nàng cũng chăm chú lắng nghe.
Trước cửa La phủ có rất nhiều dân chúng vây quanh xem náo nhiệt. Còn có người La gia ra tiếp đón.
La Tùy đứng đầu, phía sau có hai vợ chồng trung niên, phía sau là ba thiếu niên và một cô gái. Mấy thiếu niên kia mặt mày đoan chính, uy phong lẫm liệt, tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã bộc lộ những nét đặc sắc của con nhà tướng, vị thiếu nữ kia da màu lúa mạch, đôi mắt hạnh to tròn linh động, cái miệng nhỏ nhắn hơi nhếch lên, vừa nhìn đã biết là một người mạnh mẽ kiên cường. Nàng kéo tay thiếu niên bên cạnh hỏi: "Đại ca, biểu muội là người thế nào?"
Thiếu niên kia tính tình ôn hòa, bị nàng kéo cũng không nóng nảy: "Có lẽ là một người tốt."
"Cái gì mà có lẽ chứ, ngươi nói rõ ràng chút đi." Cô gái chưa buông tha nói: "Chắc là xinh đẹp chút thôi, ta nghe nói các cô nương kinh thành đều rất xinh đẹp, nhưng tính tình thì khó chịu. Nói đâu xa, mới năm trước có một tiểu thư kinh thành đến Tiểu Xuân Thành của chúng ta làm khách, nàng ấy nói có quen biết biểu muội mà, nghe nói danh tiếng của biểu muội ở kinh thành không được tốt." Càng nói về sau giọng nàng càng nhỏ.
"Đàm nhi!" Một tiếng quát chói tai đánh gãy lời thiếu nữ, người quát chính là La Tùy, hắn trừng mắt nhìn thiếu nữ gọi là Đàm nhi. Cô gái vội đứng thẳng lưng, thè lưỡi ra, không dám bình luận nữa.
Nàng im lặng, nhưng có người khác thay nàng ra mặt, đó là một thiếu niên ít tuổi hơn, tính tình có vẻ hoạt bát, hắn kéo tay Đàm nhi nói: "Gia gia đúng là bất công, biểu muội còn chưa đến thì người đã tỏ ra thiên vị rồi. Ta thật muốn xem, biểu muội này là thần thánh phương nào."
Thẩm Tín hàng năm đóng quân ở Tây Bắc, thời điểm ra biên cương đều đi ngang Tiểu Xuân Thành, La gia ai cũng biết Thẩm Khâu, đồng thời ai cũng tò mò về Thẩm Diệu. Thiên hạ này nói lớn cũng lớn, nói nhỏ cũng nhỏ. Ngẫu nhiên cũng sẽ có quan viên bị giáng chức hoặc đi ngang Tiểu Xuân Thành, mà tiếng tăm phế vật lừng lẫy của Thẩm Diệu thì ở kinh thành không ai không biết.
Nhưng cũng chỉ là được nghe nói, hôm nay sẽ được gặp người thật việc thật, nên ai cũng mong chờ, dân chúng bên ngoài có lẽ cũng chỉ muốn xem bộ dạng Thẩm Diệu rốt cuộc là như thế nào thôi.
Trong lúc mọi người đang xì xào bàn tán, mấy chiếc xe ngựa cũng chậm rãi tiến đến, đi đầu ngồi trên lưng chiến mã chính là Thẩm Tín và Thẩm Khâu, theo sau là xe ngựa và binh lính.
"Nhạc phụ." Thẩm Tín nhảy xuống ngựa, Thẩm Khâu cũng nhanh chân đuổi kịp, chạy đến trước mặt La Tùy cười nói: "Ngoại tổ."
La Tùy gật đầu với hai người rồi hướng ánh mắt về phía xe ngựa, hắn cũng mong chờ đứa cháu ngoại gái này.
Một phụ nữ trung niên đứng bên cạnh ông nói: "Tiểu cô và Kiều Kiều chắc là đang ở trong xe ngựa, đường xa như vậy nhất định rất mệt mõi."
Nàng vừa dứt lời, đã thấy rèm xe ngựa được vén lên, Kinh Trập và Cốc Vũ đỡ tay La Tuyết Nhạn bước xuống, sau đó La Tuyết Nhạn lại đưa tay vào trước cửa xe, đón một tiểu cô nương.
Tiểu cô nương khom người bước xuống xe ngựa, lúc ngẩng đầu lên lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn, La Tuyết Nhạn cầm tay nàng nói: "Kiều Kiều, chúng ta về đến nhà rồi."
Cô gái gọi là Đàm nhi há hốc miệng trố mắt nhìn trân trối.
Tiểu Xuân Thành quanh năm nắng gió, làn da các cô gái đều bị đen xạm, da trắng rất hiếm thấy, huống chi làn da trắng nõn như bạch ngọc kia đúng là chưa từng được gặp. Tiểu cô nương mặt mày hết sức thanh tú, mi mắt như họa, cái mũi thon nhỏ khéo léo, gò má hồng nhuận như quả đào mật, đôi môi hồng hồng đỏ thắm.
Làm người khác bất ngờ nhất là khí chất của nàng, nàng được La Tuyết Nhạn nâng đỡ, được vẻ oai hùng của La Tuyết Nhạn phụ trợ, làm người ta cảm giác nàng là một đóa mẫu đơn cao quý, nàng mới là nhân vật trung tâm ở nơi này.
Dân chúng xung quanh và người nhà họ La đều rửa mắt mà nhìn.
Nàng tiến về phía trước từng bước một, cho đến khi đi đứng trước mặt La Tùy. La Tùy là một nam nhân cao lớn, dáng đứng thẳng tắp như cây tùng, so với Thẩm Tín thô ráp, thì ông lại có vẻ uy nghiêm. La Tùy nhíu mày nhìn chằm chằm Thẩm Diệu, bộ dạng lạnh lùng khốc liệt như vậy, nếu là cô gái nhát gan, chỉ sợ sẽ bị dọa đến bật khóc. Thẩm Diệu nhìn qua như một đóa hoa quý được cưng chiều, ai cũng nghĩ nàng sẽ bị dọa, Đàm nhi và thiếu niên bên cạnh ôm bụng chờ xem trò vui.
Thẩm Diệu đối diện với ánh mắt La Tùy, toàn thân thư giãn, không vì cái nhìn của La Tùy mà khẩn trương. Ánh mắt nàng bình tĩnh, môi cười khẽ, thái độ của kẻ bề trên làm La Tùy sửng sốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Môn Độc Hậu
RomanceTác Giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : ngôn tình, trọng sinh, cổ đại, báo thù, nữ cường. Nguồn : diendanlequydon.com, truyenfull.vn Edit: Phan Ngọc Huyền Số Chương : 103 ---Review--- Nàng là đích trưởng nữ của tướng phủ xinh đẹp đoan trang hiền hậ...