Chapter 19

82 4 1
                                    

Chapter 19

Lloyd's Pov

"Good morning Hijo"  bigla akong napatayo mula sa pag kakaupo dito sa sala nina Annie ng marinig ang boses ni tito Bob  habang pababa siya ng hagdan.

"Ang aga mo namang sunduin si Annie, breakfast date?" Magandang ang ngiti na bati sa akin ng mama nya.

"Opo sana. Sabay po kaming mag bre breakfast".

"Only healthy foods ha." Tinapik ako ni tito at bumulong " Take care of my daughter".

"I will po". Ngiti at sigurado kong sagot sa kanya

"Sorry, natagalan  ako". Napatingin ako sa hagdan ng makita si Annie na nag mamadaling bumaba doon .

She's wearing long White Long sleeves and just a simple Pants and a white rubber shoes.

"Careful dear." Paalala ng kanyang mommy.

Nagmadali akong lumapit sa may hagdan at inalalayan siyang bumaba.

"Thanks" she gave me a sweet smile.

"Tita, tito where going na po". Paalam ko sa mga magulang nya bago lumabas ng bahay habang kapit ang kamay ni Annie.

"Annie? Did you bring your medicine with you?"  Pahabol na tawag ni Tita habang pasakay na kami sa kotse

"Yes Mom! Of course!"

'what medicine huh?'

Umikot na ako pasakay ng kotse,  balak ko sana syang tanungin tungkol sa gamot...

" Where are we going? Are we going to eat breakfast together? Where? In your house? I'm excited" derederetsyong at mabilis na tanong nya .

'huh? Wierd'

Ang daldal  ahh.. hindi naman sya ganito.

" No! May pupuntahan tayo! At dun tayo mag bre breakfast"

"Oh? Okay! Where is the fo~".

"Anong medicine yung sinasabi ng Mommy mo? Ano yung~"

"Don't ask anything about that". Parang bored na sabi nya sa akin

"Why? Nag aalala lang nam~

"It's nothing serious.. okay?. Sinipon lang ako at saka sumakit ang ulo.  Kaya nga hindi ako masyadong naglalalabas lately diba. Remember? At saka nag pa check na naman ako with mom and dad diba." Nakatingin sya sa akin ng diretsyo. Seryosong seryoso

"Oo nga pala. Anong nangyare sa check up mo? Hindi mo ko pinasama non eh".

"Ehh kase may exam ka kinabukasan! Kung wala,  edi isasama kita. By the way, wala naman daw problema sabi ng doktor,baka daw pagod  lang  dahil sa schools and homeworks. Ayos naman daw yung mga test results, kaya wala naman daw problema."

"Okay, good. So hindi na muna mag dadate after nito."  Kita ko ang pagbabago sa mukha nya ng sabihin ko ang mga iyon na nagpangiti sa akin.

"What! Hindi mo na ako pupuntahan?  Walang date? Why?" Nakanguso  na sabi nya sa akin habang gulat na gulat.

"No! What I mean is hindi na muna tayo lalabas. Pupunta nalang ako sa bahay nyo para samahan kang mag pahinga. Okay?" and that made her smile..

After our long talk.  Nag start na akong mag drive.

Papunta kami sa isang paborito kong place na hindi alam ni Annie.

Painful LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon