Mel's POV
Agad akong napayuko ng magalit sa'min yung teacher.
"Ms. Delavon, Mr. Park! Why are you using your mobile phones in my class?!" Sigaw nung Teacher sa'min.
"I will go and give these mobile phones to the Principal, and you can't get it until ang parents niyo ang pumunta dito!"
Sabi nung Teacher.Bumalik siya sa pag didiscuss.
t i m e s k i p p e d
Break na ngayon at nandito kami sa cafeteria.
"Mag cecellphone na nga lang kasi kayo. Papahuli pa." Sabi ni Eli at tumawa. Natawa na din ang iba.
"Yung cellphone ko miss ko na." Sabi ni Jimin. Natawa ang iba.
"Can i talk to you?" Napatigin kami sa nagsalita. Si Kuya.
"S-sure." Sabi ko. Lumayo kami sa kanila.
"Ano nangyari? Bakit sinabi sa'kin ng tropa ko sa Section niyo, napagalitan ka daw? Anong ginawa mong katarantaduhan?" Tanong niya. Inirapan ko siya.
"Wag mo akong iniirapan, Lindsay." Sabi niya.
"Mel ang pangalan ko. Hindi, Lindsay." Sabi ko. Hearing that name makes me feel annoyed ng dahil dun sa lalaking yun.
"Ano ngang nangyari?" Tanong ni Kuya.
"I was just chatting with my friends, tapos nahuli ako ng Teacher." Sabi ko. Pinigilan niyang tumawa kaya napairap ulit ako.
"Ang tanga mo kasi mag tago! Ako nga nag lalaro pa e!" Sabi niya.
Sinamaan ko siya ng tingin kaya napatigil siya sa pagtawa niya.
"Oh." Sabi niya. Inabot niya sa'kin ang isang cellphone.
"Ano gagawin ko dyan?" Tanong ko.
"Ayaw mo ba?" Tanong niya. Napangiti ako. Tinanggap ko yun.
"Thank you, Kuya!" Sabi ko at niyakap siya. Bumitaw na ko sa yakap.
"Levi!" Tawag ng mga kaibigan niya sa kanya.
"Tinatawag na ko ng mga gago. Galingan mo mag tago sa susunod ha." Sabi niya. Natawa na lamang ako. Umalis na siya at bumalik na dun sa mga kaibigan ko.
"Sino yun?" Tanong ni Jimin. Napatingin ako kila Airah. Nakita kong napatingin din sila sa'kin.
Hala! Hala! Hala!! Mel, mag isip ka! Mag isip ka!
"Kaibigan lang siya ni Mel." Sabi ni Eli.
"Oo." Sabi ko.
"Ah okay." Sagot ni Jimin. I just shrugged and continued eating my food.
Muntik ka ng mahuli dun, Mel.
BINABASA MO ANG
Red String | Park Jimin
Fanfiction"I wouldn't let your Red String be tied to someone. Just me, Mel." Park Jimin x Reader Bangtan Bois Series #2 [ Completed ] Written by: bubbasdoll