KABANATA 24

31 3 0
                                    


Usap-usapan sa buong academy ang pagbuhat ni Ty kay precious name hanggang ngayon ay wala paring Malay.

Agad namang nakarating sa Pamilyang Alarcon ang nangyari kay Precious kaya mabilis na pumunta ang Buong pamilyang Alarcon sa Academy.

Isa sa mga kilalang pamilya ang Alarcon dahil mayaman ang mga ito at isa sa pinaka-makapangyarihang Witch sa Seville.

Nangunguna ang Secillano na puro pureblood at sila ang nagmamay-ari ng Seville pangalawa ang Vontony ang pamilyang Wizard may mga half vampire din sa pamilya nila ang pangatlo ay ang Alarcon ang pinakamalakas na Witch at marami pang iba.

Habang ang prof naman na dahilan kung bakit nasaktan si precious ay pinahinto muna sa pagtuturo pansamantala yon ang parusa niya habang si Mitchelle ay lilinisin ang Comfort room at hindi rin papasukin gusto pa sanang ipa-kickout ng Lolo ni Precious si Mitchelle pero nagmakaawa ito.

"Apo gising ka na nag-aalala na kami sayo" sabi ng Mama ni precious na si Criselda Dalawang araw ng Hindi nagigising si Precious kaya nag-aalala na ang pamilyang Alarcon.

"Broze sigurado ka bang okay na talaga ang apo ko?" tanong ng lolo ni Precious si Don Pronciano Elixir Alarcon.

tumango ang headmaster "Maayos na siya bro kailangan lang niyang magpahinga para maibalik ang lakas niya" sabi ni Headmaster Broze Mendoza " Pronciano, Broze kung ako lang masusunod hindi ako maawa sa batang iyon sinaktan niya ang nagiisa nating apo"sabi ni Donya Miranda

"Miranda bata pa iyon saka pinarusahan naman siya ni Broze sa ngayon ang importante ay magising si Precious" sabi ng lolo ni Precious.

"OH MY GOSH Ackmalie bakit ngayon mo lang sinabi na Alarcon pala si Precious" sabi ni Red nasa bench sila ngayon nakaupo lahat ng Class Officer ng Class 215 nasa bench nakaupo "Hindi ko kase napansin ang Apelydo niya kahit kayo nga din diba nung nagpakilala siya walang nakapansin sa Apelydo niya" sabi ni Ackmalie

"Ako napansin ko lang nung unang kita ko sa kanya ay parang may kahawig siya yon pala ay isa siyang Alarcon" sabi ni Onixon habang si Zero ay walang pakialam naka-earphone lang ito at nakikinig ng music.

"Pero ang sabi mo normal na tao lang si Precious?" Tanong ni Rakki "Oo nga" sang-ayon ni Sonia "Dahil yon ang sabi niya sa akin saka hindi nga siya naniwala ng sinabi kong witch ako" sabi ni Ackmalie at ngumuya ang Chewing gum "Kung ganon walang ka-alam alam si Precious na isa sa pinakamalakas na mangkukulam ang pamilya niya" sabi ni Brentyna "Kung hindi niya pa alam ibig sabihin non wala siyang alam kahit anong mga spells kaya dapat natin siyang bantayan" sabi ni Niccoly tumango ang lahat habang si Zero ay napailing lang.

"PUNISH her for what she did" sabi ng isang malamig na boses nasa madilim silang silid "Pero she's a girl bro we can't just punish her like what you want" sabi ng isang lalake "she broke the fucking rules damon" sabi ng lalakeng nakamaskara

"Yeah I agree Ty is right she broke the rules she used her ability and she deserve that fucking punishment for hurting that little girl" seryosong sabi ng isang lalakeng na nakasandal sa dingding

"She hurt precious bro and that girl is fucking Alarcon we can't just let this pass at hanggang ngayon hindi pa siya nagigising" sabi ng isang lalake at humithit ng sigarilyo at ibinuga iyon sa hangin.

"Fuck stop thinking about her if you dont want to fucking lose your life assholes"sabi nito ngumisi naman ang    dalawa habang napailing lang ang isa " Damn so possessive" sabi ng lalake at bumuga ng usok tinignan siya ng masama ng lalakeng nakamaskara "Shut up all of you dismiss" sabi nito at tumimgin sa labas ng bintana.

Seville Academy: A school for Vampire and WitchesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon