NAGKLA-KLASE ang room 215 nakikinig naman ang lahat maliban kay precious na nakatingin lang sa bintana.Alam kaya nina Papa at lolo na para sa bampira at witch ang paaralan na to? kung lumapit kaya siya kay headmaster para kausapin ang lolo niya. kung pwede pa siyang umalis sa paaralan na to.
Hindi siya pwede dito. Hindi siya nabibilang sa paaralan na to tao lang siya at hindi bampira o Witch. anong gagawin niya para protektahan ang sarili. hindi siya pwedeng mamatay na lang sa loob ng academy.
Saka kailangan niya ring umiwas sa apat na 'yon alam niyang delikado ang buhay niya pag nagkrus ang landas nila.
Kringgggg!!
"Goodbye class study your lesson may quiz tayo bukas" sabi ng kanilang prof at lumabas na ng kanilang classroom "Precious kinausap ko ang mga classmate natin" sabi ni ackmalie kaya napatingin ako sa kanya "bakit?" tanong niya "May ginawa kaming spell para sayo. para hindi nila maamoy ang dugo mo. alam na ng lahat ng classmates natin ang sitwasyon mo" sabi niya at binigay sa akin ang isang bracelet
Ang bracelet ay may mga pendant na Hindi ko maintindihan "Para saan to?" tanong niya "Proteksiyon yan para hindi nila maamoy ang dugo mo at hindi ka nila basta-bastang mahahawakan" sabi nito
"Ackmalie may mga classmates din ba tayong bampira?" tanong niya tumango ito "Meron pero kakaunti lang sila at hindi sila katulad ng ibang bampira na naghuhunting gabi-gabi pero umiinom parin sila ng dugo. Yung sa cafeteria may dugong binebente roon para sa mga bampira"sabi nito
" Karamihan ba sa section natin ay witch?"tanong niya tumango ito "Oo sa room 215 lang ang pinaka maraming witch at kung sa section pagbabasehan last section tayo " sabi nito sinuot naman ni Precious ang bracelet.
"Hali ka na sa cafeteria na lang muna tayo kakain" sabi ni ackmalie "Sama kami" sigaw ni Niccoly "Kami rin" sigaw ni red.
kaya nagtungo na kami sa cageteria ng sabay-sabay habang ang mga kasama ko naman ay maingay na nagkwe-kwentuhan at nagtatawanan siya na lang ang naiilang sa mga ito dahil pinagtitignan na sila ng mga students nakakakuha na talaga sila ng attention.
Bale sampu silang magkakasama ngayon. sila nina Niccoly Broston, Rakki Buener, ackmalie jazady, Onixon Cruz, Brentyna Lopez, Sonic Motrelio, Sonia Montrelio, Zero Oliver, Randeo 'Red' Moncy at siya.
Ng makarating sa Cafeteria pinagdugtong dugtong nila ang upuan at may bumili naman ang mga boys ng pagkain nila ilang segundo ang lumipas nagsimula na silang kumain at masayang nagkwe-kwentuhan.
"The fuck bitch!" malakas na sabi ng isang boses kaya napatingin siya ron isang babaeng maputi at matangkad kulay violet ang buhok "Bulag ka ba? argghh" galit na sabi nito at hinila ang buhok ng babae napailing na lang siya sa ginawa nito
Hindi porket nabuhusan lang siya ng juice eh gaganunin na niya "That bitch is Michelle Ondroga ang Queen ng bitch sa Seville Academy. like na like si ty at kung makaangkin ay parang sa kanya kahit hindi naman. spoiled brat din ang isang yan at kaya yan nagkakaganyan dahil wala pang lumalaban sa kanya" sabi ni Red at umirap.
BINABASA MO ANG
Seville Academy: A school for Vampire and Witches
Fantasy'How stupid of me,to think I was the only flower in your garden'. Si Precious Ariane Alarcon ay nag-iisang apo ni Don Pronciano Elixir Alarcon at Donya Miranda Ana Alarcon ang isa sa mga kilalang tao sa bayan ng Seville. Ang Seville ay isang bayan n...