-Madi's Pov-
Mabilis na nakailag si Paul sa pagkakasuntok ni kuya sa kanya at agad ding gumanti si Paul.
*Boooogsh*
Bumagsak si kuya sa sahig habang iniinda ang sakit ng pagkakasuntok ni Paul sa mukha nya.
Parang nanonood ako ng action na palabas.
"Tama na Paul." Awat ko ng aktong panga-ngalawahan pa nito ang pagsuntok kay kuya. Napatingin naman ito sakin at nilapitan ako.
"Baby alis na tayo!"inalalayan ni ate ang boyfriend nya palabas.
"I'm sorry."bulong ni Paul. Nginitian ko lang siya ng mapait. Narinig kong bumuntong hininga sya bago ako paupuin sa lamesa nung magcouple na umalis. Lumapit samin ang isang lalaki mukhang manager sya dito sa Mcdo.
"Sir baka po pwede uma......"naputol ang sinabe nya ng lingunin sya ni Paul. "I'm s.....so sorry Sir Paul Monteverde."utal nito. Kilala nya si Paul?
"Leave!"utos ni Paul,umalis naman ito habang natataranta.
"Ah....a.... d....dimo naman kailangang gawin yun kanina."utal ko habang napapaiwas ng tingin sa kanya.
"I'm sorry are you scared? "alalang tanong nya. Di ako sumagot at tinignan lang sya.
Parang natrauma ako sa nangyare...
.
.
.Nang matapos kaming kumain napagdesisyonan na naming lumabas ng Mcdo.
"Wait may bibilhin lang ako."sabe nito at hinila ako sa kamay. "Hintayin moko dito,wag kang aalis ah."tumango ako. Pumasok sya sa loob kung saan ang bilihan ng mga accessories. Mga mayayaman lang ata nakakapasok at nakakabili dun.
Siguro bibilhan nya ang Mommy nya.......
Naalala ko na naman yung nangyare kanina,halos diko naubos yung pagkain na inorder ni Paul dahil sa trauma.
Grabe pala kapag nagalit si Paul parang action star sa pelikula.
"Hey Madi Let's go." Ayy nandito na pala sya.
.
.
.Hinatid na nya ako sa labas ng Dorm. Pinagbuksan nya rin ako ng pinto.
"Salamat sa paghatid Paul."ngumiti sya at kinuha ang kamay ko. May kinuha sya sa bulsa nya at sinuot ito sa kamay ko.
"Bracelet?"tanong ko. Ang ganda nito may mga heart shape na palawit na nakapaligid.
"Suotin mo to lagi okay?"napatingin ako sa kanya.
"Bakit moko binigyan nito?"tanong ko. Ngumiti lang sya at pinapasok nako sa loob.
"Pumasok kana bago ako umalis."sabe nito.
"Ingat ka Paul."pumasok nako sa gate tsaka ko lang narinig ang pagalis ng sasakyan nya.
Napangiti ako ng mapatingin sa bracelet na isinuot nya sakin.
"EHEM!!"napatingin ako sa umehem na nasa tapat ko. Nakita ko silang lahat na nakapamewang.
"Ingat ka Paul." Panggagaya ni Lora. Narinig nya kame ni Paul kanina?
"Kanina pa kayo jan?"tanong ko.
"Kanina pa kame hinintay ng hintay sayo sabe nitong si Janeth hinatid daw kayo dito nung paul at nauna syang pumasok tas paglabas namin wala na kayo."sabe ni Sofia.
YOU ARE READING
»My Probinsyana Girl« [COMPLETED]
FanfictionA Simple Probinsyana who wants to study in Manila. Different from another story about Probinsyana. This story will make you feel annoying, exciting, laughing and touching. Maraming wrong grammar and english words na mababasa sa My Probinsyana Girl...