"Nasusura ako sa dalawang bobita na 'yon! Lalo na iyong isang may karapatan daw kuno kay Jared! Hanep, ihampas ko sa kaniya 'tong bangko eh." kanina pa siya salita ng salita mula nang makarating kami dito sa resto para kumain. At hanggang ngayon ay patuloy pa din siya. Hindi ako nagsasalita at hinahayaan ko lang siya habang kumakain.
My mind keeps on flying about Bright. I am thinking, bakit hindi siya nagpapakita ngayon at noong mga nakaraang araw pa. He's just keep on giving me things like flowers and etc. Honestly, that's the reason kung bakit lagi akong naiirita.
I thought he will make me fall? But the hell? What is he doing? WALA! I hate him!
"Hoy gurl! Masira ang tinidor." bumalik ako sa ulira nang sabihin iyon ni Ky ng nakangisi. Tiningnan ko ang hawak hawak kong tinidor. Mukha ngang masisira ito dahil sa sobrang paghawak ko dito. Pasta ang nasa plato ko at medyo panget ng tingnan dahil sa halos durog durog na ito. Nanlaki ang mata kong ibinaba ang tinidor.
"Tsk may galit ka ba kay Bright-este sa pasta? Hehe" kumunot ang noo ko sa kaniya. She's doing it on purpose. Hindi ko siya pinansin at pinatuloy na lang ang pagkain.
After naming kumain we decided to go home. Palabas na kami ng mall ng tumigil si Ky dahil sinagot niya ang tawag sa kanitang cellphone. Gumilid muna siya para hindi masyadong maingay.
Habang hinihintay si Ky ay naglakad lakad muna ako at tumingin tingin sa mga malapit na stall dito. Sa pagtitingin ay nahagip ng mata ko si....Bright? He's with a woman. Nasa loob sila ng isang resto. I think mas matanda sa'kin ng kunti. They are talking like they are so close to each other. Nakatalikod sa akin si Bright pero nakikita ko ang pagngiti niya sa kausap niyang babae.
Suddenly I felt my mood burst into anger. So this is what he called when he say he will make me fall huh! O baka ibang babae ang pina pa fall niya? Very funny. Nainis ako ng sobra. The girl seems like happy and enjoying what Bright's saying. I hate it.
Tumalikod ako sa inis. I don't want to see them. I feel like I want to throw a dagger on them. Nakita ko si Ky na papalapit sa gawi ko kaya nauna na akong lumabas ng mall.
Hanggang salita lang siya! Pareho pareho talaga sila!
"Cathy sandali naman!" rinig kong sabi ni Ky pero di ko ito pinansin at nauna ng sumakay sa loob ng kotse niya.
"Cathy I'm sorry! Hindi kita maihahatid. Sinugod si lola sa hospital!" natutuliro niyang sambit ng makapasok sa driver seat.
"A-ayos lang. I'll commute na lang. Mag ingat ka ha. S-sige!"
"Thank you!" aniya. Bumaba na ako ng kotse at pumunta sa gilid. Nag abang ako ng masasakyan. A car stopped infront of me. Hindi ko iyon pinansin dahil baka pumark lang. Umusog na din ako ng kaunti paalis sa kotseng iyon.
"Cathy.." I froze when I heard that voice. I know who's voice is that. It's Bright! Nilingon ko siya. Kabababa lang niya sa kotseng nasa harap ko. Sa kaniya pala 'to.
Tinaasan ko siya ng kilay. "What?"
"I'll send you home." aniya habang nakapamulsa. I chuckled.
"Excuse me?"
"I said, I'll send you home." malumanay niyang sabi. Natawa ako ng sarkastiko.
"Stop it okay? Hindi ako magpapahatid sa'yo!"
"Let's go." aniya kaya nainis na ako.
BINABASA MO ANG
One Of the Five Hot boys
RandomCatherine Dacillo a girl who's waiting for the right person in a right time meets one of the five hot boys in their school, Bright Montecella. Could it be him the right person she's waiting for? Or maybe not. "If it is not me..I'll still love you...