Annie's Pov
"Anything else Sir?"..tanong ng waitress kay Kuya habang umoorder sya ng aming pagkain..
Gulat man ay masaya ako dahil nandito at nakasunod na si sya sa amin dito sa Davao..
Pagkatapos naming manood ng sunset ay nagyaya sya sa isang sikat na restaurant dito sa davao para kumain ng dinner..
Ayaw nyang sa restaurant nalang ng hotel namin kumain kaya naman ay nagpahatid kami sa driver..
"Oh wait, what dish is this?" Tanong ni kuya habang nag titingin sa menu..
Nandito kami sa restaurant na puro original recipes ng davao kaya hindi kami masyadong pamilyar sa mga pagkain dito
"Kinilaw Sir. It's a tuna Dish po".
"Oh okay. Please add one of that... And two servings of Durian Cheese Cake for our dessert please. That's all, thank you"
Pagkatapos nun ay umalis na sa harap namin ang babae.. na halata na nag papacute kay kuya..
"Bat ang bilis ng byahe mo? Nandito ka na agad?" Tanong ko agad sa kanya.
"Early out kanina, may emergency meeting daw sa faculty.."
"Naipasa mo na ba lahat ng mga requirements mo? Bat hindi mo naman kasi agad ginagawa puro ML ka na lang at~"
"Okay na po Madam. Naipasa ko na po lahat at nasisigurado kong gragraduate ako."
"Dapat lang" naputol ang sasabihin ko pa sana ng may biglang tumawag sa phone ko...
'si Lloydy'
"Hello?"
"Annie? What a coincidence sa Davao din pala kami. Ngayon ko lang din nalaman na sa hotel nyo pala kami titigil" parang excited na sabi nya sa phone at deredretsong nagsalitaa..
parang may biglang dumamba sa dibdib ko ng marinig ang sinabi..
Hindi ko mapigilang ngumiti...
"Talaga? Nasan ka? Nandito ka na sa davao? Puntahan kita". Hindi makapaniwala at excited na sabi ko..
"Yeah. Actually nasa kwarto na ako nagpapahinga... Punta ka dito, katabi lang daw ng kwarto ko yung kay nath na titigilan.. isama mo narin sya..."
"Okay I'm on my way"..
Hindi ko na hinintay ang iba pa nyang sasabihin at tuwang tuwang tatayo na sana sa aking inuupuan ng bigalng may kumapit sa aking pulsuhan....
"UPO!"
Mariing sabi ni kuya habang nanlilisik ang mga mata kung saan...
Hindi sya sa akin nakatingin"Kuyaaa we need to go.. sa hotel na lang tayo kumainn.. dali HHAAHAHAH"
Tila kinikilig pang sabi ko sa kanya.
Tatayo na uli sana ako para pumunta sa isang waitress para sabihing balutin nalang ang pagkain ng biglang tumingin sa na sa akin si kuya..
" Hindi!.. dito tayo kakain!.. umupo ka!."
Mababa at mahinang sabi nya pero ramdam ko ang galit sa mga boses nya..
'fuck, this is the second time.. pangalawang beses palang naging ganto sa akin si kuya! At alam kong galit na sya.. did I do something wrong?'
"K-kuya I'm ~"
"Tumawag lang si Lloyd parang nakalimutan mo na na may kasama ka ah.. Nang dumating ako parang wala lang sayo! Tapos isang tawag lang ni Lloyd magmamadali ka na!.. Mas importante ba sya? Ha? Annie?"
BINABASA MO ANG
Painful Love
RomanceThey said love is the most powerful but It can also destroy you. Being in a relationship can make you feel so happy and alive but what If you are the only one who is happy? There have many types of love and ONE-SIDED-LOVE is the most painful of all...