Chương 125: Hù chết ngươi

594 14 0
                                    

Khi mũi tên bắn tới, một số thiếu nữ nhát gan che mắt không dám nhìn. Các đại thần thì hiểu rõ hơn, bọn họ biết dù công chúa Minh An kiêu căng ngoan độc thế nào đi nữa cũng không dám đả thương con gái tướng quân ngay trong hoàng cung của Minh Tề.

Nhưng dù trong lòng biết rõ, khi tận mắt chứng kiến, tim bọn họ cũng đập liên hồi, huống chi Thẩm Diệu là người hứng chịu mũi tên bay tới.

Thẩm Diệu lẳng lặng nhìn, chưa từng nhắm mắt, thậm chí nàng còn muốn nhìn cho thật rõ cảnh tượng này. Bây giờ, trong mắt mọi người, nàng là một thiếu nữ ổn trọng, gặp việc lớn không sợ hãi.

Mũi tên xé gió, trượt qua đỉnh đầu Thẩm Diệu.

Quả táo trên đầu nàng vẫn nguyên vẹn, không hề bị di chuyển.

Mọi người nhẹ nhàng thở ra, vợ chồng Thẩm Tín và Thẩm Khâu thả lỏng, Phùng An Ninh và La Đàm vỗ ngực, La Lăng cầm chén trà trước mặt uống một ngụm, che giấu sự lo lắng của bản thân.

Mọi người im lặng không tiếng động, Hoàng Phủ Hạo vốn đang cười, dần dần sượng ngắt.

Công chúa Minh An hào hứng chờ đợi một lúc, vẫn không nghe được tiếng hoan hô tán thưởng hoặc cười nhạo Thẩm Diệu, trong lòng cảm thấy bất an. Nàng mạnh tay kéo mảnh vải che mắt xuống, nhìn về phía trước, quả táo trên đầu Thẩm Diệu vẫn còn ở nguyên vị trí, mũi tên của nàng rơi xuống cách đó không xa. Đầu tóc Thẩm Diệu không rối loạn, thần sắc thong dong, nhìn Minh An cười như không cười: "Công chúa, vừa rồi ngươi trượt tay hay sao, vẫn chưa bắn trúng đâu."

Câu nói nhẹ nhàng nhưng cực kỳ đắc ý trào phúng, lửa giận bùng lên làm hai má công chúa Minh An nóng như bị thiêu đốt.

Sau khoảnh khắc sửng sốt, Minh An lấy lại tinh thần nói: "Nhất định là ngươi động đậy, bổn cung chưa bao giờ bắn trượt, nếu ngươi không tránh né, sao bổn cung lại bắn không trúng?"

Kiêu căng đến mức này quả thật hết nói nỗi, Văn Huệ đế ngồi trên đài cao ung dung nói: "Công chúa đang nói mấy trăm người ngồi đây đều bao che cho Thẩm tiểu thư sao?"

Từ đầu đến cuối Thẩm Diệu đều đứng thẳng, ngay cả tránh né một chút cũng không, không biết nàng đang gắng gượng hay thật sự bình tĩnh, dù sao thì biểu hiện của nàng vẫn chứng minh nữ tử này gan dạ sáng suốt, khiến lòng người khâm phục. Dù hắn kiêng kị Thẩm gia, nhưng đó là chuyện nội bộ, hắn không cho phép ngoại bang chà đạp người Minh Tề ngay trước mặt hắn, nếu hôm nay hắn dung túng công chúa Minh An, thì ngày mai uy tín của hắn trước quần thần cũng không còn

Công chúa Minh An uất ức nhìn Hoàng Phủ Hạo, hắn trả lại một ánh mắt âm trầm làm nàng giật mình. Nàng không dám mè nheo với Hoàng Phủ Hạo nữa, quay sang Duệ vương, nũng nịu nói: "Duệ vương điện hạ lúc nãy ở gần, có thấy Thẩm tiểu thư tránh né hay không?" Lúc nàng nói lời này, bộ dáng thẹn thùng e ấp.

Duệ vương lười nói nhiều, đáp: "Không có."

Minh An công chúa sửng sốt: "Sao có thể chứ?"

"Ngươi nghi ngờ ánh mắt của bổn vương?" Duệ vương hỏi lại. Bề ngoài hắn tao nhã phong lưu, nhưng thời điểm tức giận, lời nói, ánh mắt như muốn đông cứng người khác.

Minh An bối rối, ngay lúc này Thẩm Diệu nhìn nàng mỉm cười: "Công chúa điện hạ không muốn thua, hay sợ thua rồi sẽ làm mất hết mặt mũi nước Tần."

"To gan!" Công chúa Minh An hét lên, rồi bỗng nhiên khựng lại, nàng vừa nhớ ra nàng đang ở Minh Tề, là địa bàn của người khác, nàng thét lên như vậy có thể khiến người ta tức giận. Nàng cười lạnh nhìn Thẩm Diệu: "Bổn cung sợ cái gì chứ, ngươi cũng đừng đắc ý quá sớm. Bổn cung bắn không trúng thì ngươi sẽ bắn trúng sao?"

Công chúa Minh An hờn giận, tài nghệ bắn cung ở khoảng cách gần của nàng đã luyện đến thuần thục, trường cung này cũng là cung tên nàng dùng từ nhỏ, ở nước Tần nàng chơi trò này đã nhiều năm, chưa từng thua cuộc. Vốn định dựa vào đó làm Thẩm Diệu xấu mặt, dạy dỗ người Thẩm gia một lần vì dám vô lễ với nàng, không ngờ cuối cùng lại bắn không trúng đích, mọi người đều nói Thẩm Diệu không tránh né, làm Minh An không biết xảy ra vấn đề ở điểm nào.

Tự nàng đề xuất chuyện tỷ thí, cuối cùng không làm Thẩm Diệu xấu mặt, ngược lại chính nàng bắn trật, chuyện này mà truyền về nước Tần, nàng sẽ bị cười đến muối mặt, càng nghĩ Minh An càng oán hận Thẩm Diệu.

Thẩm Diệu nhìn biểu cảm của công chúa Minh An, trong lòng lạnh lẽo. Kiếp trước nàng ở nước Tần năm năm, tiếp xúc thời gian lâu như vậy nên biết rõ tính tình vị công chúa này, Minh An thích nhất là gây chuyện với nàng, mượn cớ thi đấu có khi làm búi tóc nàng rối loạn, có khi xé rách váy, ngẫu nhiên không cẩn thận lại làm trầy da nàng. Vì thế khi Minh An giương cung, nàng có thể đoán được đường đi của mũi tên, bất động thanh sắc nhanh gọn nghiên đầu một chút, vừa đúng góc độ để mũi tên không trúng đích.

Lúc này không ai tin tưởng lời nói của Minh An, giống như lúc trước không ai tin tưởng lời nói của nàng, bị hiểu lầm, uất ức, xấu hổ, những cảm giác này bây giờ nàng sẽ trả đủ cho công chúa Minh An.

Thẩm Diệu cầm quả táo đỏ au, cười nói: "Đến lượt ta, mời công chúa điện hạ cắn quả táo này trên miệng."

Mọi người đang nhỏ giọng nghị luận, nghe câu nói này bỗng nhiên lặng ngắt.

Công chúa Minh An trợn to hai mắt, không thể tin nhìn Thẩm Diệu: "Ngươi nói cái gì?" Giọng nói Minh An sắc nhọn, bởi vì hoảng loạn mà tiếng được tiếng mất.

Thẩm Diệu nhìn Minh An, ánh mắt trong suốt như trẻ con: "Không phải lúc này công chúa đã nói, đây là quy củ của nước Tần sao, người bắn tên muốn đem quả táo đặt ở bộ phận nào thì đối phương cũng phải chấp nhận, lúc nãy công chúa muốn ta đặt quả táo trên đỉnh đầu, ta đã làm, bây giờ chẳng lẽ..." Nàng hào phóng cười: "Nếu công chúa sợ, vậy thôi, ta cho phép ngươi đổi người khác."

Thẩm Diệu không nói câu này thì thôi, vừa nói xong Minh An tức giận muốn ngã ngửa. Đổi người nghĩa là thừa nhận Minh An sợ hãi, người nước Tần mất hết mặt mũi trước mặt người Minh Tề và Đại Lương.

Dịch Bội Lan cảm thấy lạnh sống lưng, nói với Thẩm Nguyệt: "Nàng ta điên rồi sao? Dám chống đối công chúa?"

Trong lần giằng co với Thái Lâm, địa vị hai người tương đương, đều là con trọng thần trong triều. Nhưng hôm nay đối phương lại là công chúa một nước, Thẩm Diệu cũng dám khiêu khích, quả là ngoài dự kiến. Thái đại nhân và Thái Lâm nhìn nhau cười khổ, lúc trước còn nghĩ Thẩm Diệu nhắm vào Thái Lâm gây khó dễ, nay xem ra, chỉ cần đụng đến nàng thì bất kể là ai nàng cũng làm cho người đó xấu mặt.

Các hoàng tử cố nén cười, Ly vương thâm ý nói: "Tiểu thư Thẩm gia này thù dai a."

Công chúa Minh An trừng mắt với Thẩm Diệu, đón nhận ánh mắt sắc bén ấy, Thẩm Diệu chỉ cười nhạt. Cùng đường, công chúa Minh An đành cầu cứu Hoàng Phủ Hạo.

Hoàng Phủ Hạo ho nhẹ, bất mãn nhìn Thẩm Diệu, công chúa Minh An cũng là đại diện của nước Tần, hắn không thể để nàng mất mặt. Hắn nhìn Văn Huệ đế nói: "Chỉ là trò chơi mà thôi, sao tiểu thư của quý quốc cứ bám riết không buông?"

Văn Huệ đế nhìn về phía Đại phòng Thẩm gia.

Vợ chồng Thẩm Tín nhàn nhã ngồi uống trà, giống như chưa nghe Hoàng Phủ Hạo đánh rắm. Thẩm Khâu và La Lăng nhỏ giọng trò chuyện, không biết là đang nói gì. Phùng An Ninh và La Đàm thì tức giận bất bình nhìn công chúa Minh An.

Thái độ bọn họ rõ ràng không muốn bỏ qua chuyện này, Thẩm Tín tức giận vì lúc nãy Minh An bức Thẩm Diệu không có đường lui, hiện giờ cớ gì buộc con gái yêu phải nhẫn nhịn, cũng nên để Minh An nếm thử cảm giác bị người bức bách. Nếu đã không muốn bị gài bẫy, sao lại đặt bẫy người khác, chẳng lẽ chỉ có nàng mới có thể khi dễ người khác, còn người khác phải nhẫn nhịn nàng sao. Nếu bọn người Tần quốc này đã muốn nhắm vào Thẩm gia, thì bọn họ cần gì nể mặt. Thẩm Tín thầm nghĩ, dù hôm nay Thẩm Diệu bắn chết công chúa Minh An, hắn cũng chấp nhận vì con gái mà trả giá.

Văn Huệ đế nhìn thấy thái độ Thẩm Tín, trong lòng hiểu rõ. Thẩm Tín yêu con gái hơn cả tính mạng, nếu hắn đã muốn hoàng thất ra mặt thì Văn Huệ đế cũng làm hắn hài lòng, huống hồ, Văn Huệ đế cũng tức giận công chúa Minh An kiêu căng vô lễ, muốn đè ép uy phong của nàng, cười nói: "Thái tử cũng đã nói chỉ là trò chơi, cần gì lo lắng như vậy. Chỉ là trò tiêu khiển của đám trẻ, trẫm sẽ không ngăn trở."

Hoàng Phủ Hạo không ngờ hắn đụng phải cái đinh cứng đầu Thẩm Tín, càng không dự đoán lão hồ ly hoàng đế lại buông tay không quản, ngồi trên núi nhìn hai hổ cắn nhau. Hơn nữa tiếng xì xầm trong sảnh ngày càng lớn, nếu hắn cương quyết cự tuyệt, thật sự không biết giấu mặt vào đâu. Hắn trừng mắt nhìn công chúa Minh An, nói: "Minh An, việc này do ngươi khởi xướng thì hãy theo đến cùng đi." Hắn lại nhìn Thẩm Diệu, cảnh cáo: "Chỉ là trò chơi, Thẩm tiểu thư nhất định sẽ không để ngươi bị thương."

Thẩm Diệu nghe hắn uy hiếp, nhìn Minh An ngây thơ nói: "Yên tâm đi công chúa, chúng ta chưa ký khế ước sinh tử, ta sẽ không làm công chúa tổn thương a."

Tướng Môn Độc HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ