Enjoy Reading!
*~*~*
Khalil's POVNagdilim na talaga ang paningin ko. My mind went wrong and I can't control it anymore. Pain and anger went rampage inside me.
"Khalil!" Ang tanging narinig ko mula sa mga kaibigan ko. But they're too late to stop me kasi nasuntok ko na ang pagmumukha ng Blake nato.
"What the??" Rinig kong sabi niya. Natakot naman yung babae kaya nagtago ito sa likod ni Blake.
"Fuck! What's your problem idiot?!" Inis nyang sabi habang pinupunasan ang dugo sa kanyang labi.
"YOU! You are my problem. Kapal din ng mukha mo eh 'no?" Sagot ko naman.
"Watch your mouth dumbass!" Matigas nyang sabi. Ha! Ako pa talaga tinakot nya?
"Wag mo nga akong takutin gago! Ano? Pagkatapos ng lahat ng ginawa ni Zyra para sayo ito ang igaganti mo? You think it's cool, huh?! You think you're cool?! WELL YOU'RE NOT! BECAUSE YOU LOOK LIKE A FUCKING FOOL TO ME!!" Sabi ko sakanya habang tinulak-tulak sya. Hindi ko naman agad napansin ang kamao nya kaya agad nya akong nasuntok sa kanang pisngi.
Shet lang. Mas lalong nag-init ang ulo ko sa ginawa nya. Syempre pagkatapos nun ay gumanti rin ako ng suntok. Hanggang sa inawat na kami ng mga kaibigan ko.
"Wala kang pakialam kung anong gusto kong gawin. At wag ka ngang magpaka-hero! Wala kang karapatang manghimasok sa relasyon namin. MIND YOUR OWN BUSINESS ASSHOLE!" Nagpanting ang tenga ko ng marinig ko yun. Pilit akong kumakawala sa mahigpit na hawak nina Kevin at Kenneth.
"MAY KARAPATAN AKO KASI KAIBIGAN KO SI ZYRA. FUCK OFF DUDE! MATUTO KANG RUMESPETO NG BABAE. AYOKONG MAGBULAG-BULAGAN SA MGA NAKIKITA KONG PANG-GAGAGO MO SAKANYA KASI MAHA--" Bigla nalang akong napatigil sa pagsasalita ng muntik ko ng masabi yun. Peste talaga.
"ANO?! Kasi ano?! Sabihin mo at ng magkalinawan tayo! Mahal mo sya? Oh c'mon dude! Eh yun naman pala eh! Edi hindi na ako mamomroblema sa pakikipag break sakanya kasi may sasalo naman pala sakanya. Go and get her. SHE'S ALL YOURS!" Tangina talaga 'tong hayop na 'to. Dudurugin ko talaga ang pagmumukha nya hanggang sa hindi na makilala pa.
Akmang susuntukin ko na sya when I got the chance na kumawala sa hawak ni Kevin at Kenneth but I heard the voice of a girl that caught my heart's attention.
"T-totoo ba ang lahat... ng s-sinabi mo .. B-Blake?" I saw Zyra with her pink dress and holding some shopping bags. You can really hear her voice shaking, almost breaking.
Napayuko nalang ako. Kung bakit kasi kailangan pang maranasan ni Zyra ang lahat ng 'to eh. Kung bakit kasi nakilala nya pa 'tong tanginang 'to. Kung bakit kasi hindi nalang ako.
I can see tears running down on her face.
"Please tell me Blake that this is just one of your jokes. PLEASE TELL ME THAT THIS IS JUST A PIECE OF LIE!" Hindi ko na mapigilan ang luha ko. Hanggang kelan ba nila gustong paluhain ang mahal ko? I may sounded like gay but fuck! Who the hell cares?!
"Zyra.. Don't be stupid."
*SLAP*SLAP*
Kaliwa't kanan na sampal ang nakuha ni Blake pagkatapos nyang sabihin yun. He deserves that. No, he deserves more than that.
Agad na pinunasan ni Zyra ang mga tumulong luha sa pisngi nya and gave Blake a bitter smile.
"Okay. So it's settled then. End of our story. I won't give a damn to you anymore. I won't do what other people do, pagmamakaawa na wag mo kong iwanan? No way! I would never say that piece of crap. Why would I want a trash like you be in my life again? Actually, I'm thankful of what you did. Kasi kung hindi dahil sayo, I wouldn't find a better person than you. And oh, Clarisse. My DEAREST FRIEND, what a good girl. You know what, kung manunulot kang sulutera ka, dapat hinarap harapan mo na para tapos agad ang storya. Para hindi ka nagmukhang bitchy slut." So kaibigan nya pala yung pinagpalit sakanya. Dafuq.
"At Blake, grabe ka naman kung makapang insulto. I wouldn't mind sana kung MAS LAMANG sakin ang ipapalit mo. Pero ito pang haliparot na 'to ang pinagpalit mo sakin. Seriously? Wala ka namang ka-taste taste kung humanap ng iba." - Zyra.
"Aba't sumosobra kana ha!" Akmang sasampalin nya si Zyra pero agad nasalo ni Zyra ang kamay nung Clarisse at si Clarisse yung sinampal ni Zyra. Bakat talaga sa pisngi ni Clarisse ang sakit ng sampal ni Zyra.
"THAT'S FOR YOUR BITCHINESS. Ang pagiging malandi ay hindi sport, kaya wag mong galingan." Sabi ni Zyra sabay kuha sa mga shopping bags na nilapag nya kanina nung lumapit sya kay Blake.
"Well anyway, I need to go. Masyado na kasing nasasayang ang oras ko para sa inyong dalawa. Leaving me was your mistake, and loving you was mine." Sabi ni Zyra saka nagsimulang lumakad palayo. Ako naman ay agad kong sinundan si Zyra at yung mga kaibigan ko naman ay sumunod rin sakin.
°°°
Parang wala lang kay Zyra ang break-up nila ni Blake. Kung tutuusin nga, mas lalong gumanda si Zyra, mas lalong marami ang nagkakandarapa sakanya simula nung malaman nila na free na ulit si Zyra. At ako? Eto, mas lalong nahuhulog sakanya. Buti nga at wala syang sinasagot kahit isa sa mga manliligaw nya.
Si Blake at Clarisse? Ayun, napilitang magtransfer dahil sa pambubully ng mga kaibigan ni Zyra. Mali kasi sila ng kinalaban.
Kahit wala namang contest o pageant na naganap para sa School Queen Bee ay binigay parin ng mga estudyante ang titulong ito sakanya. Sinasabi nilang sya at sya lang talaga ang Queen Bee. Dahil narin siguro sa tapang at lakas ng impluwensya nya. At dahil narin isa sya sa mga high ranking students pagdating sa academics at extra-curriculars.
"Psst. Bro, bakit di mo pa ligawan?" Tanong sakin ni Luis. Nginitian ko lang sya.
"Oyt. Parang may ibang meaning ang ngiting yan ah." Sabi sakin ni Kenneth.
"So ano na? Nakaka-intriga naman." Sabi naman ni Luis.
"Yuck! So gay Luis! Ayusin mo nga yang language mo." Sabat naman ulit ni Kenneth.
"Whatever." Tanging sinabi ni Luis.
Akmang aalis na ako ng pinigilan agad ako ng dalawa. Tsk. Eh sa nakakapagod makinig sa bangayan nilang dalawa eh.
"Dito ka muna aba. So ano na? Bakit di mo pa ligawan yun?" Tanong ulit ni Luis.
"Tss. Nanliligaw na ako!" Pag-amin ko sakanila. Bakit ko pa nga ba itatago?
"Oh? So.. May progress na ba?" Si Kenneth naman ang nagtanong. Napakamot naman ako sa ulo.
"Yun na nga eh, no progress. Ang tagal ko nang nanliligaw sakanya pero kaibigan parin ang tingin nya sakin." Sagot ko.
Tinapik naman ni Luis ang balikat ko.
"Siguro bro, yan na yung sign na kailangan mo ng mag move-on. Move-on pare! Hindi lang kay Zyra umiikot ang mundo. Marami pang iba jan. Malay mo, sa pag mo-move- on mong yan eh lumitaw na talaga yung para sayo." Napailing nalang ako sa sinabi ni Luis. Siguro nga, kailangan ko na talagang mag move-on. I already put so much time for her.
"Tama ka nga, Luis. Sa tingin ko kailangan ko nang mag move-on."
End of Chapter 6
*~*~*
~BlackButterfly186
BINABASA MO ANG
Disenchanted
FantasíaParents always say "All angels are good". Specially when we were young, we believe that angels are "Guardians" that protects us from evil; but somehow in her twisted world, you cannot help but think twice. If you think "All" angels are good, think a...