BUSAN HIỆN TẠI - THUYẾT TƯƠNG ĐỐI
Venice và Rome, kẻ hờ hững và kẻ hão huyền.
Người ta thường nói nếu đang độc thân hãy tìm đến Rome chứ đừng bước đến Venice.
Venice rất đẹp, thơ mộng và lãng mạn. Cái đẹp của Venice có thể khiến ta chẳng màng đến sự cô độc của mình, chỉ biết thả hồn vào dòng chảy của những con kênh và đôi khi, chỉ biết dành cho bản thân một sự tự do và thoải mái khi còn có thể.
Rome lại khác, cũng đẹp và thơ mộng. Nhưng kẻ độc thân đến Rome không chỉ vì muốn ngắm cảnh mà còn muốn đem một tia hy vọng theo phương thức thần thánh nào đó cho một nửa của mình trong tương lai. Và cái giá? Nhắm đến đài phun nước Trevi thì hai đồng xu cho một mối tình La mã hoặc ba đồng cho một đám cưới không xa... theo thần thoại thì là thế. (*)
Ong Seong Wu ngày đó vốn dĩ không mơ mộng yêu đương. Một con tim thuần khiết chỉ biết đến phong cảnh và màn ảnh, anh chọn Venice trở thành hành trình của mình. Vô tình thay, vừa vặn với Venice, Seong Wu cũng là kẻ đã độc thân và lại còn hờ hững.
Cái ngày rời Hàn Quốc để đến một chân trời mới, Seong Wu nhìn Soo Bin nức nở ở sân bay, đột nhiên thấy bản thân rất khác. Không có chút tội nghiệp, đôi tay cũng không nhớ đến chuyện phải đưa lên lau nước mắt cho cô. Tất cả những gì mà Seong Wu cảm nhận trong người là con tim đang đập điên cuồng vì háo hức.
Hàn Quốc không có một sợi dây nào trói buộc anh, chẳng qua anh là quả bóng heli, cho dù có buộc dây thật chắc nhưng không có người giữ, anh vẫn sẽ bay.
Seong Wu khi ấy rất thích Soo Bin, đó là mối tình đầu của anh, nhưng Seong Wu lầm lì hay ưu tư lại ẩn trong tâm hồn là một chú chim sặc sỡ thích tự do. Tình yêu khi ấy đối với Seong Wu thật đơn giản, giống như một ngôi nhà vẫn luôn ở một chỗ, nếu muốn có thể đi, đi chán rồi về, nhà vẫn ở đấy thôi. Soo Bin đến sau này có thể vẫn là một cô bé thích được anh nuông chiều, hay thẹn thùng mỗi khi được anh quan tâm, cũng có thể sẽ chỉ là một người hàng xóm cũ. Tuy vậy, Seong Wu vẫn thấy không có gì khiến anh phải bận tâm.
Khái niệm tình yêu của anh luôn là một thứ dễ dàng nhìn thấy và chẳng có gì hào nhoáng, cho đến khi có một tên con trai Kang Daniel xuất hiện.
Ong Seong Wu không biết mình cảm thấy Daniel là một người quan trọng từ lúc nào. Anh luôn cho rằng sự thân thiết của cả hai đến quá nhanh, quá vội vã đến mức anh không tiếp nhận được.
"Mọi thứ đang rất đẹp, vì sao lại ra đi?"
Hwang Minhyun đã từng hỏi anh câu đó. Ngày đó sau khi buổi họp báo kết thúc, cả hai đã cùng nhau tâm sự rất lâu.
Đúng vậy, mọi thứ rất đẹp, vì sao lại bỏ hết mà đi nhỉ?
Vạn vật trên đời này đều vào quỹ đạo của thuyết tương đối, chẳng có gì là tuyệt đối cả. Ong Seong Wu có một mối tình đầu là Yoo Soo Bin thì cũng có thể có mối tình thứ hai là Kang Daniel. Nhưng thật lạ, chỉ khi nhận ra một thứ tình cảm kì lạ đang chớm nở với mối tình thứ hai thì Seong Wu lại muốn tìm về mối tình đầu của mình.
YOU ARE READING
[Tự Nan Tương Vong Series] BẢN ÁN 01
Fanfiction1. Đây không phải một bộ truyện phá án, đây chỉ là một câu chuyện nhỏ trong hằng hà các câu chuyện tình của OngNiel được viết trong Series Tự Nan Tương Vong. 2. Tác giả đặt tên có kèm chữ Bản Án chỉ là vì tác giả không giỏi trong vấn đề đặt tên tru...