Epilouge

42 1 4
                                    

Mel's POV

"HAI MGA KA TRUEPA!!" Nabitawan ko ang librong binabasa ko ng magulat ako dahil sa sigaw ni Eli.

"Aatakihin yata sa puso si Mel dahil sayo, Eli e!" Sabi ni Airah at tumawa.

"Okay lang yon!" Sabi ni Eli.

"Sooo!! Ano latest chika? Kelan kasal?" Malakas na tanong ni Chie.

"Huy! Babaan niyo nga mga boses niyo at kala niyong wala kayo sa office!" Sabi ko. Nandito kasi kami ngayon sa office nila Jimin. Nag aayos lang ako sa lobby kasi sabi ni Jimin ayaw niya na daw ng interior dun sa lobby.

Peste! Ginawa ba naman akong interior designer!

"Hays, wala ba kaming makukuhang magandang balita dito?" Tanong ni Eli.

"Eli, ano ka ba! Magandang balita na yung kasal nila 'no!" Sabi ni Chie.

"Kaylangan po namin ng Date. Date po ng kasal." Sabi ni Airah.

Natawa nalang ako sa kanila.

"Eto na pala ang groom to be." Sabi ni Eli at tumingin dun sa may pinto. Nakita kong papasok si Jimin kasama ang ibang lalaki.

Lumapit si Jimin sa'kin.

"Naks, ikakasal na si mamaw oh." Sabi ni Airah kaya tinignan siya ng masama ni Jimin.

"Deputa ka. Kung wala lang akong nakatayang libre sa inyo e!" Sabi ni Jimin kaya natawa kami.

"Libre mo na kasi. Parang di CEO e." Sabi ko.

"Okay sige. Eto oh, bili na kayo limang tub ng ice cream. Request ng Fiancè ko e." Sabi ni Jimin.

"HOY BAKIT LIMA LANG? SAMPU USAPAN PARK JIMIN!" Sabi ni Eli. Tinignan ko si Jimin kaya wala na siyang nagawa kundi mag bigay pa ng pera. Natawa sila.

"Under si Gago oh!" Sabi ni Taehyung. Natawa kami.

"Malamang fiancè ko 'to e." Sabi ni Jimin.

"Masyado mo ng nagagamit yung fiancè na word." Sabi ko at tumawa.

"At anong masama? Gusto mong isigaw ko pa dito na fiancè kita e." Sabi ni Jimin.

Nanlaki yung mata ko.

"Huy, wag na. Nakakahiya." Sabi ko. Napangiti siya at tumayo dun sa sofa na nakalagay sa lobby.

"Gusto kong ipaalam sa inyong lahat na," Malakas na sabi ni Jimin kaya napatingin lahat ng tao sa kanya.

"Huy, Jimin, bumaba ka nga dyan!" Sabi ko. Nilagay niya yung pointer finger niya sa labi niya.

"Na Yung 13 years kong hinintay na babae ay," Tumingin siya sa'kin at ngumiti.

"Fiancè ko na ngayon." Sabi pa niya. The people cheered.

"At hinding hindi ako magsisisi na 13 years ko siyang hinintay." Sabi niya pa. The people gave 'aww' reaction. Bumaba na si Jimin kaya ngumiti ako sa kanya.

"At hinding hindi din ako magsisisi na nahulog ako sa'yo, hindi ako magsisisi na tayong dalawa ang nakatali sa Red String. Now i have three words for you." Sabi ko.

Unti unti akong lumapit sa kanya at tumingkayad para maabot ang labi niya at hinalikan yon.

"I love you."

THE END

Date Ended: July 25, 2020

[ Completed ]

Red String | Park JiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon