A sʜᴏʀᴛ Sᴛᴏʀʏ - #31 I sᴀɪᴅ ℐ ℒℴ𝓋ℯ 𝒴ℴ𝓊 ʙᴜᴛ ɪ ʟɪᴇᴅ

2 0 0
                                    

ᴀ sʜᴏʀᴛ Sᴛᴏʀʏℐ 𝓈𝒶𝒾𝒹 ℐ ℒℴ𝓋ℯ 𝓎ℴ𝓊 𝒷𝓊𝓉 ℐ 𝓁𝒾ℯ𝒹

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

ᴀ sʜᴏʀᴛ Sᴛᴏʀʏ
ℐ 𝓈𝒶𝒾𝒹 ℐ ℒℴ𝓋ℯ 𝓎ℴ𝓊 𝒷𝓊𝓉 ℐ 𝓁𝒾ℯ𝒹

Tristan: Hi miss my name is tristan..

Hindi ko siya pinansin, si Tristan ay isang 'Tambay', 'yon ang tawag sa kabataang hindi nag-aaral..

Madalas siya sa labas ng school, at kung tatanungin n'yo kung anong ginagawa niya ro'n?

wala dahil do'n siya nakatira.
Sa tapat ng school.

Cathy: Rhea, mukhang type ka no'ng lalaking 'yon..

Rhea: Ano? (Gulat kong tanong) sa totoo lang nakakadiri ka Cathy..

Cathy: Ay?? Siya.. subra ka naman friend..

Rhea: Ok, sege.. ikaw nga kung sa'yo may type 'yong lalaki na 'yon.. gugustuhin mo?

Cathy: Bakit hindi? Aayusan mo lang 'yon friend gwapo na 'yon..

Rhea: Yuck cathy mangilabot ka nga.

Cathy: Huwag ka magsalita ng tapos friend baka mamaya makita kong magkasama kayong dalawa at ipaglalaban mo pa..

Rhea: What??? no way

Saka nagpasya na kaming pumasok ni Cathy sa classroom..

Lumipas ang araw na gano'n kami palagi at gano'n din palagi ang pag-aabang ni Tristan sa labas, halos araw-araw gano'n.

TRISTAN: Hi Rhea, you're so priti todi.. like a...a... princiss in my ays..

Napahiyaw naman ang mga kasama niya, habang ako naiinis na tumingin sa kanya..

Tristan: Parang ma-iinlab na ako sa iyo eh, kapag ganireng araw- araw kita masilayan ay parang gumaganda ang araw ko eh, kasing ganda mo baga..

Rhea: Magtigil ka nga! ako pag nakikita kita na bubweset ako..

Nagtawanan naman at tinukso siya ng mga kasama niya..

"Na bubweset pala sa'yo pare eh"

Panunukso naman ng mga kasama niya..

Tristan: Ano ba naman kayo mga 'tol, may kasabihan ngang the more you hate, the more you love..

Nagtatwanan naman sila..

𝙻'𝚜 𝚂𝚃𝙾𝚁𝚈 𝙰𝙱𝙾𝚄𝚃 𝓨𝓸𝓾 & 𝓜𝓮 [Jeje Era]Where stories live. Discover now