LII. ALMOST (SPG)

5.4K 315 271
                                    

Infinity & Be Young's note:

This chapter is rated SPG. Read at your own risk, children.

Basta binalahan ko kayo ha, huwag kayo magalit sa'kin mga mars!

Yes po, opo, nagdasal po muna ako bago ko sinulat to at opo, nagdasal po ulit ako bago ko pinost.

Rawr!

Enjoy! *giggles*

CHAPTER 52 – ALMOST

EION'S POV

"Ano? Napatay mo na ba?" iyan ang mismong bungad sa akin ni Vante ng magkita kami sa kabilang resort. It's almost a five-minute drive away from the place we're staying.

"Eh kung ikaw kaya ang patayin ko?" bwelta ko at sinamaan siya ng tingin.

Umupo ako sa tabi niya, nasa harap kami ng dalampasigan ngayon at buhay na buhay ang nightlife ng lugar na ito. Maraming nag-iinuman at nagsasayawan.

"Hindi mo nga mapatay ang mahinang babaeng iyon, ako pa kayang nagturo sa'yo kung paano humawak ng baril ang tatangkain mong patayin? Patawa ka," sagot niya.

He stopped calling me 'your highness' a year ago when I regained my throne in our place. Ironic isn't it?

Kung kalian full pledge royal blood na ulit ako tsaka niya ako tinigilang tawagin ng ganun.

I have restored the proper order in our lineage dahil namatay ang tito ko. Vante told me Satanas killed him, Magwayen's father.

Well, I wasn't that much shocked, Satanas is a double edge sword without a hilt so he can surely hurt and kill the one who hired him without hesitation.

I also heard that he killed my uncle because he really did order him to kill my lover which was Magwayen and Satanas was so pissed because Magwayen is his daughter.

Sa totoo lang hindi ko alam ang tunay na pangalan ng tatay ni Magwayen so I just settled on calling him Satanas.

Anyway, I don't have to worry about him anymore. I just don't understand the fact that he hasn't shown himself in front of Magwayen for 18 years, he's always watching her from afar.

So right now, Magwayen is safe with me... or is she not?

"Nauubos na ang pasensya ko, kailan mo ba talaga papatayin yang si Imperio?" pangungulit ni Vante habang nilalaro ang hawak niyang kutsilyo.

Hindi ko siya sinagot, inutusan ko na lang ang isang staff na dumaan na dalhan kami ng pinaka mahal nilang alak.

"Don't tell me nagbago na ang isip mo dahil tinulungan ka ng tatay niyang maregain ang pwesto mo sa royal family niyo?" mapanudyo niyang dagdag.

"Or worst you've fallen in love with her?" he asked as his eyes widened.

"Tangina naman Eion! Akala ko ba magrerevenge ka? Asan na iyong sabi mong maghintay ako dahil ikaw mismo ang magpapadugo sakanya? Dalawang taon na tangina hindi mo pa rin siya napapatay!" nilapag ng babae ang tatlong bote ng alak sa harap namin at dalawang baso. Agad din siyang umalis dahil mukhang nasindak sa pinagsasasabi ni Vante.

"Sabi mo paduduguin mo siya pero mukhang ibang pagpapadugo ata ang balak mong gawin ha!" asar niya as he gestured his fingers, yung isa ay nakabilog at iyong isa naman ay pinapasok ang bilog.

Punyeta, napaka dumi ng utak ng isang to.

"Ang ingay mo," iyan lang ang napakawalan kong mga salita.

MagwayenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon