TREIZE

14 2 0
                                    

"Hey Carter, where's your Dada?" pagtatanong ko rito habang naglalaro kasama ni ate Kleng.

Isang linggo na mula noong akala nilang nakidnap ako kaya isang linggo na din na hindi ako pinapansin ni Calix kahit pa gumagawa ako o barkada niya ng paraan para magkausap kami kaso mataas talaga ang pride niya.

Hindi naman ako pinansin noong bata kaya nagtanong na din ako kay ate Kleng. "Ate Kleng, si Calix?"

"I don't know. Hindi ko pa siya nakita mula noong agahan hanggang ngayong hapon." tugon niya.

"Nasaan pala iyong iba?" tanong ko pa ulit.

"Actually Seri, I really don't know their whereabouts because Manang Feli told me that they went out early in the morning but they don't tell where they are. Why don't you texts Clark or call him?"

"Cannot be reached? Tinawagan ko na silang lahat kaso no one answered my calls."

"Maghintay na lang tayo. Pero bakit ngayon ka lang bumaba?"

"Kagigising ko lang ate."

"What?!"

Napalingon naman sa amin ni Carter pero bumalik din sa paglalaro niya.

"Seryoso ka dyan?"

"Opo ate Kleng. I just woke up. Hindi ko nga alam kung bakit oversleep ako ngayon ih hindi naman ako nagpuyat at ang aga ko pang natulog kagabi."

"Gumagamit ka pa ng sleeping pills?"

"No, why would I? Wala naman akong sleep disorder."

"Pagod ka ba kahapon?"

"Not that much, I just read a books and play with Carter. Why?"

"Did someone offered a drink with you before you go to sleep last night?"

"Hmm," *thinking* "..no, I just drink a bottle water from the fridge. That's all."

"Does the bottle water sealed and hasn't opened yet or not?"

"Sealed."

"Naubos mo iyong laman noong bottle water?"

"Yeah."

"Uh-oh! Seri!"

"Why?" at tumingin ako sa kanya na mukhang guilty sa isang bagay.

"Nainom mo iyong bottle water ko na may sleeping pill kagabi kaya pala noong kumuha ako kagabi ay nawala."

"Ay hahaha okay lang ate, atleast nakapagpahinga ako naman ako hahahahahaha!"

"Hayst sorry talaga Seri."

"Apology accepted ate."

"Tara, tumulong tayo kila Manang Feli na maghanda ng dinner." anyaya niya.

Tumango ako.

"Hey come here Carter, will going to bake some cookies. Do you like it?" nakangiting anyaya ulit ni Ate Kleng kay Carter.

Dinner...
"Hey Seri, there will be a visitors here tomorrow. Come you accompany them for me?" Calix asked.

"Okay." maikling sagot ko.

I didn't bothered to talk with him. I just forcing myself to forget about it.

"By the way Eusebio, you need to accompany me tomorrow, I have a meeting for our new investor." Calix said.

He nodded.

"Fritz and Clark, do you have any project now?" He asked again.

"We don't have one. We're on vacation, but we were waiting for another project." Fritz replied.

KISSING MONSTERWhere stories live. Discover now