KABANATA 23

32 3 0
                                    


"Precious sana di mabunot pangalan natin" sabi ni ackmalie nakaupo sila ngayon sa sahig ng Training room dahil ayon sa kanilang prof may Activity sila ngayon 'Combat Fighting'
at ang makakalaban nila ay ang Class 210 hinihintay pa silang dumating

"Yang mga Class 210 na yan masyadong pa VIP ha porket first section na sila"sabi ni Rakki Buener
kanina pa kase sila naghihintay ng bumukas ang pinto ng Training room at pumasok ang mga studyate ng Class 210 taas noo silang lahat pumasok.

" Oh my gosh my face baka magasgasan" sabi ni Red at hinawakan ang mukha nito napailing na lang si Precious napatingin siya sa Tatlong lalakeng pumasok agad siyang kinabahan isa lang ang ibig sabihin non pati si tyduse ay nandito.

Yumuko siya para hindi makilala ng tatlo pero sadyang minamalas talaga siya ngayon "Precious!" sigaw ni ethon kaya napatingin na ang dalawa pa nitong kasama.

Ngumiti si Ethon sa kanya habang kumaway naman si Damon at si Edward naman ay kinindatan siya kaya ayun pinagtitinginan na siya ng mag-angat siya ng tingin nakita niya ang tatlo sa harapan niya.

"Class listen dahil kumpleto na tayo sisimulan na natin ang activity combat fighting tayo magkakalaban kayo Class 215 at 210 so let start Sonic Motrelio from class 215 Vs Vronsone Denis umakyat na kayo ng ring" sabi ni Prof umalis naman ang tatlo sa harapan niya at nagtungo sa mga kaklase nila.

Tumunog ang bell hudyat na nagsisimula na ang laban nakatutok naman kaming lahat sa laban. hinding-hindi kami nag-aalala kay Sonic dahil alam nating basagulero ang isang to.

Tumagal ng ilang minuto ang labanan at masasabing kong pantay lang ang lakas nilang dalawa at sa buong training room kami lang ang maingay sa tuwing natatamaan kase ni Sonic ang kalaban sumisigaw ang mga kaklase ko.Pero pagnatatamaan nagchi-cheer kami habang ang Class 210 naman ay tahimik lang nanonood.

Napangiwi si Precious ng matamaan ng suntok si Sonic "Outch! Go sonic kaya mo yan!" sigaw niya napatingin sa kanya si sonic at ngumiti nag thumps-up pa ito.

At natapos ang laban ng dalawa na nanalo kami pero still marami paring sugat si sonic ng bumaba ito ng ring inalalayan siya nina Niccoly at iba pang lalake "Okey ka lang?" tanong niya ng makalapit na ito sa pwesto nila "Oo naman sisiw lang tong mga sugat na to" sabi nito at ngumiti.

Napailing na lang siya basagulero talaga "Next Mitchelle Ondroga Vs Precious Ariane Alarcon" sabi ni prof napatingin siya sa pwesto ng mga Class 210 at nagtama ang Mata nila ni Mitchelle nakangisi ito at naunang naglakad papasok ng ring.

"Hala! bakla malalagot ka diyan" sabi ni red "Oo nga mukhang may galit pa sayo mag-iingat ka" sabi ni Ackmalie tumango siya at tinali ang mahabang buhok bago naglakad para makapasok ng Ring.

Papasok na sana siya ng lumapit ang tatlo "Goodluck Precious" sabi ni Edward ngumiti lang siya "Halimaw yang si Mitchelle kaya magiingat ka" sabi ni ethon tumango siya habang si Damon naman ay ginulo ang buhok niya "Papasok na ako sa loob ng ring mukhang galit na kase si Mitchelle btw thank you" lnakangiting sabi niya at pumasok na pero bago siya pumasok sa loob ng ring rinig niya ang mura ng tatlo "Fuck/ Shit eto na naman!/ ano bang tanginang problema niya?"

napalingon siya nakahawak ang tatlo sa mga ulo nila "Okay lang ba kayo?" tanong niya si Damon ang tumango pero namumutla "Okay lang kami sige na lumaban ka na ron" sabi nito pero namumutla parin tumango na lang siya at naglakad papunta sa Gitna ng ring.

"Ready Fight!" sigaw ni prof unang sumugod si Mitchelle hindi siya makagalaw dahil sa gulat napangiwi siya sa sakit ng sinipa siya ni Mitchelle at natamaan siya sa tiyan.

Napuluhod siya sa "Precious tumayo ka!" rinig niyang sigaw ng isa sa mga kasama niya kahit masakit tumayo siya.

"Bitch anong akala mo Hindi kita gagantihan sa ginawa mo sa canteen" sabi nito at sinuntok siya buting na lang nakailag siya "Mitchelle prinotektahan ko lang ang sarili ko nanahimik ako kayo ang unang nagsimula ng gulo" sabi nito sinipa naman siya ni Mitchelle pero nasangga niya iyon.

Todo ilag lang ako sa suntok at sipa ni Mitchelle mukhang naiinis na ito "Wag kang umilag lumaban ka" sigaw nito umiling ako "Ayoko" sabi ko pero mas lalo lang itong nagalit namumula na ang mukha nito

susuntukin na niya ako. iilag na sana ako ng hindi ko magalaw ang dalawang paa ko buti na lang nasangga ko ang suntok niya lumayo ito sa akin at ngumisi napatingin ako sa paa ko sinubukan kong igalaw iyon pero hindi ko magalaw napatingin ako sa kanya nakangisi ito at sinugod ako simuntok niya ako todo salag naman ako

Ilang Segundo ang lumipas na ganon na lang kung Hindi man niya ako susuntukin,sisipain naman namamanhid na any braso ko.

"bakit hindi siya gumagalaw?" tanong ni Sonia "May Mali" sabi ni Niccoly "Precious Lumaban ka" sigaw ni Red

Pagod at naghihina na siya namamanhid na ang dalawang kamay niya "lumaban ka" sabi ni Mitchelle at sinuntok siya tumama yon sa tiyan niya napaigik siya sa sakit "Madaya ka Comabat fighting to bawal kang gumamit ng kapangyarihan" sabi niya at dumura ng dugo

Ngumisi lang ito at sinugod na naman siya nagpaulan ng suntok at sipa si Mitchelle ang iba ay nasasangga niya pero dahil sa pagod natatamaan parin siya ni Mitchelle kung Hindi sa mukha ay sa tiyan.

Napahiga siya sa sahig ng ring habang hawak ang tiyan "Prof itigil niyo na ang activity"sigaw ni Niccoly " Oo nga prof Hindi na patas gumagamit siya ng kapangyarihan at mas malakas si Mitchelle kaysa kay Precious bampira ang isang yan prof"rinig niyang sabi ni Ackmalie

Hindi na siya makatayo hinang hina na siya napapikit na lang siya ng sinipa siya ni Mitchelle tumama iyon sa tagiliran niya.

Wala na siyang naririnig tila nabingi siya nakita niyang may bumubuka ang bibig niya Mitchelle may sinasabi ito pero Hindi niya marinig.

Ng unti-unti ng pumipikit ang mata niya rinig niya ang sigaw ni Mitchelle at bago siya tuluyang kinain ng dilim ramdam niyang may bumuhat sa kanya.


Seville Academy: A school for Vampire and WitchesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon