• Khalil •I watched as she went away until I can no longer see any trace of her.
"Psst. Sino yun?" My mind was too occupied by the thoughts of Kozue kaya hindi ko agad napansin ang sinabi ni Kevin.
"H-Ha?" -Ako.
"Sabi ko, sino yun?" Pag-uulit nya sa tanong nya.
"Ah, yun ba? Si Kozue yun. Ngayon ko lang sya na-meet." Sabi ko. Tinapik naman ni Kevin ang balikat ko and a grin formed in his lips.
"Kaw ha, kakapunta palang natin dito may chix kana agad." Natatawang sabi ni Kevin? Anu daw? Chix? Tss. Palibhasa kasi ayaw pa magsipaghanap ng mga GF eh. Kuntento lang sa pa-chix chix sa tabi-tabi.
"Ulul! Tinuro nya lang yung daan pabalik kasi naligaw ako kanina habang naglalakad." Paliwanag ko.
"Asus! Osige na nga. Tutal ayaw mo namang aminin, I'll take that as an excuse." Aba't napaka talaga nitong lalakeng 'to. Malala na talaga ang sapok sa ulo.
"Hoy! Totoo yun!" Sigaw ko sakanya habang sya pabalik na ng bahay.
"Yeah. Yeah." Ang tanging naisagot nya habang kumakaway patalikod. Bwiset lang eh noh?
Napatingin ulit ako dun sa gubat na dinaanan ni Kozue. Then after that I decided to go inside the house. Nakapamulsa akong naglakad papunta sa bahay.
• The Author •
Nakapamulsang naglakad si Khalil papunta sa bahay nila. Hindi nya alam na may nakamasid pala sakanya sa itaas ng isang puno.
"Magkikita din ulit tayo, Khalil."
• Khalil •
Pagkatapos naming kumain ng lunch kanina naggala kami dito sa Baryo Margarita. Napakaganda. Probinsyang-probinsya ang style nila dito.
Habang naglalakad nga kami ay hindi ako mapakali. Pano kasi, sinusundan talaga kami ng tingin ng mga tao dito habang napapadaan kami. Lalo na ang kababaihan. At kung minsan ay rinig na rinig pa ang bulungan. Hindi ko nga alam kung matatawag pa bang bulungan yun eh.
"Grabe. Ang g-gwapo naman nila. Paniguradong dayo sila sa lugar natin. Lalo na yung boy na kulay brown ang buhok, ang cute nya! Type ko sya." Rinig kong sabi ng isang babae. Sanay naman ako sa ganito eh, kasi minsan ganito din sa school. Kaibahan nga lang, mas marami dito. Damn, I like the feeling.
"Oo nga 'no, yung kulay brown ang buhok." Rinig kong pagsang-ayon ng kasama nya.
Pag-aagawan pa ata ako nung dalawa. *Smirk* Mahangin ba masyado? Haha Lol. Eh ano bang magagawa ko? Eh ako lang naman ang may brown na buhok dito.
"Pre! Si Khalil oh, nakakahakot na ng chix. Tayo wala pa." Bulong ni Kenneth kay Jiro. Ako pa talaga ang napansin. Ge, push nyo yan. -__-
"Nakakahakot din naman tayo, di lang halata." Bulong din ni Jiro kay Kenneth. Si Kenneth naman ay tumatango-tango lang. Hahaha! Natatawa talaga ako sa dalawang ogag na 'to.
"Uy! May nakita akong souveneir shop dun oh! Tara dun tayo mga pre." -Kevin.
Nauna na syang pumunta dun sa souveneir shop at sumunod naman kami. Parang bata lang eh.
Pagkapasok namin sa shop, agad nakakuha ng pansin ko ang isang Dream Catcher. Ewan ko ba, basta parang inuudyok ako na bilhin 'to. Nakaka-attract.
Kulay black ang balahibo na meron dito. All black lang. Parang may naaalala ako sa Dream Catcher na 'to. Hmm...
Ah tama! Naaalala ko dito si Kozue. Her beauty is plain yet attractive and her flaws is mysterious. At ang resemblance dito sakanya ay ang black feather na nandito. Symbolizes her long black hair and also symbolizes the way she is.
BINABASA MO ANG
Disenchanted
FantasiParents always say "All angels are good". Specially when we were young, we believe that angels are "Guardians" that protects us from evil; but somehow in her twisted world, you cannot help but think twice. If you think "All" angels are good, think a...