NAGPASALAMAT ako kay Miss Aria dahil sa pagpasok sa akin sa old library at pagligtas sa akin ngumiti lang ito.5:10 am na at ang sabi ni Miss Aria ay safe naman daw kaya eto lakad takbo ang ginawa ko idagdag mo pa ang lamig ng simoy ng hangin na nakakapag kilabot sa akin.
Napatingin ako sa paligid dahil pakiramdam ko ay may nakatingin sa akin pero dahil sa takot at feeling ko may sumusunod sa akin ay mabilis na akong tumakbo ng makarating sa dorm room
Agad kung inilibas ang susi ng mai-unlock iyon nagmamadali akong pumasok at inilock ang pinto "Jusmiyo marimar precious pinakaba mo ako pero buti na lang safe ka girl" sabi nito at niyakap ako "Oo nga eh buti na lang hindi ako umalis ng library" sabi ko "Pero wait ikaw lang ba mag-isa sa library? saan ka nagtago? ang pagkakaalam ko kase di rin safe sa library" sabi nito
"Ah tinulungan ako ni Miss aria" sabi ko "Wait sino? pakiulit nga mukhang Mali ata pagkakarinig ko" sabi nito "Ang sabi ko tinulungan ako ni Miss Aria" sabi ko sa kanya "Miss Aria? oh my gosh for real? alam mo ba siya ang pinaka weird na librarian" sabi nito umiling lang ako "Girl mamaya na tayo magkwentuhan iidlip lang ako saglit" sabi ko tumango siya kaya naglakad na ako papuntang kwarto ko at basta na lang ibinagsak ang sarili sa malambot na Kama mamaya na lang ako magpapalit naka-uniporm pa kase ako.
IMINULAT ni precious ang mata ng maramdaman ang gutom agad siyang bumangon at napatingin sa alarm clock nanlaki ang mata ng makitang 9am na late na siya sa First period ng klase agad siyang tumayo at tumakbo papuntang Cr para maligo.
Nasa Cafeteria siya ngayon kumakain naka hoodie jacket dahil nilalamig siya. nakayuko lang siya binabasa ang pocket book niya hinihintay niya lang mag 10am saka siya papasok sa Second period.
Busy siya sa pagbabasa ng may kumuha ng book niya napatingin siya sa may gawa non. si Michelle Ondroga at may kasama pa itong tatlo pang babae
"Pocket book? duh so baduy you want this? edi get it from me" sabi nito napabuntong hininga na lang siya at kinuha sana iyon ng inihulog iyon ni mitchelle walang imik na kinuha niya lang ang libro pero napapikit na lang siya ng ibinuhos ang malamig na juice sa ulo niya
"Oops wag ka kase kumukuha na pwesto ng iba right girls " sabi nito at nakipag apir sa tatlong babae.
KAUNTI lang ang tao sa loob ng cafeteria kaya nakatingin ang mga Ito sa babaeng binuhusan ng juice. tumayo Ito na nakayuko pero nagulat na lang ang mga nanonood ng mabilis na lumipad ang sampal ni Precious sa mukha ni Mitchelle napatakip sa bibig ang mga nakakita ang nakapaling sa ibang direksiyon ang mukha ni Mitchelle sa lakas ng sampal.
"Shit ang sakit non bro" sabi ng isa. walang nakapansin sa kanilang apat na Nakatayo sa malayo at nanonood.
"How dare you" sabi ng isang babae at at sisipain Sana si precious ng mabilis niyang nahawakan ang paa ng babae at sinuntok ito sa tiyan ng malakas agad nahiga ang babae at namimilipit sa sahig.
Agad namang lumapit ang isang babaeng mataba at susuntukin na sana siya ng nahawakan niya ang kamay nito at mahigpit iyon na hinawakan pagkatapos ay isinampal niya ang pocket book sa mukha ng babae at malakas na tinulak ang matabang babae.
Tunalikod na siya ng lumapit si Mitchelle at sinuntok siya kahit nakatalikod iniligan niya ito pagkatapos sinipa napaatras si Mitchelle at napahawak sa tiyan niya
May isang babae naman na may hawak na kutsilyo palapit ito sa kanya agad niyang kinuha ang apple at malakas na binato iyon sa babaeng may hawak na kutsilyo.
nabitawan nito ang kutsilyo at humawak sa noo nito na tinamaan ng Apple. masama nitong tinignan si Precious at sumugod sinipa siya ng babae sinangga niya iyon at sinampal ang babae ng pocket book pagkatapos ay sinipa.
Ng makitang namimilipit sa sakit ang apat inayos niya ang hoodie jacket niya at kinuha ang bag at umalis na.
BINABASA MO ANG
Seville Academy: A school for Vampire and Witches
Fantasy'How stupid of me,to think I was the only flower in your garden'. Si Precious Ariane Alarcon ay nag-iisang apo ni Don Pronciano Elixir Alarcon at Donya Miranda Ana Alarcon ang isa sa mga kilalang tao sa bayan ng Seville. Ang Seville ay isang bayan n...