So yun nga mga kapatid! Second book sa Series in the house! So mas naunang nagkakilala sila Jimin at Mel, this happened when they're still studying, tsaka tapos na din yung traumatic experience ni Airah dito, so don't get confused HAHAHA
By the way, enjoy the story!
And alsoooooo!!! Happy 1k Reads to "Be Your Wife" Thank you sa inyong lahat! Thank you thank you thank you! I love you all!!
_______________________________________________Mel's POV
"Ms. Lindsay, pinapatawag po kayo ng Kuya niyo." Sabi nung isang maid.
"Sige, susunod ako." Sabi ko. Agad akong tumayo mula sa kama ko at pumunta sa living room.
"Eenroll na kita sa school ko." Sabi niya. My forever annoying brother, Mark Ethan Levi Defuena. And i'm Maria Ezperanza Lindsay Defuena.
"Wait, sa school mo? I thought na hindi muna ngayon?" Tanong ko. Tumango siya.
"Ieenroll kita, but not as a heir." Sabi niya.
"Sira ulo ka ba, Kuya?! Bakit hindi as an heir?" Tanong ko.
"Look, Mel, delikado e. Sobrang delikado. Ang dami ng mga Heirs na namamatay ngayon because of ambushes made by Mafia Organizations." Sabi ni Kuya.
"Pero, Kuya. Alam ko na gusto mo ko protektahan from Mafia Organizations but you're not protecting me from bullies!" Sabi ko.
"Mel, you're not gonna be bullied as long as susunod ka sa'kin. Babantayan kita." Sabi niya.
"Babantayan? E magkakaiba tayo ng Classes if ganun!" Sabi ko.
"Pero atleast you're safe from the other heirs! Sila lang naman ang malulupit sa school e!" Sabi ni Kuya.
Wala nalang akong nagawa kundi bumuntong hininga.
"Inside Campus ka lang naman mahirap e. Pag pauwi ka naman na you're still a heiress. Kaya please, Mel?" Tanong niya.
"Ano pa bang magagawa ko?" Tanong ko.
"Pero alam ba nila Mom at Dad 'to?" Tanong ko.
"Si Dad alam. And pumayag siya since ikaw magmamana ng company." Sabi niya.
"Mom is gonna kill me, kapag nalaman niyang hindi ako pinakilalang heiress!" Sabi ko.
"Dad is under control there, so you have nothing to worry about." Sabi niya pa.
"Okay, basta siguraduhin mo na hindi ako mabubully. Then okay na ko dun." Sabi ko. He nodded.
"Naenroll mo na ba ko? Under what name?" Tanong ko.
"I enrolled you as Mel Delavon." Sabi niya. Delavon cosmetics man yung pangalan nung brand namin alam naman ng public na Defuena yung surname namin. Tsaka hindi pa naman ako pinapakilala bilang heiress kaya okay lang na ienroll ako as a scholar. Tsaka Delavon is my Mom's name.
t i m e s k i p p e d
Nakarating na ko sa classroom ko.
"Mel?" Napatingin ako sa tumawag sa'kin.
"Airah?" Agad siyang lumapit sa'kin.
Airah is the heiress of the second biggest company worldwide.
"How are you? Long time no see!" Sabi niya.
We met nung pumunta kami sa Bali nun para sa isang event for the biggest companies. By families kasi kaya kasama ko. We bacame really good friends.
"I'm good! How about you?" Tanong ko.
"I'm good. So dito ka na din mag aaral?" Tanong niya.
Ngumiti ako at tumango.
"Class A?" Sabay naming sabi kaya natawa kami. Napatingin siya sa bronze pin na nakakabit sa blazer ko. Yun kasi yung pin ng mga scholars. Maliit lang siya na pabilog at nakalagay yung letter ng class mo. Pero since nga Class A ako, A yung nakalagay, silver yung pin ng mga heirs and heiress na maliit lang yung business, Syempre gold yung sa mga heirs and heiress ng mga malalaking company.
"Mel...." Sabi niya. I put my index finger in my lips, Indicating her to keep quiet.
"Why are you a scholar?" Mahina niyang tanong.
"For security purposes, Airah. Alam mo naman na padami ng padami ang mga ambushes na ginagawa ng mga organizations. My Dad and my brother agreed to this idea." Sabi ko.
"So you mean Kuya Levi is also a scholar?" Tanong ni Airah.
"No. Since napakilala na si Kuya as a heir, hindi na niya maitatanggi yun." Sabi ko.
"Well, if it's for safety mas mabuti nga siguro kung ganyan nalang." Sabi niya.
"But how about your surname?" Tanong niya.
"As of now, I'm just Mel Delavon." Sabi ko. She chuckled.
"Well, Hi there, Mel. I'm Airah Bliss Madeline Saffron." Sabi niya. I chuckled.
"Well nice to meet you, Ms. Saffron." Sabi ko.
We giggled.
"Tara may papakilala ako sayo." Sabi niya. Pumasok kami sa loob. Class A din si Kuya, kaso ibang grade level kaya magkaiba kami ng room.
"This is Eli." Sabi ni Airah. Nginitian ako ng isang babae. Ngumiti din ako sa kanya.
"I'm Eliziah Marie Spencer. The Heiress of the Spencer Group." Sabi niya.
"You don't have to introduce na. I know you're Maria Ezperan--"
"She's Mel Delavon." Sabi ni Airah. Eli looked at her confused. We explained everything na mahina lang.
"Ahh, okay. That explains your bronze pin." Sabi niya.
May lalaking biglang pumasok.
Ang lakas ng dating niya.
Well, gwapo siya i guess?
"Naks naman oh! Hindi bagay sayo, tanga!" Sabi ni Airah.
"Panira talaga kahit kelan e!" Sabi ni Jimin.
They laughed. They're close?
BINABASA MO ANG
Red String | Park Jimin
Fanfiction"I wouldn't let your Red String be tied to someone. Just me, Mel." Park Jimin x Reader Bangtan Bois Series #2 [ Completed ] Written by: bubbasdoll