A SHORT STORY #22 ( A BROKEN HEART OF ARRIETTY)

0 0 0
                                    

ᴀ sʜᴏʀᴛ sᴛᴏʀʏᴛɪᴛᴛʟᴇ: 𝓐 𝓑𝓻𝓸𝓴𝓮𝓷 𝓗𝓮𝓪𝓻𝓽 𝓞𝓯 𝓐𝓻𝓻𝓲𝓮𝓽𝓽𝔂(Tᴀɢᴀʟᴏɢ sᴛᴏʀʏ)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

ᴀ sʜᴏʀᴛ sᴛᴏʀʏ
ᴛɪᴛᴛʟᴇ: 𝓐 𝓑𝓻𝓸𝓴𝓮𝓷 𝓗𝓮𝓪𝓻𝓽 𝓞𝓯 𝓐𝓻𝓻𝓲𝓮𝓽𝓽𝔂
(Tᴀɢᴀʟᴏɢ sᴛᴏʀʏ)

𝓶𝓪𝓱𝓪𝓵 𝓴𝓸𝓷𝓰 𝓐𝓻𝓻𝓲𝓮𝓽𝓽𝔂,

𝓹𝓪𝓽𝓪𝔀𝓪𝓻𝓲𝓷 𝓶𝓸 𝓼𝓪𝓷𝓪 𝓪𝓴𝓸 𝓴𝓾𝓷𝓰 𝓱𝓲𝓷𝓭𝓲 𝓴𝓸 𝓴𝓪𝔂𝓪𝓷𝓰 𝓹𝓪𝓷𝓲𝓷𝓭𝓲𝓰𝓪𝓷 𝓪𝓷𝓰 𝓹𝓪𝓰𝓶𝓪𝓶𝓪𝓱𝓪𝓵 𝓴𝓸 𝓼𝓪𝔂𝓸, 𝓰𝓲𝓷𝓪𝔀𝓪 𝓴𝓸 𝓷𝓪 𝓪𝓷𝓰 𝓵𝓪𝓱𝓪𝓽 𝓹𝓪𝓻𝓪 𝓶𝓪𝓱𝓪𝓵𝓲𝓷 𝓴𝓪 𝓹𝓮𝓻𝓸 𝓱𝓲𝓷𝓭𝓲 𝓴𝓸 𝓽𝓪𝓵𝓪𝓰𝓪 𝓴𝓪𝔂𝓪, 𝓶𝓪𝓼 𝓶𝓪𝓱𝓪𝓵 𝓴𝓸 𝓼𝓲 𝓗𝓪𝓷𝓷𝓪𝓱, 𝓼𝓲𝔂𝓪 𝓪𝓷𝓰 𝓫𝓪𝓫𝓪𝓮𝓷𝓰 𝓰𝓾𝓼𝓽𝓸 𝓴𝓸 𝓶𝓪𝓹𝓪𝓴𝓪𝓼𝓪𝓵𝓪𝓷 𝓪𝓽 𝓶𝓪𝓴𝓪𝓼𝓪𝓶𝓪. 𝓟𝓪𝓽𝓪𝔀𝓪𝓻𝓲𝓷 𝓶𝓸 𝓼𝓪𝓷𝓪 𝓪𝓴𝓸.

𝓷𝓪𝓰𝓶𝓪𝓶𝓪𝓱𝓪𝓵
𝓙𝓪𝓬𝓸

---------------

JACO: Hi, pwede magtanong?

College nang una kong makilala ang unang pag-ibig ko, isang napakagwapong lalaki ang bumihag sa puso ko.

ARRIETTY: ay oo naman ano po yun?

JACO: san ko dito makikita ang room nang liberal arts?

ARRIETY: ah, (ngiti) masyadong malaki tong school para matandaan nang baguhang tulad mo.. Transferie ka ba?

Tumango ang lalaking sa paningin ko ay kamukha ni ian veneracion sa subrang gwapo.

Tandang tanda ko pa nung una ko siyang makilala, ikasampo nang Hunyo, taong labing siyam, siyamnaput walo, sa eksaktong alas dose nang tanghali..

ARRIETTY: halika, samahan kita kasi malapit ang room ko sa room mo.

JACO: talaga? Ano ba ang course mo?

ARRIETTY: Bs. psychology ang kurso ko.

Tila napahanga naman si Jaco sa sinabi ko at kitang kita sa kanyang mga mata ang paghanga.

JACO: talaga? (Ngiti) wow.. Galing.. Hmm so ibig sabihin kaya mong basahin ang utak ko?

Natawa naman ako sa tanong ni jaco, sino namang tao ang makakabasa nang utak nang kapwa niya tao?

𝙻'𝚜 𝚂𝚃𝙾𝚁𝚈 𝙰𝙱𝙾𝚄𝚃 𝓨𝓸𝓾 & 𝓜𝓮 [Jeje Era]Where stories live. Discover now