Chapter 18

69 5 2
                                    

Chapter 18.

Annie's Pov

..

I'm here, inside my dad's car. Heading our way to Manila...

We are going to one of our hotels to celebrate Lloydy's Birthday...

Tatlong araw na ang nakakalipas simula ng maging kami.

He is so sweet, caring and loving..

Lagi nya akong binibigyan ng flowers, chocolates, my favorite foods, drinks.. all..

Everything.....

Everyday.....

Hindi ko inakalang sasaya ako ng ganito...

Hindi ko inakalang mararamdaman ko pa ang ganito..

I really love him.. so much..

...

Malapit na kami sa hotel, five pm mag start ang party. Four Fifteen palang naman. Meaning we will arrive in the venue just in time.

I really can't wait to see Lloydy..

Nauna kasi sila dito kanina pang umaga.

Inayos nila ang party at nakipag meet sa iba nilang kamag anak na hindi makaka attend ng party mamayang gabi.

Ayaw pa sana nyang pumayag ng hindi ako kasabay pero hindi ako sumama..

Syempre famiky time nila yun. Hindi nmaannpwede lagi nya akong kasama. Kaylangan nya rin ng time para sa family, friends at sarili nya.
Hindi porket ako ang girlfriend nya ay sakin nalang oalagi ang oras nya! Dapat hindi lang sa akin iikot ang mundo nya.

Biglang nag vibrate ang cellphone ko kaya nmaan kinuha ko ito sa purse na dala ko..

'65 missed calls'

'89unopened messages'

The hell?!..

simula kaninang umaga ay hindi ko pa sya tinatawagan at tinetext.

Wala din akong sinasagot na kahit na isa sa mga tawag at text nya..kaya pinapaulanan nya ako ng mga ito...

'daming load ahh'

Pinatay ko nalang ang Phone ko at nilagay muli sa purse, isasara ko na sana ang bag ng nahagip ng Mata ko ang ireregalo ko kay Lloydy at ibibigay ko mamaya..

Natatakot ako na baka di nya magustuhuan, pero imposible naman siguro yun pinaghirapan kong hanapin at bilhin ito!

bahala naa..

"We're here"rinig kong sabi ni daddy habang pinapasok ang kotse sa isang private garage nitong hotel namin..

Hirap na hirap akong bumaba ng sasakyan dahil medyo mataas ang sasakyan ni daddy, tapos ang suot ko pa naman ay isang black dress na above the knee ang haba na hapit at makipot lalo na sa mga hita... tapos tinernuhan ko pa ng heels ..

"Let me help you" napatigil ako ng may mag lahad ng kamay sa harapan ko, si Kuya.

Simula ng makaalis kami sa bahay hanggang sa makarating dito sa manila ay ngayon nya lang ako kinausap at kinibo, samantalang magkatabi lang naman kami sa sasakyan.

Ano bang problema nito?

Naiilang na din ako sa kanya!

Tinanggap ko ang kamay nya upang maalalayan ako..

Painful LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon