16

40 2 18
                                    

Tapos na sila mag aral dito ah! I know confusing but please bare with me! Malapit na yung mga chapters na maeengaged na si Airah and Namjoon! Thank you! Enjoy reading!

Mel's POV

t i m e s k i p p e d

Pag katapos na pagkatapos naming grumaduate ay lumipat ako sa isang condo dahil puro hinala si Jimin. Kaso nga lang ang nagsara yung dating condo na tinitiran ko kay kinaylangan ko ng lumipat sa bago.

Ayoko din naman pang umamin pa na Defuena Heiress ako at madami lang din mangyayari kapag ganun. Baka masira pa nga yung friendship namin nila Jimin.

Mas naging close kami ni Jimin ng dahil dun sa unexpected confession niya. Yun nga lang lagi lang siyang nangungulit.

Napapunas ako sa pawis ko dahil kanina pa ko nag lilinis dito.

Maliit lang kasi yung binili kong condo. Kaso ubod pa ng dumi kaya kaylangan ko maglinis ng maglinis.

Napairap ako ng marinig ko yung doorbell. Dalawa lang yan,

Si Kuya or si Jimin.

Pumunta ko sa pinto.

Argh! Ni intercome wala!

Binuksan ko at nakita kong si Jimin yun.

"Mangungulit ka na naman!" Sabi ko.

"Luh, ba't alam mo?" Tanong niya. Natawa nalang siya.

"Eto na yung condo mo?" Tanong niya.

If only i could rent a bigger one ng hindi ka nanghihinala.

"Pumunta ka ba dito para laitin yung condo ko?" Tanong ko. Natawa siya.

"Hinde. Andito ako para sabihing gusto kita maging bodyguard." Sabi niya. Napatingin ako sa kanya.

"You want me to be your what?" Tanong ko.

"My bodyguard." Sabi niya

"Sira ulo ka ba?" Tanong ko.

"Hindi." Sabi niya. Inirapan ko siya.

"Bakit ako pa?" Tanong ko.

"E sayo lang ako may tiwala e!" Sabi ni Jimin.

"Jimin, self defense training lang naman yung inaral ko. Mas maganda kung iba yung kukunin mo--"

"Ikaw. Nga. Yung. Gusto. Ko." Sabi niya. Napalunok ako ng maalala ko dati nung sinabi niya sa'kin yan.

Flashback...

Nandito ko ngayon sa library. Nag aaral ng mga lessons kasi malapit na yung exams.

May biglang nag lapag ng orange juice sa harap ko. Napatingin ako kung sino yun. Si Jimin.

Napairap ako.

"Jimin, wag muna ngayon. Malapit na yung exams." Sabi ko. Umupo siya sa tapat ko.

"Review-hin mo ko." Sabi niya at ngumiti. Biglang bumilis yung tibok ng puso ko.

Sabi ko na dapat di na ko nag kape e!

Or sa kape nga ba talaga 'to?

"Sa iba ka nalang mag pa review. Ako nga hindi ko mareview sarili ko. Review-hin pa kaya kita?" Tanong ko.

"E ikaw gusto ko e." Sabi niya. Napatingin sa'min yung Librarian kaya nilagay ko yung hintuturo ko sa bibig ko.

"Bakit ako yung gusto mo?" Tanong ko.

"Kasi gusto kita." Sabi niya. Napairap ako.

"Tsk. Bakit hindi ka kay Via mag pa review? Matalino kaya yun." Sabi ko.

"Si Via ba yung gusto ko? Hindi naman diba?" Sabi niya. He pouted.

"Turuan mo na kasi ako!" Sabi niya.

"Mr. Park and Ms. Delavon, umalis nalang kayo ng library if mag iingay kayo." Sabi nung Librarian. Napahawak ako sa sintido ko at kinuha nalang yung mga libro. Lumabas kami ni Jimin.

"Oh wag ka na mag aral. Tara na, kain nalang tayo." Sabi ni Jimin at hinila ako palayo.

End of Flashback...

Napatingin ako sa kanya.

"Please?" He said and did puppy eyes.

"Sige na. Kukulitin mo naman ako araw araw kapag hindi ako pumayag." Sabi ko.

"Okay okay!!" Sabi niya.

"Bukas na simula mo haaa?" Sabi niya. Tumango ako. Umalis na ulit siya. Bumalik ako sa paglilinis pero may kumuha ng atensyon ko sa bookshelf. Pumunta ko dun at nakita kong merong nag iisang libro dun. Hindi ko pa naman nililipat yung mga libro ko e.

Kinuha ko yun at tinignan.

'Symptoms of Love'

Yun yung title ng libro.

Probably naiwan lang ng dating owner. Ibabalik ko nalang.

Naglinis nalang ako ulit.

Red String | Park JiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon