Mel's POV
"What if, i tell you that i'm a Defuena Heiress?" Sabi ko.
He smiled.
"Alam ko." Sabi niya. Napatingin ako sa kanya.
A-alam niya?
"W-what do you mean alam mo?" Tanong ko. He chuckled.
"I know that you're a Defuena Heiress from the start." Sabi niya. Kumunot ang noo ko.
He smiled.
"Childhood Bestfriends ko sila Airah at Eli. Kilala ko yung mga yun. They have strict parents. Hindi basta basta hahayaan ng parents nila na makipagkaibigan sila sa mga hindi nila kilala because they will always feel unsafe." Sabi niya.
Jimin's POV
Flashback
"She's a scholar?" Tanong ko ulit sa sarli ko dahil hanggang ngayon ay hindi pa din ako makapaniwala.
"Papayagan ba ng parents ni Airah at Eli na makipag kaibigan sila kay Mel kapag alam nilang isang scholar si Mel?" Tanong ko.
"Nababaliw ka na ba?" Napatingin ako sa nagsalita. Yung kapatid kong nakakainis.
"Tangina mo, Ate." Sabi ko. Minura ko siya pero at least may galang pa din diba?
Natawa lang siya.
"Para ka kasing baliw na kinakausap yung sarili mo." Sabi niya.
"Sino ba kasi si Mel?" Tanong niya.
"Yung scholar na kaibigan nila Airah at Eli." Sabi ko. Kumunot yung noo niya.
"Scholar?" Tanong niya.
"Diba? Nakakapagtaka din kung bakit naging kaibigan siya nila Eli at Airah?" Sabi ko. Umiling siya.
"Hindi iyon ang pinagtataka ko. Pinagtataka ko kung bakit nakuha ng atensyon mo ang isang scholar." Sabi niya. Sinamaan ko siya ng tingin.
"Hindi kasi, puro heiress yung nilalandi mo, tapos may scholar bigla na makakapukaw ng atensyon mo?" Tanong niya.
"Ate, alam mo wala ka talgang silbi. Di ba pwedeng tulungan mo ko?" Tanong ko.
Tumawa siya at tumango.
"Pero kaibigan niya yung isang kaklase mo. Yung Levi Defuena." Sabi ko. Kumunot yung noo niya.
"Si Levi? E isa pa yon. Hindi naman yun nakikipag close sa mga scholar." Sabi niya.
"Hindi siya nakikipag close sa mga scholar pero parang sila." Sabi ko. Kumulo yung dugo ko ng maalala ko yung nangyari kanina.
Tss. Pwede namang ibigay yung bagong phone kay Mel na kaharap kami, pero hindi. Ginusto niya pa masolo si Mel.
"Wait, ano ulit yung pangalan niya?" Tanong ni Ate.
"Mel. Mel Delavon." Sabi ko.
"Ahh!" Sabi ni Ate at tumawa.
"Bakit ka tumatawa?" Tanong ko.
"Jimin, nagseselos ka ba kay Levi?" Tanong ni Ate. Napailing ako.
"Bobo ka ba?! Levi is Mel's brother!" Sabi niya.
Kumunot ang noo ko.
"Brother?" Tanong ko. Tumango siya.
"Levi chose to enroll Mel as a scholar para maprotektahan si Mel from ambushes made by Mafia Organizations. So technically your crush is Maria Ezperanza Lindsay Defuena. The Sole Heiress of their grandfather." Sabi niya.
"Paano mo naman nalaman lahat yan?" Tanong ko.
She flipped her hair.
"Sino ba ko? Si Park Jillian lang naman ako. Ang dakilang chismosa ng Senior Section A." Sabi niya. Napailing ako. Lahat naman ata ng kaklase niya kaibigan niya kaya hindi na siya mahirap paniwalaan kapag chismis ang usapan.
So,
The girl i like,
Is Lindsay Defuena?
Maria Ezperanza Lindsay Defuena? The Sole Heiress of the Defuenas?
End of Flashback...
"Wait so you're telling me that nalaman mo dahil din sa kadaldalan ni Kuya?" Tanong ni Mel. Ngumiti ako at tumango. Napahawak siya sa sentido niya. I chuckled.
"So i've been nervous for nothing?" Tanong niya. Kumunot ang noo ko.
"You were nervous?" Sabi ko. Nanlaki yung mata niya and she blushed
I laughed.
How can a human be this cute?
"Stop laughing! Sobra kaya yung kaba ko! Sabi mo kasi you hate girls that are rich!" Sabi niya. I laughed.
She still remember that?
"I said hate girls who are rich na tinatapakan yung iba dahil lang sa status nila! But you're not like that! Madami pa kayong hindi ganun 'no!" Sabi ko. She laughed.
"Now, all you have to do now is to trust me. Because i have everything under my control. Because Defuena man or Delavon, i love you for who you are. Not because of your status in life." Sabi ko. She smiled.
"I trust you." Sabi niya.
It feels so good to hear that.
BINABASA MO ANG
Red String | Park Jimin
Fanfiction"I wouldn't let your Red String be tied to someone. Just me, Mel." Park Jimin x Reader Bangtan Bois Series #2 [ Completed ] Written by: bubbasdoll