50

41 1 8
                                    

Flashback

Third Person's POV

At nagbabalik na naman po tayo sa pagplaplano ng magkakaibigan para mapagbati ang isang couple HAHAHA

Ang target couple naman ngayon ay MinMel HAHAHA

Nandito naman sila ngayon sa penthouse nila Airah at Namjoon.

"Hoy! Ano na?! Plano guys!" Sabi ni Airah na stress na stress na din sa dalawa niyang kaibigan dahil ayaw niya nakikitang di nagpapansinan ang dalawa dahil bago yun para sa kanya.

"Mamaya ka na yumakap, Kim Namjoon! Plano muna tayo!" Sabi pa niya. Natawa ang magkakaibigan. Umayos ng upo si Namjoon habang katabi si Airah.

"Ano ba kasi alam ni Mel at hindi niya pinapansin si Jimin?" Tanong ni Eli.

"Alam niya na may arranged fiancè siya, tapos ayaw niya masaktan si Jimin kaya nilayuan ni Mel si Jimin." Sabi ni Chie.

"E diba si Jimin din naman yung fiancè ni Mel?" Tanong ni Hoseok.

"Wait! What?!" Di makapaniwalang tanong ni Levi.

"Levi, kapatid mo pero di mo kilala kung sino yung fiancè! Oo, si Jimin yung fiancè ni Mel!" Sabi ni Natalie.

"E akala ko ba si Bryan yung fiancè ni Mel?" Tanong pa ni Levi.

"Bryan nga yung english name ni Jimin! Napaka slow mo, Levi! Sa US nga kasi nagpirmahan ng contract kaya english name yung ginamit!" Sabi ni Jillian.

"Ahhh!" Sabi ni Levi kaya napa face palm si Natalie.

"E si Jimin ba? Anong ganap niya?" Tanong ni Luna.

"Ayun, araw araw bumibisita kila Mel, pero wala atang balak lumabas ng office si Mel e." Sabi ni Taehyung.

"Wala talaga. Basta pag alam niyang nandyan si Jimin, hindi siya lalabas." Sabi ni Levi.

"E tutal ngayong si Mel nalang pala ang hindi nakakaalam na si Jimin yung fiancè niya. Paano na'tin sila makakapag kausap?" Tanong ni Namjoon.

"Di dapat sa'tin manggaling yun. Kundi kay Jimin dapat mismo." Sabi ni Airah.

"Bakit?" Tanong ni Namjoon.

"E walang thrill pag ganun!" Sabi pa ni Airah kaya nagtawanan yung mga magkakaibigan.

"Bakit?! Aba ano sa tingin niyong naramdaman ko nung sinabi niyong aalis si Namjoon? Kaltukan ko kayo isa isa gusto niyo?" Sabi ni Airah. Hanggang ngayon ay nag tatawanan pa rin sila.

"Okay, eto na legit na. Mag karoon nalang kaya ng dinne--"

"Anong meron?" Napatingin silang lahat sa pinto ng penthouse.

"Wala na, wala ng thrill." Sabi ni Airah.

"Bakit nandito ka?" Tanong ni Namjoon.

"Nag plaplano pa kami dun ka muna!" Sabi ni Hoseok.

"Parang tanga naman si Jimin! Kung saan saan sumusulpot!" Sabi ni Eli.

"Woah! Teka nga! Ba't ba galet na galet kayo sa'kin?" Tanong niya. Wala ng nagawa ang barkada kundi tumawa.

"Pinansin ka na ba ni Mel?" Tanong ni Yoongi kahit alam naman biya yung sagot. Nawala ang ngiti mula sa labi ni Jimin at napabuntong hininga. Unti unti niyang iniling ang ulo niya.

"Oh tara dito! Basta sumunod ka lang sa plano, bati na kayo nun! Kilala ko yun! Marupok yun! Parang ikaw lang din." Sabi ni Airah.

Sinabi na ni Airah ang plano at pumayag naman ang mga magkakaibigan sa planong ginawa ni Airah.

"Kilala ko kayong mga tarantado kayo. Anong kapalit neto?" Tanong ni Jimin.

"Inaanak."

"Yun lang ba? Bukas sige." Sabi ni Jimin kaya nakatanggap siya ng batok mula kay Levi.

"Gago!" Sabi ni Levi at tumawa.

"Ano nga kapalit?" Tanong ni Jimin.

"Wala nga! Parang gago! Sampung tub lang ulit ng ice cream!" Sabi pa ni Airah kaya nag tawanan sila.

"Pag napagbati niyo kami. Kahit ilang tub man yan!" Sabi ni Jimin.

"Ice cream party tayo next week guys!" Sabi ni Airah.

"Siguradong sigurado?" Sabi ni Jimin.

"Gago, parehas kayong marupok. Imposibleng di kayo magkakaayos!" Sabi pa niya.

And the day ended with the squad's laughes.

End of Flashback

______________________________________________

Epilogue is next!❤

Red String | Park JiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon