:Unedited
-------
PAGKATAPOS kumain ni precious sa garden agad na siyang pumunta ng classroom nila dahil nagring na ang bell.
Malayo palang nakikita niya na ang pagkukumpulan ng mga studyante sa Pinto ng kanilang Room nangunot ang noo niya anong meron?.
Ng makarating sa kanilang room nahirapan pa siyang makapasok dahil sa dami ng studyante "Excuse me.....excuse me po" ng tuluyan na siyang makapsok huminga siya ng malalim napatingin siya kay ackmalie na naglakad papunta sa direksiyon niya.
"Ackmalie anong meron? bat ang daming studyante?" naguguluhang sabi niya at inayos ang buhok na nagulo dahil sa pakikipag siksikan sa mga studyante
Nangunot ang noo niya ng may nginuso si ackmalie sa ibang direksiyon kaya tinignan niya iyon nanlaki ang Mata niya ng makitang nakaupo sa Bangko nila ni Ackmalie si Ethon "Anong ginagawa niyan dito?" tanong niya.
"Hindi ko alam saka first time to precious ito ang unang pagkakataon na pumasok sa room natin si ethon noon kahit tumingin man lang sa Room 215 Hindi niyan magawa ngayon lang" sabi nito "Hayaan mo na pero saan tayo uupo?" tanong niya
Napakamot sa ulo si ackmalie "Yun nga ang problema ako may upuan na ikaw wala pa wala kang choice kung hindi umupo sa tabi niya?" sabi nito nanlaki ang mata niya "Ano?" malakas na sabi niya
Ano bang meron sa araw na to? "Baka naman may ibang upuan pa?" tanong niya "Wala na girl" sabi nito Umiling siya ayaw niyang makatabi ang kahit nino man sa apat na prinsipe.
Naglakad si precious palapit kay Red ng nasa harapan na siya nito ngumiti siya ng pagkatamis-tamis "Red pwede bang palit muna tayo ng upuan don ka muna umupo sa upuan ko tapos dito muna ako" sabi niya agad tumayo si Red
"Sure Precious Girl no problem" malanding sabi nito at umalis kaya napangiti siya at umupo sa bangko pero agad ding bumalik si Red "Girl nakakatakot si Papa ethon don ka na lang sorry Girl ayaw ko pang mamatay" sabi nito napabuntong hininga si Precious at tumayo at nakasimangot na naglakad palapit sa upuan niya.
"Hi Precious" nakangiting sabi nito " bat ka na nandito?" tanong niya "Outch! grabe ka naman ki-bago bago palang nating magkaibigan pinapalayas mo na ako" sabi nito "Wala akong matandaan na may kaibigan akong ethon ang pangalan" sabi niya at inayos ang kanyang bag.
"Grabe ka btw I'm Dash Ethon Monterevil and starting from this day we're friends" nakangiting sabi nito "Tch! bahala ka" sabi niya at tumingin na sa harapan dahil dumating na ang teacher nila.
Tumahimik naman ang katabi niya kaya nakinig na siya sa tinuturo ng professor nila ng may sumundot sa tagiliran niya "My friend Precious kausapin mo naman ako ang boring" sabi nito naiinis na tumingin siya kay Ethon
"Ethon pwede ba wag kang maingay nakikinig ako saka sino bang nagsabi sayo na pumunta ka dito" sabi niya at tumingin ulit sa harapan "Eh gusto lang naman kitang makausap" sabi nito "Nakikinig ako Ethon ayokong ma-zero sa quiz okey!" sabi niya "Ms. Alarcon and Mr. Monterevil Out kanina ko pa kayo napapansin na nag-uusap at hindi kayo nakikinig sa klase ko kaya lumabas kayong dalawa" galit na sabi nito
Napabuntong hininga na lang si Precious at kinuha ang bag at lumabas sumunod naman sa kanya si Ethon "Sorry!" mahinang sabi nito inangat niya ang mukha galing sa pagkakayuko "Okey lang yun" malungkot na sabi niya at tumalikod na.
"Wait Precious Uhm gusto mo bang sumama kakain kase ako ng Ice Cream?" tanong nito agad nagliwanag ang mukha ni Precious "Ice Cream? sasama ako basta libre mo" sabi nito agad ngumiti si Ethon "Sige ba pero malungkot ka parin ba?" tanong nito nakangiting umiling si Precious "Ayos Tara na" sabi ni ethon.
Habang sa malayong banda may nakamasid sa kanila "Fuck you Ethon I will kill you" sabi nito at nabasag ang baso na hinahawakan nito "Master Are you okay?" tanong ng isang lalake "Look after them and report it to me" sabi nito at tumalikod na.
BINABASA MO ANG
Seville Academy: A school for Vampire and Witches
Fantastik'How stupid of me,to think I was the only flower in your garden'. Si Precious Ariane Alarcon ay nag-iisang apo ni Don Pronciano Elixir Alarcon at Donya Miranda Ana Alarcon ang isa sa mga kilalang tao sa bayan ng Seville. Ang Seville ay isang bayan n...