DIX-SEPT

15 2 0
                                    

"WHO ARE YOU?! WHERE THE HELL I AM?! HELP MEEEEEEE!" sigaw ko ngunit tanging tawanan lang ng mga kalalakihan ang naririnig ko.

"Miss walang makakarinig sayo dito." anang isang lalaki.

Flashback...
Palabas ako nang site ng mini-school building na pinapatayo nila dahil nauna ako kay Eusebio at Fritz kasi may kausap pa sila sa loob nang may nagkakagulong mga bata sa gilid kaya lumapit ako roon pero may lalaking lumapit sa likod ko at may panyong tumakip sa bibig ko.

Nagising na lang nang walang makita dahil may piring ako sa mata, nakatali ang mga kamay at paa sa isang upuan.

At mga tawanan ng mga kalalakihan habang sinabing nakajackpot sila.
...Flashback ended.

"ANO BANG KAILANGAN NIYO SA AKIN?!?! SINO BA KAYO!? PAKAWALAN NIYO AKO?! WALA KAYONG MAHIHITA SA AKIN?!" sunod sunod kong sabi sa kanila.

Nagtawanan lang sila.

Naramdaman ko naman ako isa sa kanilang lumapit sa akin at nilagyan ako ng duck tape sa bibig saka sa itinayo ako para mabuhat.

Nagpumiglas ako habang buhat ako hanggang inilapag nila ako sa isang malambot na foam at narinig ang pagsarado ng pintuan.

Umiiyak na lang ako roon dahil natatakot ako sa maaaring mangyari sa akin dito.

Baka hinahanap na ako ngayon nila Clark lalo si Calix huhuhuhu bakit ba ako napunta dito? Huhuhu please God, help me to escape here huhuhu!

*****
Hindi ko alam na nakatulog ako sa sobrang pag-iyak ko at nahiga sa roon. Nagulat ako nang wala nang tali, piring at ducktape ang katawan ko kaya malaya akong bumangon at umikot sa buong kwarto.

Mukhang normal na kwarto lang iyon dahil sa ayos nito kaso nakalock ang sliding door ng kwarto na maaring paglabasan na may nakapatong-patong na mga karton sa labas pati ang pintuan ay nakalock mula sa labas.

Mayroong CR sa loob ng kwarto pero masyadong mataas ang bintana doon at imposibleng magkasya ako roon.

Napaupo ba lang ako sa kama at nag-iisip kong paano makakalabas ng ligtas doon.

Napaatras naman ako ng biglang bumukas ang pintuan ng kwarto at niluwa nito ang co-model ko na may hawak na nakatray ng pagkain na inilapag niya sa coffee table.

"Barrett." tawag ko rito.

Seryoso siyang nakatingin sa akin habang lumalapit sa akin kaya bigla akong napatayo.

"Serinity, how's your sleep?" malumanay niyang tanong nang makalapit siya sa harapan ko.

"Bakit ako nandito?! May kasalanan ba ako sa'yo para kidnappin mo ko?! How dare you?!" tanong ko rito at sinampal siya.

Napangisi siya sa akin habang hawak ang pisngi niyang sinampal ko.

"Geez, Seri, I don't know what are you talking about. They just sent me here to check you if you were already awake and to bring your dinner. Tsk." aniya at lumalapit pa ulit.

"Don't come near me! I hate you!" sigaw ko rito kaya medyo napatigil siya sa paglapit.

Napailing naman siya at naglakad siya palabas pero bago iyon ang binilin niyang kumain ako dahil babalikan niya ulit ako at nilock ang pinto.

"Feel at home, Seri."

Hindi ko ginalaw ang pagkain dahil lumapit ako sa saradong sliding door at sinubukang maglockpicking gamit ang hairpin ko at nabukas ko ito hanggang sa narinig ko ang pagbukas ng pintuan kaya napatigil ako kaya hinayaan kong nakabukas iyon dahil nakatakip naman doon ang makapal na kurtina at napabalik sa kama.

Oh God! Help me please! I don't want to die like this! Huhuhuhu!

Nakayuko lang ako nang makita ko ang isang pares ng itim na sapatos sa harapan ko.

"Hi darling! How are you?"

Kilalang-kilala ko ang boses na iyon at napailing ako habang iniisip na mali ako.

Napapikit ako ng mariin ng hawakan niya ang baba ko para makita niya ang mukha ko at naiiyak na ako sa takot.

"R-Ryan," nanginginig sa takot kong tawag rito at iniiwas ang tingin sa kanya.

"Hey, I'm sorry Seri but I need to this to you." simpleng pahayag niya.

"But w-why Ry? Anong ginawa ko sa'yo para ilagay mo ko sa sitwasyon na 'to?" naiiyak kong tanong.

"You done nothing darling." aniya at hinaplos ang pisngi ko na pilit kong iniiwas naman sa kanya.

"Why are you doing this to me R-ryan? Huhuhu! Please leave me alone huhuhu please let me go huhuhu please, please, please!"

Ngumisi lang siya sa akin.

"Sorry darling, but I can't do that. I needed to do this."

Napailing ako ng hinawakan niya ang baba ko.

"Please--" naiiyak kong sabi at hinalikan niya ako.

Napapikit ako ng mata at umiiyak lang ako nang umiiyak habang hinayaan siyang hawakan ang katawan ko at hinahalikan ako hanggang maihiga niya ako.

Hindi na ako nagsalita noon kaya naramdaman kong tumigil na lang siya sa ginawa niya at sumunod kong narinig ang pagsarado ng pintuan.

Umiiyak lang ako noon at pinilit kong ayusin ang sarili kong tumahan habang iniisip kong itutuloy ko bang tumakas dun gamit ang sliding door.

Please God guide me whatever happens to me kapag lumabas na ako dito huhuhuhu I want to leave here huhuhuhuhu please God help me to save myself here.

Tumuloy ako sa balak kong lumabas gamit ang sliding door at naglakad ako sa madilim na kawalan.

Please God send someone who can help me get out of here huhuhu!

Nakarating ako sa kagubatan.

Pleaseee help me huhuhu!

Napalingon ako sa mga yabag na sumusunod sa akin.

"AYON SIYA!" sigaw nito.

Napatakbo naman ako sa kung saang parte ng kagubatan.

Nasaan na ba ako?

Nadapa ako sa ugat ng puno kaya napatigil ako sa pagtakbo. Tumama ang tuhod ko sa bato pati ulo ko.

Help me God! Please!

Pinilit kong tumayo at ika-ikang lakad-takbo hanggang nakarating ako sa isang kubo at my humila sa akin papasok doon sa loob.

"NASAAN NA YON?!" sigaw nang sumusunod sa akin.

"NATAKASAN YATA NIYA TAYO!"

"LAGOT TAYO KAY BOSS!"

"SH!T HANAPIN NIYO DOON AT DITO KAMI!"

"HINDI PA NAKAKALAYO!"

"PUTEK! HANAPIN NIYO!"

"MADALI KAYO!"

Nawala ang mga yabag malapit sa kubo.

"Ayos ka lang, Miss?"

Dahil sa pagod at gutom ko ay nahihilo ako na parang gusto kong magpahinga.

"Miss okay ka lang? Ikaw ba ang hinahabol nila! Sh!t! Anong nangyari sayo?! Miss!"

"Thank you-" at natumba ako sa kanya.

*black*

To be continue...

KISSING MONSTERWhere stories live. Discover now