Chapter 14

25 18 8
                                    


"Thanks!"mataray kong sabi kay Bright at nagmadaling bumaba. Sinara ko ang pinto ng kotse niya ng malakas.


Umayos ako ng tayo, pati ang sarili ko. Huminga ako ng malalim bago nagsimulang maglakad sa red carpet.

Bzz Bzz


From: Kyla
Hey,  cathe gurl wru na?

From: Kyla
So winna ang sosyal ng party. HAHAHSH


From: Kyla
Oh namnida!  Baka masobrahan ka na sa ganda? Sooo late.



Napailing na lang ako at inilagay ang phone sa pouch ko. Nag umpisa na akong maglakad. Medyo napatigil pa ko ng kunti dahil sa mga flash ng camera.


What are they doing?  I didn't know this will be like the party they mentioned. There are so many media here. I didn't noticed it earlier.

Naglakad akong medyo nakayuko.

"Oh it's Mr. Dacillo's eldest daughter.  Picturan mo dali!" napalunok ako sa narinig. Bakit kilala nila 'ko?  Did he told them? 


Mas lalo akong napayuko sa paglalakad. It's shameful hearing those words.

"Take a picture of Mr. Montecella. " rinig kong sabi ulit ng isa. I bet nasa likod ko lang si Bright.  Mas lalo kong binilisan ang paglalakad dahilan para mapatapilok ako. Pero may agad nakasalo sa akin at naramadamang may humawak sa braso ko.


"Are you alright? " rinig kong tanong ng nakasalo sa akin. Agad akong umayos ng tayo dahil baka makita ng media. 


It's Alessander who catched me and.. and.. si Bright ang humawak sa braso ko for me not to fall.


Is he serious for helping me? 

"Thank you! " nakangiting sabi ko kay Alessander at ngumiti naman ito.
Bumaling ako kay Bright nq ngayon ko lang napansin ang suot nito. Nakapamulsa siya habang nakatingin sa akin at kay Alessander.


"T-thanks. " sabi ko dito pero naglakad ito at nilampasan kami.


"Let's go? " Alessander offered me his hand so I took it. Inalalayan niya 'ko sa paglalakad.


"You're beautiful" aniya kaya ngumiti lang ako. "Thank you" sabi ko.

*****
"Nakss gurl ang gwapo ng escort mo ah? " ngisi nito sa akin ng makalapit sa kaniya.


"Tss, he's handsome but he's not my escort tonight. He just helped me" sabi ko at kumuha ng glass of water na nasa mesa.

"Sus eh ano si Bright?  Bodyguard?  hahahh" aniya.

"Sira ulo mo Ky "

"Oh eh bakit sobrang tagal mo? " nakangiwi niyang tanong. At ayun ikinwento ko ang nangyare hanggang sa makapunta ako dito.

"Omg,  so nasa iisa kayong sasakyan? " aniya at gulat.  Oa kahit kelan.


"Alangan namang nasa magkaiba kami ng sasakyan tsk" sarkastiko kong sabi.


"Nga pala,  bakit ang daming media sa labas? " maya maya'y tanong ko. Nagkibit balikat lang siya.


"Hindi ko nga alam eh. Pero bet ko 'yon nakadami nga akong pose kanina eh haha so winna. Malay mo madiscover ang beauty ko gurl! " daldal kahit kelan.

"Maganda ka kaso heartbreaker ng mga boys! tss."

"Ay grabi ka sa akin gurl. " aniya at natawa lang ako.

One Of the Five Hot boysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon