Mel's POV
Uwian na ngayon at nandito kaming mga babae sa gate.
"Uhm, Airah? Pwede magtanong?" Tanong ni Eli.
"Hmm." She hummed saying that it's okay.
"Nasaan sila Bub?" Tanong ni Eli. We gave her a teasing smile.
"..... And Jimin? Nasaan sila?" Tanong pa ni Eli.
"Sino naman si Bub?" Tanong ko. Napatingin sila sa'kin.
"Yun yung tawag ni Eli kay Yoongi. Alam mo naman parehas first love yung isa't isa." Sabi ni Airah.
"Aray!" Sabi ni Airah kasi hinampas siya ni Eli. We laughed.
"Buddy kasi ibig sabihin ng Bub! Nasaan nga kasi?" Tanong ni Eli.
"Si Yoongi nag prapractice ng basketball, si Jimin nag pra practice ng football. Teka nga, muhka ba kong hanapan ng nawawalang Yoongi at Jimin?" Tanong ni Airah. We laughed.
"Football? Nag fofootball pala si Jimin." Sabi ko.
"Oo. Team captain kaya si Jimin." Sabi ni Airah.
"Weh?!" Sabi ko.
Magaling pala mag football yun?
Eli chuckled.
"Oo. Okay lang yan. Transfer ka palang naman. Makikilala mo pa si Jimin." Sabi ni Eli.
"Makikilala mo yung pagkasiraulo niya." Sabi ni Airah. Natawa kami.
"G na g ka masyado kay Jimin." Sabi ko.
"Pati na rin kay Yoongi." Sabi ni Eli. Airah laughed.
"Lagi mong nakikita yung mga pagmumuhka nila simula nung bata ka pa, jusko tas makukulit pa. Feeling gwapo pa." Sabi ni Airah.
"Gwapo naman talaga sila e." Sabay naming sabi ni Eli. Napatingin si Airah sa'min.
She gave us a teasing smile then laughed.
"Well, if you say so." Sabi ni Airah. We just laughed.
"Ikaw ba, Eli hindi ka man lang ba naiilang sa dalawang yun? Jusko tayong apat yung magkakaibigan simula nung bata pa." Sabi ni Airah.
"Hindi, ba't naman ako maiilang? E mahal ko yun." Sabi ni Eli.
Napatingin ako kay Airah.
"Pagbigyan mo na. Anniversary nila ngayon." Sabi ni Airah. I chuckled.
"So magkakaibigan na kayo nung bata pa lang kayo?" Tanong ko. Ngumiti sila at tumango.
"Paano kayo nagkakilakilala?" Tanong ko pa.
"Sa isang subdivision kasi kami nakatira nun. Tas lagi kaming nag lalaro sa playground, tas naging mag kakaibigan na kami nun." Sabi ni Eli.
I chuckled.
"But about you leaving for collage, Eli? Nasabi mo na ba kay Yoongi yun? Alam mo naman yun. Handa kang sundan kahit saan man parte ng mundo." Tanong ni Airah. Napatingin si Eli sa kanya. Napalunok siya.
"Wag muna na'tin pagusapan yun, Bliss." Sabi ni Eli. Tumango si Airah.
"Whatever makes you comfortable, Eli. I'll support it." Sabi ni Airah. Sa abroad na kasi mag cocollage si Eli.
"Gusto niyo tignan na'tin sila?" Tanong ni Eli.
"I'm in. Wala naman akong plans ngayong hapon." Sabi ni Airah.
"Sure. Wala naman si Kuya at nakipagdate." Sabi ko. They just laughed.
Ewan ko pero apaka landi ng Kuya ko. Lapit ng lapit kay Ate Natalie, e focused nga daw sa pag aaral si Ate.
"Bale saan tayo pupunta? Kila Jimin o kila Yoongi?" Tanong ni Airah.
"Kakatext lang sa'kin ni Yoongi. Tapos na daw practice nila kaya kila Jimin nalang." Sabi ni Eli.
Tumango kami at pumunta sa School Football Field.
Nakita namin si Jimin at saktong naka shoot siya nung pagpasok namin.
"Naks! Chamba ba yon?" Tanong ni Airah.
"Gago!" Sabi ni Jimin at tumawa. Umupo kami sa bleachers. Parang kinausap ni Jimin yung mga team mates niya at pumunta sa'min. Nandito na din pala si Yoongi.
Tinabihan ako ni Jimin.
"Hindi ka na ba mag prapractice?" Tanong ko.
"Tinapos ko na yung practice namin. Kanina pa din naman kami nag prapractice." Sabi niya.
"Team captain ka talaga?" Tanong ko. He chuckled.
"Hindi ka ba naniniwala?" Tanong niya. I chuckled.
"Hindi naman sa ganun." Sabi ko.
"Pero sabi nung Teacher malapit na daw yung competitions. Hindi ba dapat mag practice kayo ng mag practice?" Tanong ko. He chuckled. He pinched my cheeks.
"You're cute when you're worried." Sabi niya. I just chuckled.
"Kanina pa nga kami nag praractice. Tsaka sabi mo diba spend time? Diba sabi mo time is the best gift?" Tanong niya.
"Oo nga. Pero para yun sa taong gusto mo." Sabi ko.
"Edi consider mo nalang 'to as practice." Sabi niya at tumawa.
"Pinag practice-an mo pa talaga ko!" Sabi ko.
He laughed.
"Para hindi palpak pag sa taong gusto ko na gagawin!" Sabi niya.
"Tangina niyong apat. Ginawa niyo kong fifth wheel." Sabi ni Airah. Natawa yung dalawang lalaki.
"Luh." Sabi ko. Natawa nalang kami.
BINABASA MO ANG
Red String | Park Jimin
Fanfiction"I wouldn't let your Red String be tied to someone. Just me, Mel." Park Jimin x Reader Bangtan Bois Series #2 [ Completed ] Written by: bubbasdoll