TD 22

67 1 0
                                    

Sabi ni Miguel sa text 10am pa daw pero nandito ako at gising ng 6am pa lang! Para lang maghanap ng magandang damit!

"Bakit ba kasi di ako nagdala ng magandang damit eh" reklamo ko sa sarili ko

Pakineng bish! Anong susuotin ko! Bahala na nga!

Kinuha ko ang peach self tie sweetheart blouse at ripped jeans. Hinanda ko din ang trench coat.

Naligo na ako at nagbihis ng mga kinuha ko na damit. Nag sneakers ako.

7am pa lang self!

Nag lagay ako ng powder, cheek at lip tint. Naglagay ako ng clip sa buhok ko. Nag spray din ako ng cotton candy scent perfume ko.

Ang aga pa masyado! 7:30 pa lang!

Nag iikot ikot ako sa kwarto. Kinuha ko na din ang phone ko at nag decide maglaro ng games.

After ko maglaro ng ilang rounds ng laro nag check ako ng oras. 9am.

1hr left! Inhale exhale lang!

Nag ayos na din ako ng mga gamit sa shoulder bag ko. Inayos ko ang buhok ko at damit.

Nag check na lang ako ng mga social media accounts ko. May kumatok sa pinto ko.

Shemzz! Si Miguel na yon! Okay self kaya mo toh! Baka may kasama kayo kaya kalma lang!

Inayos ko muna sarili ko bago ko binuksan ang pinto.

"Good morning!" Bati ko sakanya at ningitian siya

Kaysa na batiin ako ng good morning pabalik iba ang sinabi niya.

"You sure about you clothes?" Biglang tanong niya

"Grabe ah nakaka-offend!" Reklamo ko

"No its not about your fashion sense. What Im saying is your top. Your upper chest part is almost showing" namumula pa cheeks niya

"OWMJI! Are you blushing?" Sabi ko

Nagiwas siya ng tingin "no Im not. Just change your top or cover yourself"

"Luh. Sayang naman. Ito nga pinakamagandang nadala ko na blouse eh" reklamo ko

"Bahala ka nga" umalis na siya

Luh. Napikon?

Sinundan ko siya palabas ng bahay. Naglibot libot ako ng tingin.

"Nasaan yung iba?" Tanong ko

Nagtataka pa siya na humarap saakin "no. Its just the two of us"

Holy marshmallow! Weh?! D-date?!

"G-ganon b-ba" utal ko na sabi

Tumango siya saakin at hinila ako papunta sa taxi na nakapark sa harap ng bahay.

Pumasok kami sa taxi. Sinabi ni Miguel ang place.

"To Hyde Park. Please. Thank you" sabi niya

Luh. Nakaka-fall naman yung english. Chaour!

After many many encountering minutes nakarating na kami sa Hyde Park.

"Wow! Ang gandaaaa!" Sabi ko at tumatalon talon pa

"Bata ka?" Asar niya at tumawa

Sinamaan ko siya ng tingin "grabe ka ha!"

"Joke lang" bigla niya akong hinalikan sa noo ko

"U-uy p-para sa-saan y-yon?" Utal ko na tanong

Nagkibit balikat lang siya at naunang mag lakad. Nagpa-picture pa ako nung una kay Miguel.

The DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon