Chương 119: Đột quyết tấn công

600 11 0
                                    

Thẩm Tín và Thẩm Khâu là những người không chịu được nhàn rỗi, mỗi ngày vẫn huấn luyện binh lính ở thao trường cũ kỹ của La gia, binh lính ở đây là nhóm lính thân cận và những binh lính phụ trách hậu cần của Thẩm gia quân, bọn họ đều chuyên lo chuyện bếp núc, giờ mỗi ngày bị Thẩm Tín ép buộc, khổ không nói hết, còn Thẩm Tín vì tập luyện không như ý cũng tức giận.

La Tuyết Nhạn thì rãnh rỗi nên đi xung quanh thăm bạn cũ, Tiểu Xuân Thành là nơi nàng lớn lên, có rất nhiều bạn khuê phòng thời thiếu nữ. Mỗi lần đi đều dẫn theo Thẩm Diệu, dần dần Thẩm Diệu quen biết một đống phu nhân tiểu thư.

Biết Thẩm Diệu là cháu gái La Tùy, lại là tiểu thư nũng nịu từ kinh thành đến, mọi người đều cẩn thận hầu hạ, món ăn tiếp đãi nàng chuẩn bị đặc biệt tỉ mỉ, khăn tay, ghế ngồi của nàng đều dùng sợi tơ tằm mềm mại, điểm tâm cũng làm nhiều loại đa dạng, ngay cả hoa cỏ trong vườn cũng tu bổ tinh xảo hơn để nàng thưởng thức. Trước đây có một số tiểu thư kinh thành đến đây đều chê bai, kén chọn này nọ, mọi người sợ Thẩm Diệu cũng không hài lòng, nhưng một thời gian sau họ nhận ra những điều họ lo lắng là dư thừa, bởi Thẩm Diệu hòa nhập vào cuộc sống ở Tiểu Xuân Thành rất tốt, nàng biết cách ăn ở theo thuở theo thời, không hề yêu cầu đãi ngộ đặc biệt cho bản thân. Thậm chí Tiểu Xuân Thành ngẫu nhiên xuất hiện mưa đá, nàng cũng chỉ có một chút tò mò, không hề sợ hãi.

Thời gian lâu dần, người La gia thấy biểu hiện của Thẩm Diệu thì rất yên tâm. Trong bốn tiểu bối La gia, La Lăng và La Táp đã bắt đầu làm việc trong quân, phụ trách công tác thủ vệ nên ban ngày ít khi ở nhà, chỉ có La Đàm và La Thiên tương đối rãnh rỗi. Lúc Thẩm Diệu tặng La Đàm một cái gương Tây dương thì hai người đã bắt tay giảng hòa, còn La Thiên vốn là một thiếu niên hoạt bát, giống một phiên bản lớn hơn của Tô Minh Lãng, cả ngày theo đuôi Thẩm Diệu đòi nàng kể chuyện ở kinh thành, Thẩm Diệu cũng coi hắn như đệ đệ mà đối xử.

Thẩm Diệu ở Tiểu Xuân Thành không cần nghĩ chuyện đối phó Phó Tu Nghi nên tâm tình rất sáng sủa.

Hôm nay, La Đàm và La Thiên lại nhàm chán nên đến tìm Thẩm Diệu trò chuyện. Tiểu Xuân Thành không thể so với Định kinh, cửa hàng ở đó to nhỏ khắp nơi, đi dạo mấy tháng cũng không hết, còn ở đây chỉ cần một vòng đã đi xong, mấy ngày sau không còn chỗ nào để đi.

La Thiên vừa ăn điểm tâm vùng Giang Nam mà nhà bếp làm cho Thẩm Diệu, vừa nói: "Hôm qua ta đến thao trường xem Khâu ca ca luyện binh, tuy rằng binh lính không luyện tốt, nhưng võ công Khâu ca ca đúng là rất cao. Còn có Mạc thị vệ nữa, ta thử luyện với hắn nhưng không đỡ được mấy chiêu. Biểu muội, ngươi có thể nhờ Khâu ca ca chỉ điểm giúp ta hay không?"

Thẩm Diệu nở nụ cười: "Nếu ngươi thạt sự muốn học, thì cứ nói với đại ca là được, hắn sẽ đồng ý."

"Thật không?" La Thiên cao hứng. Thẩm Diệu nhìn La Thiên, hắn khác hẳn nhiều cậu ấm ở kinh thành, bọn họ lớn lên trong đấu đá nội trạch, khi đi cùng người lớn trong nhà giao thiệp thì chứng kiến cảnh người lừa ta gạt, dù là trẻ con cũng dần học được mưu mô, dối trá, không hợp với lứa tuổi, rất ít trường hợp ngay thẳng. La Thiên không giống như vậy, hắn chân thành thẳng thắn, làm người khác dễ sinh hảo cảm.

"Biểu muội," La Thiên đối với người biểu muội bộ dạng xinh đẹp, tính tình dịu ngoan này rất thân thiết, đã sớm coi nàng như người một nhà: "Khâu ca ca đánh nhau rất đẹp mắt, có phải hắn là kẻ giỏi võ nhất kinh thành không? Không đúng, không đúng, phải nói là giỏi nhất Minh Tề chứ? Lăng ca ca, Táp ca ca đều rất giỏi võ, nhưng vẫn là bại tướng dưới tay Khâu ca ca a."

La Đàm nãy giờ im lặng rốt cuộc không chịu nổi nữa, cắn đầy một miệng toàn là quýt, liếc La Thiên mắng: "Ngươi là đồ ngốc à, thiếu hiểu biết như vậy ra đường đừng nói là con cháu La gia, cũng đừng nói ta là tỷ tỷ của ngươi, đúng là mất mặt."

Hai tỷ đệ La Đàm và La Thiên cãi nhau suốt ngày, Thẩm Diệu đã quen. Quả nhiên, La Thiên không phục nói: "Ngươi thì giỏi à? Ta làm sao mà ngươi bảo thiếu hiểu biết, ý của ngươi Khâu ca ca không phải người giỏi nhất sao?"

"Nam Tạ Bắc Thẩm." La Đàm chậm rì rì nói ra một câu.

Tướng Môn Độc HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ