Chapter 29

8 3 0
                                    

Pagkapasok ng bahay ay agad akong napangiti. "Did you cry?" napatigil ako sa paglakad dahil sa tanong ni mom.

"N-no. I mean...yes." napayuko ako at umiwas ng tingin. But I smiled and try to look at her.

"You broke up with Ali?" kumunot ang noo ko sa tanong niyang iyon.

"Who told you?"

"So its true.." aniya.

"Ale told me everything." bumalik ang tingin ko sa kaniya.

"Galing siya dito kanina. Hinahanap ka."

"Anong sinabi niya sa'yo?" diretsong tanong ko sa kaniya.

"You broke up with him...dahil may iba ka raw gusto. I think it's Bright? I remembered his name I guess." Gusto kong matawa sa mga kasinungalingang sinabi niya kay mom.

Fvck him!

Well, I don't care.

"Niloko niya ako." iyon lang ang sinabi ko at pumunta na sa kwarto. Iniwan ko si mom kahit alam kong marami pa siyang tanong.

Nang makapasok sa kwarto ay napasandal ako sa likod ng pinto.

"Tss!" Ang galing niyang mag paikot ng tao at kay mom pa talaga siya nagsinungaling?!

Napailing iling ako at pumunta sa table para ilagay ang bag ko. I stopped when I saw my own reflection in the mirror. Naalala ko ang nangyare kanina lang.

"For now let me be the right person for you."

Napangiti ako. Hinawakan ko ang noo ko kung saan ako hinalikan kanina ni Bright.

Ibang saya ang idinulot non sa'kin.

Am I ready to give him a chance to be the right person for me? I guess so. Nakagat ko ang pang ibabang labi ko.

Nagbuntong hininga ako at pumasok sa cr para maligo at matulog na.


*****

"Alam mo gusto kong sungal ngalin 'yon si Ale eh! Akalain mo 'yon, nakuha niya pa talagang magsinungaling kay tita? Hanep din eh no?! ang galing umarte! Naku, pag nakita ko 'yon ibabalibag ko 'yon! Nakakasura siya!" ani ni Ky habang pabalik kami sa table galing sa counter.

Well, yes. Sinabi ko sa kaniya ang tungkol sa pagsisinungaling ni ale kay mom. Kaya ngayon gigil sya!

"Anong plano mo sa kaniya?" aniya matapos ilapag ang order sa mesa at umupo.

"Wala."

"Ee?"

"Wala na akong pakialam sa kaniya. Siguro ganon talaga when you didn't truly love a person." sambit ko at uminom ng tubig.

"Ay taray! Er you shureee?" umirap lang ako sa kaniya.

"I guess I didn't fall inlove with him. I'm just too blind sa mga pinapakita niya at sinabing kasinungalingan dahil inakala kong...siya 'yong taong iyon. Nahulog lang ako sa kaniya pero hindi siya ang minahal ko-- ANO BA!" nagulat ako sa ginawa ni Ky. Eh pano ba naman ibinagsak niya ng malakas ang plastic bottle ng tubig. Sinamaan ko siya ng tingin.

"Boom! HAHAHAHA tengene gurl! Si Bright...si Bright! Siya ang minahal mo kung ganon?" aniya habang itinuturo turo pa'ko.

"Wala akong sinabing siya okay!?"

"Ulol ka gurl! Eh sa dalawang tao ka lang naman nahulog! Kay Ale at kay Bright! Sabi mo noon hindi mo alam kung kanino ka nahulog sa dalawa! Eh toinks ka gurl! Kung hindi ka kay Ale na fall talaga ibigsabihin malamang sa malamang kay Bright ka nahulog talaga! Siya talaga ang mahal mo! Este ang minahal mo! HAHAHHA kala mo!." aniya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Of the Five Hot boysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon