-Shan's Pov-
"Sir nailipat na po nang kwarto si Ms De Vega. Room 302 po."sabe nung nurse kaya sumakay na kame sa elevator para makita na si Madi.
"Oorder na ko."sabe ni Laurence habang binu-butingting ang phone nya.
Nang umandar ang elevator biglang napalapit sakin si Janeth.
"Tsk!kay Laurence ka kumapit!"inis ko at tinanggal ang pagkakapit nya.
"Pss parang pakapit lang naman!damot!"inis nya.
Asan kaya si Jericho? Kanina pa wala yun ah....
May nangyare kaya?
"Tawagan mo nga Laurence si Jericho pati si Paul."
"Sge bro."
Nang makalabas kame nakita namin agad ang room no. Ni Madi.
Nauna pumasok sila Laurence habang kasunod ako. Nakita ko si Madi na nahimbing na nagpapahinga.
"Kailan sya magigising doc?"tanong ng Auntie ni Madi.
"Maybe two days or three days before sya magising."
"Bakit aabutin pa ho ng ganong araw bago sya magising?"tanong ng uncle ni Madi.
"Dahil po sa lakas na nawala sa katawan nya nung inooperahan namin sya. Sa madaling salita mo comatose sya ng ilang araw."
"Pero ayos naman na sya doc? Wala naman na kaming dapat alalahanin?"tanong ko.
"Of course, normal lang sa isang nagpatransplant ang macoma ng ilang araw bata pa kase ang donor ng pasyente natin kaya maayos ang naging operasyon sa kanya."
Bata pa?
"Pwede ho bang malaman kung sino?"tanong ng Auntie ni Madi.
"I'm sorry pero hindi inaallowed na ipaalam ang identity ng donor natin. Any questions?bago ako umalis?"
"Wala na ho."
"Okay maiwan kona kayo."
Lumabas na ang doctor ni Madi...
"Natawagan mona ba sila Laurence?"tanong ko.
"Si Jericho nagpahangin lang daw pero paakyat na si Paul naman nakapatay pa din yung cellphone."
Maya maya dumating si Jericho na para bang may malaking problema.
"Bro bakit ka ba umaalis bigla bigla?magpapahangin ka lang pala."sabe ni Laurence.
"Sorry tinawagan ko din kase sila Lora."
"Si Paul?nakausap mo ba sya?alam na ba nya na successful ang operation ni Madi?"tanong ko.
Tumango sya at ngumiti...
"Kamusta daw si Madi?kailan daw magkakamalay?."tanong nya.
"Comatose daw si Madi pero normal lang daw yun dahil sa operation. Ilang days lang daw magigising na sya."sagot ni Laurence.
"Mabuti naman."
-Janeth's Pov-
"Baba po muna ako anjan na po yung pinadeliver ko."pagpapaalam ni Laurence sa tiyahin at tiyohin ni Madi.
YOU ARE READING
»My Probinsyana Girl« [COMPLETED]
FanfictionA Simple Probinsyana who wants to study in Manila. Different from another story about Probinsyana. This story will make you feel annoying, exciting, laughing and touching. Maraming wrong grammar and english words na mababasa sa My Probinsyana Girl...