ᴀ sʜᴏʀᴛ sᴛᴏʀʏ
ᴛɪᴛʟᴇ: 𝓐 𝓛𝓮𝓼𝓫𝓲𝓪𝓷'𝓼 𝓗𝓮𝓪𝓻𝓽
(ᴛᴀɢᴀʟᴏɢ sᴛᴏʀʏ)Ako si Jaime..
Isa akong Lesbian, at isa ako sa mga madalas makatanggap nang diskriminasyon.
Sabi nila, we live in a judgemental society kaya dapat masanay na ako.
Oo nasasanay na ako, pero hindi parin maalis sa puso ko ang masaktan, tao lang naman ako madalas nasasaktan.
I kukwento ko sa inyo ang una kong pag-ibig, kung paano ako naging masaya, at paano din ako naging malungkot at masaktan.
Siya si Lalaine, ang babaeng unang nagpatibok nang puso ko, 20 ako nang una akong magmahal.
Sa murang isip at puso ko natutunan ko siyang mahalin, mas matanda siya sakin nang siyam na taon, pero parang bata parin siyang tignan.
Ako yung Lesbian na hindi nagdadamit nang panglalaki, o nag gugupit pang lalaki, but i respect other LGBT and LGBTQ+ na nag dadamit nang naaayon sa gusto nila.
Nakilala ko si Lalaine sa palengke, napakamasayahin kasi niya, hindi man siya kagandahan, pero ang katangian niya ang nagpapaganda sa kanya.
Sa pamamagitan nang kaibigan kong bading nagkakilala kami nang husto ni Lalaine, madalas kasi niya akong tinutukso.
Isang araw habang naglalakad ako kasama si Reah (siya ang kaibigan kong bading) nakasalubong namin si Lalaine kasama ang kaibigan niyang babae.
REAH: Hi Lalaine ganda, saan ang punta nyo girl?
LALAINE: hi Reah, mamasyal kami nang kaibigan ko sa ilog, ah siya nga pala si Riza, kaibigan ko.
Pakilala niya kay Riza sa amin.
REAH: taray, Riza at Reah.. Mukhang magkatunog.. (Tawa)
Natawa na rin kami ni Lalaine sa sinabi ni Reah.
LALAINE: Riza, ito naman si Reah at Jaime mga kaibigan ko.
Nakipag kamay kami kay Riza, at si Reah niloloko parin si Riza.
JAIME: baka naman mamaya Reah mabalitaan ko Gf mo na si Riza.
REAH: ayyy mamang ano ka ba naman, babae pa ako diyan noh.. Huwag ka magbiro baka mamaya mag dilang anghel ka.
Nagtawanan naman kami, hanggang sa nagkayayaan kami na mamasyal na lang sa ilog nang sabay.
YOU ARE READING
𝙻'𝚜 𝚂𝚃𝙾𝚁𝚈 𝙰𝙱𝙾𝚄𝚃 𝓨𝓸𝓾 & 𝓜𝓮 [Jeje Era]
Storie breviAll the contents of this book are stories of different people, stories of people with insecure stories. A short but sad story. Lalisa Luna, or better known as L, is a writer that is full of sadness. She was a sad writer, she was a lonely writer. She...