Bố cục phòng khách không khác bên nhà nàng là bao, chẳng qua phong cách trang trí ở nhà cô trông rất lạnh lẽo. Bàn trà trước mặt nàng trống rỗng, trên bàn chỉ có mấy ly nước pha lê trong suốt và bình nước đầy, dưới bàn trà có một tấm thảm lông màu xám.TV đằng trước bị phủ vải, dường như đã lâu rồi không được dùng.
Hộp bánh kem được Lan Ngọc để trên bàn ăn cũng thành đồ vật duy nhất.
Trông chẳng giống chỗ hai người ở gì cả. Lâm Vỹ Dạ nghĩ thầm.
Vốn là nàng nghĩ sang đây đưa bánh kem thôi nên không mang gì theo mà chỉ cầm theo chìa khóa, bây giờ không biết làm gì nên chỉ đành cúi đầu ngồi ngơ ngẩn.
Thế nên Lan Ngọc muốn nói gì với nàng đây...
Hôm nay hình như nàng chưa nói chuyện gì ngu xuẩn đúng không.
À, hình như nàng nghe được chuyện cô chưa yêu đương bao giờ thì phải.
Lâm Vỹ Dạ chưa nghĩ kỹ thì Lan Ngọc đã ra khỏi phòng, cô đi tới ngồi cạnh nàng. Lan Ngọc hơi mỉm cười với nàng rồi duỗi tay rót nước, cô xin lỗi: "Để em đợi lâu rồi."
Lâm Vỹ Dạ bưng ly nước lên uống một ngụm, nàng nói nhỏ: "Cũng không lâu lắm, chị muốn nói gì với em thế?"
Lan Ngọc để bình nước lại chỗ cũ, lúc này cũng không còn sớm nữa nên cô mới nói thẳng: "Hôm nay chị nghe em nói em là họa sĩ vẽ tranh minh họa, đúng lúc em họ chị có cuốn tiểu thuyết sắp xuất bản cần phải vẽ bìa nên chị muốn tìm em giúp đỡ."
Lâm Vỹ Dạ không nghĩ tới nguyên nhân này nên sửng sốt một lát, thấy vẻ mặt đó của nàng thì Lan Ngọc bổ sung: "Có thù lao, giá cả cũng không đến mức nào đâu."
Lâm Vỹ Dạ im lặng ngồi suy nghĩ hồi lâu.
Nếu nàng giúp thì có nghĩa là cô sẽ nợ nàng một ân huệ đúng không. Nói không chừng cô sẽ vì cảm ơn mà mời nàng ăn cơm gì đó.
Hơn nữa chỉ là vẽ bức tranh thôi, kiểu gì cũng không mệt được. Có thù lao hay không cũng chẳng sao cả.
Chỉ cần nàng cưa được cô là ok rồi...
Nghĩ thế, Lâm Vỹ Dạ lập tức gật đầu: "Được ạ."
Hành động này của Lan Ngọc quả thật có chút tư tâm, tuy rằng cô cũng không biết cái sự tư tâm đó tới từ đâu.
Đột nhiên nhớ tới hình như yêu cầu của Thúy Ngân với bìa minh họa không thấp chút nào, Lan Ngọc vốn định để Vỹ Dạ đi cửa sau vẫn phải yêu cầu: "Em có thể cho chị xem một số tác phẩm của em được không?"
Lâm Vỹ Dạ không mang điện thoại nên không cho Lan Ngọc xem được, nàng đành nói: "Em không cầm điện thoại, nhưng mà trên Weibo của em có nhiều tác phẩm lắm, chị có thể lên xem thử, tên Weibo Tiểu Lâm Lâm."
Tiểu Lâm Lâm
Lan Ngọc vốn đang bình tĩnh đột nhiên hóa đá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cover] Họa Sĩ Đáng Yêu và Nha Sĩ Trẻ Con
FanfictionTui xin nói trước là nó cũng là dạng truyện hề hước 😌😌😌