Mel's POV
Nandito ako ngayon sa bahay. Pumunta ko sa kitchen at nakita ko si Ate Natalie na gumagawa ng thesis nila ni Kuya, at si Kuya naman na nakatitig lang kay Ate.
"Levi, pwede ba? Tumulong ka naman dito. Wag mo kong titigan at naiilang lang ako." Sabi ni Ate. Natawa ko.
"Kuya, bawas bawasan mo kasi kalandian mo. Ate, pag pasensyahan mo na ah." Sabi ko. Natawa si Ate.
"Kung di ko lang 'to kapartner, Mel. Di talaga ko papayag na pumunta ko dito." Sabi ni Ate at tumawa. I laughed as well.
"Wow ah! Pinagtulungan niyo talaga kong dalawa. Hoy ikaw, Mel! Kala mong hindi nilalandi ni Jimin." Sabi ni Kuya.
"Hindi naman talaga. Tinutulungan ko lang kaya siya." Sabi ko.
Natawa si Ate.
"Talo ka na, Levi. Tantanan mo na nga muna yung kapatid mo at mag focus sa project na'tin." Sabi ni Ate.
Sinamaan lang ako ng tingin ni Kuya. I gave him an evil smile at kumuha na ng tubig na ipinunta ko dito sa kitchen.
Bumalik na ko sa sala at nanood nalang ng TV. Maya maya ay lumapit si Kuya sa'kin.
"Tapatin mo nga ako, Lindsay--"
"Mel." Pagtama ko sa pangalan ko.
"Tapatin mo nga ako, Mel. Ano namamagitan sa inyo ni Jimin?" Tanong ni Kuya.
"Kulit, Kuya. Sabi ngang wala e." Sabi ko.
"Weeeeeh?" Tanong niya. Kilala ko 'tong Kuya ko. Dakilang maissue.
"Maissue ka na naman, Kuya. Wala nga." Sabi ko.
"Sige sabi mo e." Sabi ni Kuya.
"Levi!" Tawag ni Ate Natalie.
Umalis nalang si Kuya.
Napailing na lamang ako.
Apaka maissue.
t i m e s k i p p e d
Nandito ko ngayon sa room.
Wala pa sila Eli.
Biglang pumasok si Jimin.
"Mel!" Tawag niya at ngumiti.
Ngumiti ako. Lumapit siya sa'kin.
"May tanong ako." Sabi niya.
"Ano yun?" Tanong ko.
"Besides time. Ano yung magandang i gift sa taong gusto mo?" Tanong niya.
Nagisip ako.
"Flowers? Pero make sure na walang flower allergy yung bibigyan mo ah!" Sabi ko. He laughed.
"Wala ka bang flower allergy?" Tanong niya.
"Wala naman. Pero, that doesn't make me and her the same. Baka may flower allergy siya." Sabi ko.
Tumango tango siya.
"Okay, i'll get her flowers tomorrow." Sabi niya.
"Pero baka may flower allergy siya." Sabi ko.
"Wala. I just remembered. Sinabi niya sa'kin na wala naman daw siya." Sabi niya. Tumango tango nalang ako at ngumiti.
"Well, get her the most beautiful ones para magustuhan ka niya pabalik." Sabi ko. Ngumiti siya.
"I will." Sabi niya.
BINABASA MO ANG
Red String | Park Jimin
Fanfiction"I wouldn't let your Red String be tied to someone. Just me, Mel." Park Jimin x Reader Bangtan Bois Series #2 [ Completed ] Written by: bubbasdoll