Mel's POV
Nandito kami ngayon sa market.
Paano kasi si Jimin, gusto daw magluto, wala namang pagkain dun sa resthouse niya.
Naglalakad kami papunta dun sa fish parts ng biglang huminto si Jimin.
Kinuha niya yung Laughing Buddha na naka display dun sa may market.
"I always see him in houses." Sabi niya.
"Syempre, it's a good-luck symbol." Sabi ko. Napatingin siya sa'kin.
"It is?" Tanong niya. Tumango ako.
"Buddha of Wealth siya, some also say that he brings abundance and happiness to a home or into a business if you put it in one." Sabi ko. He smiled.
"You know a lot about Chinese." Sabi niya. I smiled.
"I studied Chinese culture for someone..." Sabi ko. Kumunot yung noo niya.
"For someone?" Tanong niya.
"Yung dating kaibigan ko kasi, Chinese siya, and i'm really close to him. So i decided to learn Chinese for him." Sabi ko. Yung dating assistant ko yung Chinese. Ayoko na siya pagusapan.
"Him?" Tanong niya. Tumango ako. He crossed his arms.
"Lalaki yung dati mong kaibigan? At nag aral ka ng Chinese para sa kanya?" Tanong niya. Tumango ako.
"Did he forced you to learn Chinese?" Tanong niya. Umiling ako.
"I willingly took Chinese lessons for him." Sabi ko.
"Hindi ka niya pinilit?" Tanong niya. Umiling ulit ako.
"E ako nga 'tong pinipilit kong icrushback mo ko hindi mo magawa? Tapos you willingly take Chinese lessons for him?" Tanong niya. Parang galit ata.
Tinawanan ko siya. He pouted.
"Ang cute mo." Sabi ko.
Napahawak ako sa bibig ko dahil sa sinabi ko.
He smirked.
"Cute pala ko ah." Sabi niya.
"L-lahat naman kayong kaibigan ko cute e! Kaya wag ka ngang maging honored dyan!" Sabi ko.
Jusko, Mel, ano ba 'tong pinaggagawa mo sa sarili mo?!
"At least cute ako sa paningin mo." Sabi niya. Napailing na lamang ako dahil para siyang bata.
"Tara na nga! Baka maubusan tayo dun!"
Sabi ko.Hinila ko na siya papunta papunta dun sa mga pagkain.
t i m e s k i p p e d
Kinabukasan na at ngayon kami pupunta sa bahay nung sinasabi nung private investigator ni Jimin. Tinamad na kasi si Jimin kahapon kaya ngayon kami pupunta.
"Wait lang pahinga muna." Sabi ni Jimin.
"Pang ilang pahinga mo na yan, Jimin jusko!" Sabi ko. Makitid kasi yung daan kaya hindi magamit yung kotse. Kaya kinaylangang maglakad.
"Napaka layo kaya ng bahay!" Sabi ni Jimin.
Umupo siya sa isang bench.
"Sigurado ka ba kasi na dito talaga yung bahay?" Tanong ko.
"Hindi naman magsisinungaling sa'kin yung private investigator ko." Sabi niya. Napabuntong hininga ako. Lumapit ako dun sa babaeng nagtitinda ng mga juice.
BINABASA MO ANG
Red String | Park Jimin
Fanfiction"I wouldn't let your Red String be tied to someone. Just me, Mel." Park Jimin x Reader Bangtan Bois Series #2 [ Completed ] Written by: bubbasdoll