Trên đường trở về, vợ chồng Thẩm Tín vẫn im lặng, thái độ Thẩm Khâu cũng khác thường, đến nỗi La Đàm là người tùy tiện cũng có thể cảm nhận được, cẩn thận không nói gì.
Hôm nay Thẩm Diệu đắc tội với Minh An, cũng chính là đắc tội với nước Tần. Vừa hồi kinh đã bị bức đến đầu sóng ngọn gió, tuy có Thẩm Tín che chở nhưng có thể phòng bị ngoài sáng, không thể đề phòng trong tối, cả nhà lo lắng Thẩm Diệu bị công chúa Minh An sử dụng thủ đoạn hãm hại.
Nói gì đi nữa thì chuyện cũng đã phát sinh, cũng chỉ còn cách cố gắng hết sức bảo vệ Thẩm Diệu.
Về đến nhà, Thẩm Diệu rửa mặt chải đầu xong thì trời đã tối muộn. Nàng tự tay đốt nến, Cốc Vũ nhìn thấy liền nói: "Sao tiểu thư không ngủ sớm, chẳng lẽ đang lo lắng việc tối nay, tiểu thư đừng sợ, có lão gia phu nhân che chở, vị công chúa nước Tần kia sẽ không làm hại được tiểu thư."
Thẩm Diệu lắc đầu. Tính tình công chúa Minh An thế nào nàng hiểu rõ, trời sinh đã ích kỷ hiếu thắng, kiếp trước Minh An cũng từng làm khó nàng, bởi trong mắt Minh An, Phó Tu Nghi xuất sắc như vậy lại cưới một thê tử thô bỉ không tương xứng nên rất khinh thường nàng, nay đổi thành Duệ vương xuất sắc hơn, Minh An cũng không buông tha, có lẽ hai người đã có cừu hận từ kiếp trước.
"Các ngươi lui xuống đi." Thẩm Diệu nói: "Ta chưa ngủ được, muốn đánh cờ một lát."
Cốc Vũ còn muốn khuyên thêm thì bị Kinh Trập kéo đi, vội vàng nói: "Vậy chúng nô tỳ xin lui xuống trước, tiểu thư đừng suy nghĩ nhiều, ban đêm trời lạnh, nên ngủ sớm một chút."
Thẩm Diệu đồng ý, Kinh Trập và Cốc Vũ lui ra.
Trên bàn cờ trống rỗng, Thẩm Diệu một tay cờ đen, một tay cờ trắng, tự đánh cờ với chính mình.
Nàng đánh cờ rất nghiêm túc, thời gian trôi qua, ván cờ dần dần phức tạp hẳn lên, tốc độ hạ cờ cũng ngày càng chậm.
Trong bóng đêm, vạn vật trở nên yên tĩnh, người kinh thành say vùi trong giấc ngủ.
Thẩm Diệu nhìn ván cờ, nhẹ nhàng thở ra.
Thời gian hai năm, thế lực khắp nơi bắt đầu trỗi dậy, những quân cờ mà nàng bố trí cũng đã về đúng vị trí của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là nàng sẽ chiến thắng. Nàng cứ tưởng đây chỉ là ván cờ giữa nàng và Phó Tu Nghi, nhưng xem ra suy nghĩ của nàng vẫn còn quá non nớt.
Sự việc trên đời thiên biến vạn hóa, kẻ ngu ngốc mù quáng như nàng còn có thể trùng sinh thì việc khác hoàn toàn có thể thay đổi, mà những thay đổi này nàng không thể lường trước.
Nàng đứng dậy, đi đến mở cửa sổ. Gió thu mát mẻ đập vào mặt, từ cửa sổ nhìn ra bóng cây lay động, nàng nhìn một chút rồi xoay người, ngọn đèn cầy sắp tàn, chút ánh sáng cuối cùng lòe lòe rồi tắt hẳnÁnh trăng tựa như dòng nước tiến vào chiếm cứ gian phòng, so với ánh đèn nhìn dịu mắt hơn.
"Cạch" một tiếng, trên bàn cờ có thêm một người ngồi đối diện, tay hắn cầm lấy cờ đen, tùy ý đặt xuống rồi ngẩng đầu nhìn Thẩm Diệu.
Áo bào màu tím dưới ánh trăng càng thêm hoa lệ, chủ nhân của chiếc áo dường như đã quen thuộc với căn phòng này.
Từ khi trùng sinh, Tạ Cảnh Hành thường xuyên làm khách không mời giữa đêm tối, Thẩm Diệu nhìn cũng đã quen, mặt không đổi sắc đóng cửa sổ lại. Thiếu ánh trăng, gian phòng bỗng tối sầm. Thẩm Diệu bước đến cạnh bàn, châm lửa thắp một ngọn nến khác.
Giữa ánh sáng ấm áp, bóng hai người chồng lên nhau nhìn có vẻ ái muội. Thẩm Diệu dời ngọn đèn đến giữa hai người.
"Ngươi đang đợi ta?" Giọng người thanh niên trầm thấp hỏi, hắn cố ý đè thấp giọng, âm thanh phát ra giống như tiếng thì thầm của tình nhân, trong câu hỏi mang theo ý cười, dường như đang rất thoải mái.
Thẩm Diệu nhìn hắn, vẻ anh tuấn không che giấu nỗi dưới lớp mặt nạ, chỉ càng tăng thêm sự thần bí làm rung động lòng người. Ai nấy đồn đãi hoàng thất Đại Lương người người đều xinh đẹp, nàng chưa từng gặp bộ dáng chân thật của Duệ vương, nhưng nàng biết vẻ tao nhã, khí thế cao ngạo này không phải ai cũng có được.
"Điện hạ gõ ba cái lên cột trụ, chẳng phải muốn nói với thần nữ canh ba sẽ đến sao. Tiểu nữ chỉ còn cách tuân mệnh." Nàng đáp.
Người đối diện nâng khỏe môi, nói: "Thật thông minh."
Thái độ của hắn ngả ngớn phong lưu, nhưng lại làm người ta cảm thấy có khoảng cách. Thẩm Diệu lẳng lặng nhìn hắn, nói: "Điện hạ có điều gì muốn nói với tiểu nữ?"
Hắn cầm quân cờ đen trong tay ngắm nghía, ngón tay thon dài trắng nõn đối lập với màu đen của quân cờ càng thêm tinh xảo xinh đẹp. Hắn lướt nhìn ván cờ, nói: "Ván cờ này thật thú vị, tiểu nha đầu, cả thiên hạ bị ngươi gom về trong một ván cờ, không biết Đại Lương nằm ở đâu? Bổn vương là quân cờ nào trên bàn cờ này?"
Thẩm Diệu im lặng.
Hắn không để ý, tự mình tiếp tục nói: "Hôm nay trong yến tiệc triều cống, bổn vương thấy ngươi và công chúa Minh An hình như có quen biết. Ngươi đã từng gặp công chúa Minh An sao?"
Trong lòng Thẩm Diệu căng thẳng, tất nhiên nàng biết công chúa Minh An, nhưng biểu hiện hôm nay của nàng kín kẽ hợp lý, trừ Hoàng Phủ Hạo không ai có thể nghi ngờ. Một bên là công chúa nước Tần, một bên là tiểu thư quan lại ở Minh Tề, hai nước cách xa ngàn dặm, đây cũng là lần đầu công chúa Minh An đến Minh Tề, không ai có thể nghĩ ra hai nàng có liên hệ. Nhưng người ngồi đối diện này lại nghi ngờ, hỏi một câu đúng trọng tâm.
Hắn phát hiện điều gì? Điều tra được cái gì rồi sao? Hay chỉ dựa vào diễn biến trên yến tiệc đã nhận ra có điều không hợp lý, nếu vậy thì sự nhạy cảm của hắn quả là đáng sợ. [Phan Ngọc Huyền: Quỷ đẻ hắn đó nương nương!]
Trong lòng nỗi sóng, bàn tay trong tay áo nắm chặt, nhưng trên mặt nàng vẫn là nụ cười thản nhiên: "Tiểu nữ chưa từng gặp công chúa Minh An, nhưng đối với điện hạ là người quen cũ."
Thanh niên áo tím nghiêng đầu nhìn nàng, hai tay bỗng nhiên chống lên bàn cờ, làm điểm tựa cho cơ thể tiến sát Thẩm Diệu, nhỏ giọng hỏi vào tai nàng: "Ồ? Là khi nào?"
Thẩm Diệu nhìn hắn gần trong gang tấc, hơi thở của hắn phả vào mặt nàng, hắn đang cười, nhưng ánh mắt lại hờ hững. Không hiểu nỗi hắn là kẻ lạnh lùng hay cuồng nhiệt, chỉ có điều nàng mẫn cảm thấy được sự nguy hiểm từ con người hắn, theo bản năng chỉ muốn tránh né.
Đôi mắt tối đen như mực nhìn nàng chằm chằm, nàng cúi đầu tránh né, nhìn áo bào thêu hoa văn tinh xảo, nhẹ nhàng nói: "Đã lâu không gặp, Tạ Cảnh Hành."
Cả gian phòng rơi vào yên lặng, ngọn đèn cầy bị thiêu đốt phát ra tiếng xoẹt xoẹt, nở ra những chùm hoa ánh sáng nho nhỏ rồi nhanh chóng lụi tàn.
Thẩm Diệu ngẩng đầu.
Thanh niên áo tím nhìn nàng cười nhẹ, bóng dáng hai người trên sàn giống hệt như đang hôn nhau, triền miên không dứt.
Hắn chậm rãi trở về vị trí, giọng nói có vẻ vui sướng: "Đã lâu không gặp, Thẩm Diệu."
Hắn vương tay gỡ mặt nạ ra.
Thời gian hai năm đã biến một thiếu niên môi hồng răng trắng thành một chàng trai tuấn tú mỹ mạo, nụ cười vẫn phong lưu bất hảo, nhưng đôi mắt đã mất đi vẻ cuồng vọng ngày nào. Thay vào đó là một loại quý khí tao nhã, giống như viên ngọc đen tỏa sáng trong bóng đêm, vừa xinh đẹp vừa mị hoặc, mỗi một cử chỉ của hắn đều mang theo khí thế vương giả.
Trở về thân phận thật sự, hắn không cần che giấu hào quang của chính mình, làm người ta nhìn đến chói cả mắt.
Hắn ngồi đó, cười mà như không cười nhìn Thẩm Diệu, giọng điệu ái muội: "Hai năm không gặp, ai cho ngươi lá gan gọi thẳng tên ta?"
Lời lẽ chua ngoa, nhưng trong vô thức hắn đã sửa xưng hô từ "bổn vương" thành "ta".
Thẩm Diệu châm chọc nói: "Hiện giờ ngươi đã không còn là Tạ tiểu hầu gia của Hầu phủ, nếu ngươi không thích ta gọi tên, vậy ta sẽ gọi ngươi là Duệ vương." Từ tiểu hầu gia lật người một cái trở thành em ruột của vua Vĩnh Nhạc, Tạ Cảnh Hành có vẻ già đi nhiều.
Tạ Cảnh Hành tươi cười ngả ngớn nói: "Ta không để ý a. Nhưng mà ta quên nói với ngươi, tên thật của ta là Tạ Uyên, Cảnh Hành là nhũ danh, là tên thân mật,... A, ngươi trưởng thành rồi thật là hư hỏng nha, chẳng lẽ ta với ngươi đã thân mật tới mức gọi nhau bằng nhũ danh rồi?"
Thẩm Diệu căm tức nhìn hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Môn Độc Hậu
Lãng mạnTác Giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : ngôn tình, trọng sinh, cổ đại, báo thù, nữ cường. Nguồn : diendanlequydon.com, truyenfull.vn Edit: Phan Ngọc Huyền Số Chương : 103 ---Review--- Nàng là đích trưởng nữ của tướng phủ xinh đẹp đoan trang hiền hậ...