NOTE:
I just want to clear something..
ANNIE JOANNA LAYNDEZ DENIA
-17 years old ...
-2 years sa canada
-grade 11LLOYDY DEVIN MONTEZ
-18 years old
-grade 12 senior high school graduatingNATHANIEL FRANCIS FERRER
-18 years old
-grade 12 senior high school graduating
-FRANCIS FERRERmagka batch po si Nath at Lloydy pero HINDI magkaklase!
May inedit din po ako simula chapter 1, pero di na po kailangan balikan.
Thank you!.
CHAPTER 20
Kristen Denia's Pov
(Mommy ni Annie)Month's has passed... madami nang nangyare.. bumalik ang buhay namin sa ordinaryo.. after Christmas break ay nag back to school na uli ang mga bata.
Masaya ako na masaya si Annie. Nakikita ko na she's never been happy like this before.
I can see that she wants to fight.
That's love huh?
Can make you stronger.
Live longer.Nakikita ko na matatag ang relashon nila ni Lloydy. Nakikita ko na mahal nila ang isa't isa, pero nakikita ko ring kulang pa. Kulang pa ang pagmamahal ni Lloyd para sa anak ko.
Mahirap mag salita pero yun ang nakikita ko. Gusto ko man sabihin sa anak ko pero ayaw kong hadlangan ang kasiyahan nya. Gusto ko syang sumaya. She deserves to be happy and to be loved.
Masakit maramdaman na hindi katulad ng pag mamahal ni Annie ang naiisukli sa kanya pero masarap makita na masaya ang anak ko, kahit pansamantala, kahit mag bulagbulagan, kahit pansamantalang kasiyahan.
"Good morning Mrs. Denia"
I immediately answered my phone, tumatawag ang guidance office ng school ni Annie.Bigla akong kinabahan sa naisip na maaaring kadahilanan ng biglaang pagtawag.
"We would like to invite you here in our school guidance office because of Nathaniel Ferrer. Kayo po ang tumatayong guardian nya diba po?"
"Yes, why suddenly? May problema ba sa pag aaral nya?".
Napiltan ang aking kaba ng pag aalala."Dito nalang po sana natin sa school pag usapan.".
pagkatapos ng pag uusap namin ay dali dali na akong nag bihis at pumunta sa school.
Pagkarating ko sa eskwelahan ay pinaliwanag agad sa akin ng kanyang adviser ang nangyayare.
Pinakita sa akin ang grades nya para sa sem nyang ito. Hindi ko maintindihan kung bakit biglang bumalik sa ganito.
Kung dati ay babagsakin din ang grades nya pero nagbago sya at pinilit nyang magsipag sa pag aaral, tila ngayon ay bumabalik sya sa dati.
Nalaman ko rin na mas madami na ang absent nya kesa sa ipinapasok nya, tulad na lamang ngayong araw. Absent din sya at walang malay na kinakausap na ako ng kanyang mga guro.
Balewala lang ito sana, ngunit pinaliwanag sa akin na pag nagtuloy tuloy pa ang ganitong gawain nya ay konti nalang drop out na sya, ayaw kong mangyare iyon dahil graduating na sya.. masasayang lahat ng pinaghirapan
Alam ko na ang dahilan kung bakit nag kakaganito si Nath, huli syang nag kaganito ng mawala ang pinaka mahal nyang babae sa buhay nya, ang kanyang mama. Ngayon, dahil na naman sa babae ang dahilan.
BINABASA MO ANG
Painful Love
RomanceThey said love is the most powerful but It can also destroy you. Being in a relationship can make you feel so happy and alive but what If you are the only one who is happy? There have many types of love and ONE-SIDED-LOVE is the most painful of all...