-Janeth's Pov-
Tinatawagan ko si Madi pero hindi sumasagot. Dumaan kase dito si Paul dahil lalabas daw sila ni Madi.
Haba ng hair hahahha..
Sinabe ko na lang kay Paul na tawagan nya dahil hindi ko alam kunwari hahaha.
Syempre baka sumugod si Paul dun at kung ano pa ang mangyare.
Oh ayan may sumagot na...
"Madiiii!" Tawag ko sa kanya habang kinikilig.
"Who's this?" Hala bat ganon? Bakit boses lalaki?
"Ikaw ang who's this?!"
"Tsk! It's Shan."
Ayyyy si Shanna pala to.
Pero bakit sya ang sumagot?
"Shanna ikaw pala asan si Madi?"
"What?!!"
"Wala wala,asan ba si Madi bakit ikaw ang sumagot?"
"Si Madi?"
"Oo si Madi!kaya nga sa phone nya ko tumawag diba?!asan ba sya?"
Bakit parang wala sa sarili tong beks ni Madi?
"Itetext ko sayo y...yung n...number ni Laurence sya na lang ang tanungin mo." Binaba na ni Shanna ang tawag.
Parang hindi si Shanna ang kausap ko dahil parang nagiba ang tono nya.
Parang walang kagana gana sa buhay...
May nangyare kaya?
Teka si Laurencia?kasama si Madi? Ang sabe ni Madi kay Shanna sya pupunta. Pero bakit ko kay Laurencia itatanong?
Magkagalit kame nun eh!
Nakita kong may 1 message ako kaya binuksan ko agad ito sa inbox at nakita ko ang isang cellphone number na siguro nga kay Laurencia.
Dinial ko ito at hinintay na may sumagot.
"Hello?" Kay Laurencia nga tong number.
"Asan si Madi?"
"What? Wait sino ba to?"
"Si Janeth to kaya sabihin mo kung nasan si Madi!"
"Ahh oo bro si Janeth....ha? Oh sige."
Pinagsasabe nito?
"Hello!"tawag ko sa kanya.
"Hello Janeth? It's me Paul."
Teka ano ba talagang nangyayare?kanina si Laurencia kausap ko tapos ngayon si Paul na?
"Asan ba kayo?"tanong ko. May hindi magandang nangyayare.
"Nandito kame sa hospital. Sinugod ni Shan si Madi dito dahil nawalan ng malay. Itetext ko na lang sayo kung saang hospital to."
"Ano?!s...sge sge magbibihis na ko!" Binaba ko agad ang tawag at agad na nagbihis.
"Hoy anong meron?"tanong ni Lora sakin.
"S..si Madi daw sinugod sa ospital nawalan daw ng malay." Kinakabahang sagot ko sa tanong nya habang natataranta sa pagbibihis.
"Sasama ako! Ano bang nangyare dun!"
YOU ARE READING
»My Probinsyana Girl« [COMPLETED]
FanfictionA Simple Probinsyana who wants to study in Manila. Different from another story about Probinsyana. This story will make you feel annoying, exciting, laughing and touching. Maraming wrong grammar and english words na mababasa sa My Probinsyana Girl...