KABANATA 28

34 3 0
                                    


    Lumabas ng kwarto niya si Precious na nakahawak pa sa leeg niya "Hoy friend okay ka lang?" tanong ni ackmalie nakapilit pa kase ang isang Mata ni precious tapos magulo pa ang buhok "Ang sakit kase ng leeg ko hindi ko alam kung bakit"sabi nito na nakahawak parin sa leeg.

" Wait bakit ka pala sumigaw kagabi?"tanong ni ackmalie habang inilalagay ang mga pagkaing niluto sa mesa "huh? sumigaw ako? Hindi ah" sabi niya at pumasok sa loob ng Comfort room.

"ACKMALIE anong meron bakit wala masyadong studyante?" tanong niya "Hindi ko rin nga alam eh pumunta na lang tayo sa room" sabi nito ng nasa second floor na kami nadaanan nila lahat ng room at lahat ng studyante ay nasa loob na 'Hindi pa nga nagri-ring ang bell weird anong meron?'

Ng makarating sa kanilang room pumasok na sila at umupo at dahil nasa unahan lang niya si Sonia tinanong na niya "Sonia anong meron bat ang tahimik niyo at lahat nasa loob na ng Classroom hindi pa nga nagbe-bell" tanong niya

Lumingon sa kanya si Sonia "Mangyayari kase ang pagpili ng Sevysmaid" sabi nito at humarap na sa harapan dahil pumasok si Prof Jhave "Goodmorning guys for the first time tumahimik kayo" sabi nito na nakangiti  "Eh kase prof Baka pumasok sila rito" sabi ni Tania "Duh alam naman nating Hindi sila papasok sa room nato" sabi ni Rakki

"Okay class magcla-class na lang tayo" nakangiting sabi ni prof ng may kumatok "Oh shett baka sila na yan" sabi ni red napailing na lang silang dalawa ni Ackmalie ng makitang isa lang iyon sa mga professor.

Bumalik ulit sa harapan si Prof at nagturo nakinig ang lahat pero Hindi katulad ng kanina na tahimik umingay ulit habang siya ay nakikinig lang kay Prof Jhave.

Ng may kumatok muli sa pinto walang nag-abalang tignan kung sino yon dahil may sariling mundo ang bawat isa kahit si precious nakayuko lang at nagdra-drawing.

"Class quiet!" rinig niyang sabi ni Prof Jhave pero parang walang narinig ang mga classmates niya habang siya naman ay nagdra-drawing lang. "Goodmorning Class 215" masayang sabi ng isang boses lahat tumahimik at tumingin din sa harapan nanlaki ang Mata ni Precious ng makita ang apat na lalake na nakatayo sa pinto at ang nagsalita kanina ay walang iba kung hindi si Ethon.

Pumasok na silang apat "Hi class 215 nagulat ba kayo kung bakit nandito ang isang gwapong nilalang na katulad ko sa classroom niyo" sabi ni Edward nakita niya namang umirap si Ackmalie "Class 215 nakapili na kaming tatlo isa na lang kaya napagpasyahan naming sa unang pagkakataon mamimili naman kami sa section niyo" sabi ni Damon "katulad ng sinabi ni Damon nakapili na kaming tatlo maliban Kay Ty kaya Ty sinong pipiliin mo sa loob ng Classroom na to?" tanong ni Ethon

Inilibot ni Ty ang Mata parang may hinahanap ito kinabahan naman si Precious kaya yumuko siya para matakpan ng buhok niya ang mukha niya mahirap na baka makita pa siya ng tatlo at pumunta na naman sa kanya.

"Where's Precious Alarcon?" malamig na tanong ni Ty napakagat ng labi si precious at mas lalong yumuko lahat ng mata ng kaklase niya ay nakatingin sa kanya 'Malas.....Malas... Malas!'

"Precious Alarcon tumayo ka" sabi ni prof jhave napabuntong hininga siya at tumayo "You will be my maid starting from tomorrow" sabi nito at nakapamulsang umalis.

Seville Academy: A school for Vampire and WitchesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon