[The Calixtro Beach Hotel and Resort]
Habang naglalakad kami ni Clark papasok ng hotel ay nakasalubong naman ang manager ko."Manager Laxwell? Napadpad po kayo dito?" tawag ko rito.
"Good day, beautiful Serinity." bati ni Manager Laxwell at humalik sa aking pisngi.
Nagulat naman ako ng hawakan ako sa bewang ni Clark.
"I came here for a private meeting with Mr. Calixtro and his friends about holding an upcoming summer catwalk here." aniya.
Napatango naman ako.
"I have to go, darling, nandoon na daw sila sa resto. See you around!" paalam niya at nagmamadaling maglakad paalis.
Napatanaw na lamang ako roon.
"He didn't know that you're niece of Calix?" tanong ni Clark.
Tumango ako.
"Why?"
Nagkibit-balikat ako at niyaya na siyang sumunod roon.
Nakatalikod sa amin si Manager Laxwell ng dumating kami roon.
Humalik muna ako sa pisngi ni Calix.
"Mr. Laxwell meet my friend, Clark and my niece, Serinity." pagkakakilala niya sa amin.
"Seri?" patanong na sambit niya.
"Hello Manager." nakangiting bati ko.
Naupo naman ako sa pagitan nila Calix at Clark.
"You never told me that you're related with Mr. Calixtro." may tampong saad ni Manager.
"Hehehe, peace tayo, Manager." awkward kong tugon dito.
"It's okay, Seri." aniya at nakipag-usap ulit kay Calix hanggang napapayag niya ito na dito ganapin ang catwalk habang kumakain kami.
"Here." abot ni Clark sa akin ng seafoods.
"Thank you." nakangiting sambit ko sa pag-aasikaso niya sa akin.
"By the way Serinity," ani Manager Laxwell.
"Yes?" nakangiting lingon ko rito.
"Wanna join to the catwalk?"
"Sure!" masayang tugon ko.
"Okay lang ba, Mr. Calix?" bigla nitong tanong kay Tito.
Nakangiti naman akong tumingin sa kanya.
"Of course, Mr. Laxwell. That's her passion and I know she already missing it." nakangiting tugon niya.
"YEHEY! THANK YOU CAL!" masayang sambit ko at yumakap sa kanya.
May bigla namang tumawag kay Manager Laxwell at nagpaalam na siyang umalis.
Matapos naming mag-agahan ay talagang tinour nila ako sa buong hotel and resort nila pero iniwan nila kami ni Clark sa isang kubo dahil may aasikasuhin at may pupuntahan sila.
"Hey," pagtatawag ko rito.
"Hmm?"
"Where did you get that bruise in your face?"
"Calix punched me earlier."
"Why?"
"I don't know, he was mad earlier when he saw me, he punch my face but I don't bothered to ask him. Maybe, because of you."
"Ih?"
"Oh I forgot, he told me that he trusts me but if I hurts you, I'll borrow a face to a dog."
YOU ARE READING
KISSING MONSTER
RomanceWould you help to save a girl from death threats? Would you be source of strength and happiness? Would you die for her or just walk away? Serinity: "I'm oxygen and he's dying to breath." Start: JUNE 09, 2020 End: JULY 03, 2020