"Sure ka bang gagawin mo pa tong app na toh?" tanong ni Aira sa leader nila."Kaya nga Ms. G, alam mo namang hindi pa tayo sigurado kung safe ang app" dagdag ni Ella
"Lalo na at hindi tayo sigurado kung may virus yan" dagdag ni Nikkimmy
"Ano ba yan, parang wala kayong tiwala kay Ms. G eh." sabi ni Anna.
"Pero ikaw Ms. G? Sure ka na?" tanong ni MJ
"Ms. G, hindi padin natin na te test ang game" sabi ni Khent
"Ikaw na rin nag sabi Ms. G na hindi ka pa sure" sabi pa ni Karis.
"Teka nga, pinapangunahan niyo si Ms. G eh" sabi ni Masheil
"Kaya nga, let her decide" tanong skanya ni Micah.
"Ms. G are you sure?" tanong ni Decerie
Labing isang na magkakaibigan ang nagsama sama para gumawa ng isang app. Yun ay sina MJ, Anna, Nikkimy, Ella, Aira, Karis, Khent, Decerie, Micah, Masheil, Micah at ang leader nilang si Ms. G.
Si Ms. G ang nakaisip na gawin ang app na ito. Isa itong app para sa mga taong may interest sa online activities. Once na in open mo ang app na ito, para ka na ring pumasok sa isang fictional world.
"Sigurado na ako" sagot ni Ms. G
Hindi pa nila tested ang app na ito. Pero dahil exited sila, ginawa na agad nila ito. Nagawa na ang app.
Binuksan agad nila ito.
Pero may mali, pinindot nila ang play botton. At tulad ng hindi inaasahan, mali ang naging takbo ng laro.
Unti unti silang hinigop ng larong yun. Hindi na nila kaya pang i delete ang app pero pwede pa nilang palitan ang design.
Sa taas ng play button, nilagyan nila ng sign na:
'Rule:Don't play the game, never defy the rule'
Ngunit madaming tao ang hindi nakinig at hinigop sila sa fictional world na yun.
Lahat ng ito ay dahil sa App na yun, ang "WPV App"
__!DISCLAIMER!
Lahat ng nakasalaysay sa kwentong ito ay gawang pantasya lamang. Ang mga lugar, pangyayari, at karakter ay kathang isip at hindi nauugnay sa tunay na buhay. Salamat.
BINABASA MO ANG
Game Defied
FantasíaThis is a story of a girl who's stuck in a fictional world. Dream come true siguro para sayo. Pero hindi pra sakanya. Una sa lahat, hindi siya mahilig sa gadgets kahit pa madaming gadgets ang binibili for her. At mas mahilig siya sa books. Hindi nam...