Mel's POV
"Mom and Dad are coming back." Sabi ni Kuya.
Napalunok ako.
I'm in trouble. In a big one.
"So, Mel. Umamin ka na. You have to." Sabi ni Kuya.
"But, Kuya." Sabi ko. Umiling siya.
"Mom and Dad would be back soon. So umamin ka na kay Jimin, Mel. I know you love him, so if you love him you'll tell him the truth." Sabi niya.
"Sinabi ko lang sayo 'to kasi kaylangan mo ng malaman. Madami pa kong gagawin sa kompanya, kaya kaylangan ko ng bumalik. Umamin ka na." Sabi niya at umalis. Nanatili akong nakatayo.
N-no,
Ang konti palang ng mga panahong magkasama kami na alam niyang gusto ko siya,
Napalunok ako. I felt a tear drop.
I-i'm not ready.
t i m e s k i p p e d
Nandito ko ngayon sa may dagat. Hinihintay pa kasi nila sila Airah at Namjoon.
I'm deeply in my thoughts,
Ang daming tanong na hindi masagot,
Kaya ko bang umamin?
Magbabago ba yung namamagitan sa'min kapag umamin ako?
What will happen if Mom finds out that i like Jimin back?
Kung aamin ako, kelan pa?
Kelan?
May biglang umupo sa tabi ko.
"Lalim naman ng iniisip mo." Sabi ni Jimin.
Napangiti ako from just looking at him.
He's my happiness, my strength.
Ayokong isipin pero,
Siya yung kasayahan at lakas kong malapit ng....
Mawala?
Ayoko,
Ayokong mawala siya.
"Hey, whatever you're thinking about, if that's important or not, easy-han mo lang." Sabi niya.
Sana nga pwede e. Kaso hindi ko maiwasang isipin yung mga susunod na mangyayari.
"Hinay hinay lang ah! Baka magkaroon na kami ng inaanak nyan!" Sigaw ni Eli. My cheeks heat up.
Eli, bakit ka ganyan?!
"Gagi ka, Eli!" Sabi ni Chie.
"Gagi!" Sigaw ko. Jimin laughed. Tumayo na kami at pumunta dun. We started eating our foods.
"So balik nga tayo sa inyo, Namjoon, ano na kayo ni Airah?" Tanong ni Jin.
"Tao sila, Hyung. Tao." Sabi ni Jungkook.
BINABASA MO ANG
Red String | Park Jimin
Fanfiction"I wouldn't let your Red String be tied to someone. Just me, Mel." Park Jimin x Reader Bangtan Bois Series #2 [ Completed ] Written by: bubbasdoll